วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 21:58 น.

บันเทิง

ฉลองสงกรานต์เด่นชัย นักท่องเที่ยวแห่ร่วม “สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี "

วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.46 น.

ถนนทุกสายมุ่งสู่เด่นชัย นักท่องเที่ยวและชาวแพร่หลายหมื่นคนแห่ร่วมงาน “สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี " เวทีที่ 3 ปิดอำเภอสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน เป็นระยะทางกว่า 2 กม. ก่อนจะส่งท้ายเวทีที่ 4 งาน Indigo Blue City Phrae Festival 2024 ปิดตัวเมืองแพร่เฉลิมฉลองสงกรานต์ยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ วันที่ 17 เมษายน 2567

“สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1000 ปี" งานเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดแพร่ ที่หลายฝ่าย ทั้ง การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย หรือ ททท องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลตำบลเด่นชัย ฯลฯ ร่วมกันจัดขึ้นได้ ต่างได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนักท่องเที่ยวและชาวแพร่ มีเสียงชื่นชมต่อกิจกรรมเวทีแรกที่ อำเภอวังชิ้น Amazing Jungle Tribes สงกรานต์ผจญภัยใน ซุ้มประตูป่า วันที่ 13 เมษายน และเวทีที่ 2 Amazing Retro Night สงกรานต์ยามค่ำคืน ในอำเภอลอง โดยเฉพาะคนในพื้นที่ที่ ต้องการเห็นการจัดงานในรูปแบบเฟสติวัลปลุกกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ตลอดจนเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้านให้
นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแพร่ ประธานเปิดงานประเพณีสงกรานต์เด่นชัยร่วมใจ สรงน้ำพระเจ้าแสนแซ่ ประจำปี 2567 กล่าวว่า งาน สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1000 ปี แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วม ของหน่วยงาน ภาครัฐและเอกชน รวมถึงภาคประชาชนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยวตาม นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เทศกาลสงกรานต์เป็น Soft Power โดยหยิบยกเอาต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าของไทย มาต่อยอดในเชิงเศรษฐกิจทั้งยังตอกย้ำความเป็น”เมืองสร้างสรรค์”ของจังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติ ศาสตร์ วัฒนธรรมหลากหลายที่มีคุณค่าน่าสนใจ

งาน “สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1000 ปี" อำเภอเด่นชัย จัดขึ้น บริเวณฝายน้ำแม่พวก เทศบาลตำบลเด่นชัย มีกิจกรรมหลักประกอบด้วย ประเพณีสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขบวนแห่สืบสานประเพณีสงกรานต์จากแต่ละตำบล ขบวนแห่ธีมคาร์นิวัล การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ วงนิวคันทรี่ New Country วง ไอย์ลา AYLA's Y2ROCK , อู๋ ธรรพ์ณธร โดยบรรยากาศการสาดน้ำเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีการปิดถนนเล่นน้ำเป็นระยะทางกว่า 2 กม.คนนับหมื่นร่วมสาดน้ำสองฟากฝั่งถนน

ขณะที่เวทีที่ 4 ปิดท้ายเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดแพร่ มีขึ้นวันที่ 17 เมษายน 2567 บริเวณข่วงน้ำคือถนนเจริญเมืองตลอดสาย และด้านหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองแพร่ มีการเตรียมการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ อลังการ หวังสร้างประวัติการณ์ให้กับจังหวัดแพร่

ไฮไลต์คือ กิจกรรมสร้างสีสัน Amazing Carnival Dance สงกรานต์เริงระบำคาร์นิวัลและผ้าคราม โดยกลุ่ม LGBTQ เนรมิตจังหวัดแพร่เป็น Indigo Blue City ด้วยการเชิญชวนผู้เข้าร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์แต่งกายด้วยผ้าพื้นเมือง หม้อห้อม แฟชั่นผ้าคราม และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำของไทย อาทิ วงลิปตา แว่นใหญ่ อะตอม วงเคลียร์ โต้งทูพี






 

หน้าแรก » บันเทิง