วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 13:49 น.

บันเทิง

มีวันนี้ได้เพราะคุณปู่ “เอวา” ยกให้เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจในการทำงาน

วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567, 14.00 น.

ด้วยความปลื้มปริ่มมันอิ่มจนล้นใจออกมาเป็นเรื่องราวให้ทุกคนได้เห็นกับอีกมุมของธุรกิจครอบครัวคุณหนูหมื่นล้าน เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์  หลังจากหตุมีแฟนคลับได้ทำรีวิวธุรกิจของที่บ้านเอวา โดยมีทั้งธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมในประเทศไทย โรงแรมในกัมพูชา ธุรกิจอื่นๆ ในประเทศเวียดนาม กัมพูชา เมียนมา และลาว รวมไปถึง ธุรกิจยาและผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทไทยนครพัฒนา ที่มีมากกว่า 500 ตัว และที่ธุรกิจอื่นๆ ที่กำลังสร้างอีกมากมาย บรรยายถึงสรรพคุณสาวเอวาด้วยความเอ็นดู มีความถ่อมตัวแถมยังจิตใจดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนอื่นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ได้อวย ทำเอาคลิป (คลิปแฟนคลับโพสต์ https://vt.tiktok.com/ZSFu3H3Ja/ ) นี้มีคนแห่เข้าไปชื่นชมถึง 7 ล้านครั้ง กดไลค์ 6 แสนกว่าไลค์ และคอมเมนต์ถล่มทลายกว่า 1,321 คอมเมนต์

งานนี้พอสาวเอวารู้เรื่อง ก็ได้แชร์เบื้องหลังความสำเร็จกว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะคุณปู่ “วินัย วีระภุชงค์” ประธานกลุ่มไทยนครพัฒนา ในปัจจุบัน ฝ่าฟันมาทุกอุปสรรคด้วยความตั้งใจไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากที่ต้องเผชิญเพื่อเดินไปข้างหน้าอย่างมานะและอดทน โดยเอวาก็ได้เขียนแคปชั่นเบื้องหลังงานทำงานของคุณปู่ ที่เหมือนเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้เอวาเติบโตอย่างแข็งแรงจากสิ่งที่คุณปู่ได้เผชิญมา ให้เอาวาได้เรียนรู้และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต งานนี้พอเอวาโพสต์ข้อความไปปุ๊บก็มีแฟนๆ เข้ามาชื่นชมในความทัศนคติดีของครอบครัวที่ได้ใช้หลักการที่ว่า “คุณธรรมนําธุรกิจ” เป็นตัวขับเคลื่อนให้ลูกหลานได้ยึดถือและปฏิบัติสืบทอดกันต่อมา 

เอวา โพสต์ https://www.facebook.com/share/p/73y73raPohbL9h6p/?mibextid=ox5AEW

คุณปู่ของเอวามีความคิดที่อยากจะทํายาครั้งแรก หลังจากที่เสียคุณพ่อ (เหล่ากง)ไปในวัยเด็กให้กับโรคไข้ป่า และตอนนั้นไม่มียาที่จะรักษาได้หรือมีกําลังจ่ายมากพอที่จะซื้อยาได้ อากงเลยตั้งปณิธานกับตัวเอง ว่า “วันนึงจะต้องผลิตยาเพื่อรักษา ทุกคนที่เจ็บป่วย ในราคาที่จับต้องได้ “ หลักสําคัญที่อากงสอน ลูกหลานเสมอคือ “คุณธรรมนําธุจกิจ” และ “เรามีวันนี้ได้เพราะลูกค้าเลือกใช้ยาเรา ถ้าไม่มีลูกค้า บริษัทก็อยู่ไม่ได้” อากงสอนเอวาเยอะมากๆ เรื่องถ่อมตัว เรื่องเห็นค่าลูกค้าและพนักงานทุกคน อากงจะพูดตลอด “ยิ่งเราอยู่สูงเท่าไหร่ เท้าเราต้องยิ่งติดดินมากเท่านั้น” จากเด็กผู้ชายวันนั้นที่เสียคุณพ่อไปกับโรคไข้ป่า , จากผู้ชายที่ขับรถบรรทุกขายยาข้ามจังหวัดทุกคืน, จากเซลล์ที่เคาะขายยาตามบ้านและไม่มีใครสนใจ จนวันนี้ ที่อากงประสบความสําเร็จเหนือฝัน  อากงเคยบอกว่า ตอนเข้ามากรุงเทพ เคยคุยกับ เหล่าม้าว่า “ถ้าผมได้จับเงิน 1แสนครั้งนึงในชีวิตนี้จะเป็นไปได้ไหม? มันจะเกินฝันเกินไปไหม? ถ้าได้แสนนึงซื้อรถได้หนึ่งคันก็ประสบความสำเร็จแล้ว ผมคงมีความสุขมากๆ” จนวันนี้… ทั้งเหล่าม่า และเหล่ากงคงมอง ป๋าปู่จากบนฝ้าและยิ้มให้อยู่  ภูมิใจที่สุดที่เกิดมาเป็นลูกของพ่อ และหลานของปู่  และไม่ว่ายาตัวไหนจะขึ้นราคามากแค่ไหน ป๋าปู่จะไม่ขึ้นราคาหรือเพิ่มก็เพิ่มให้น้อยที่สุด เพราะอากงจะพูดเสมอว่า ถ้าเขาป่วยเราต้องรักษา ต่อให้เดินมากําเงิน 10บาท ก็ต้องซื้อยาเราได้และรักษาให้เขาหาย ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนธุรกิจทุกอย่างของครอบครัวเอวานะคะ ขอบคุณมากๆจริงๆจากใจเลย

ปล: เงินคือธุรกิจของอากง ของคุณพ่อ ของครอบครัว ของอนาคต เงินที่ใช้ประจําชีวิตของเอวา คุณปู่ให้หลักหมื่นในบัตรเครดิตร  เพื่อให้เห็นค่าของเงิน ไม่เคยได้เดือนละล้าน หรือ เดือนละแสนอย่างที่ทุกคนคิดนะคะ เงินที่เอวาแจกก็คือเงินที่หาได้เอง หลายครั้งไม่กล้ารบกวนขอคุณปู่หรือคุณพ่อ คุณปู่จะสอนให้เห็นคุณค่าของเงิน ถ้าคุณปู่ให้เงินและหนูขอจริงๆ หนูคงแจกให้บ้านแฟนคลับได้แล้ว5555 ไม่อยากให้เข้าใจผิดกันค่ะ และที่หลายคนสงสัย พอถึงจุดนึงทุกคนจะกลับไปทํางานที่บ้านค่ะ หลานๆทุกคนจะกลับไปช่วยที่บ้านหมด นั้นคือปลายทางค่ะ

นอกจากนี้ยังมีแฟนๆ มาแชร์คอมเมนต์ว่าได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ในเครือธุรกิจครอบครัวเอวากันอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะกลุ่มยาสามัญประจำบ้านต่างๆที่ได้กินได้ใช้กันแทบทุกครัวเรือนเลยทีเดียว

 

หน้าแรก » บันเทิง