วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 00:13 น.

บันเทิง

“Poor things” ของ Searchlight Pictures ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม พร้อมสตรีมแล้ววันนี้ บน Disney+ Hotstar

วันเสาร์ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 11.30 น.
สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟน ๆ ชาวไทย โดยล่าสุด Poor Things ภาพยนตร์ดาวเด่นขึ้นหิ้งประจำปี พร้อมให้สตรีมแล้ววันนี้บน Disney+ Hotstar เท่านั้น โดยภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์กว่า 11 สาขา รวมถึงสาขาที่เป็นที่จับตามองอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture) อีกด้วย อีกทั้งยังกวาดรางวัลจากเวที BAFTA ซึ่งเป็นเวทีประกาศรางวัลด้านภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ทั้งหมดถึง 5 สาขา ได้แก่ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress) สาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม (Best Production Design) สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Best Costume Design) สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม (Best Makeup and Hair) และสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม (Special Visual Effects)
 
สำหรับ Poor Things เป็นผลงานล่าสุดจากผู้กำกับภาพยนตร์ Yorgos Lanthimos โดยมี Emma Stone เป็นผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งได้เล่าเรื่องราวชีวิตอันน่าอัศจรรย์ของ Bella Baxter (นำแสดงโดย Emma Stone) หญิงสาวที่ถูกดร. Godwin Baxter (นำแสดงโดย Willem Dafoe) นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ทว่าขณะที่ Bella ได้รับชีวิตใหม่ดั่งทารกในร่างผู้ใหญ่ และเติบโตขึ้นภายใต้การดูแลของดร. Baxter นั้น เธอถูกครอบงำด้วยความอยากรู้อยากเห็น และกระหายใคร่รู้ถึงโลกใบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ Bella จึงตัดสินใจเข้าหา Duncan Wedderburn (นำแสดงโดย Mark Ruffalo) ทนายเจ้าสำราญ เพื่อผจญโลกกว้างข้ามทวีปสู่เสรีภาพ โดยเรื่องราวได้ถ่ายทอดเนื้อหาสุดทรงพลังผ่านชีวิตของ Bella ที่ปลดปล่อยตนเองจากอคติของบริบทสังคมในยุคดังกล่าว และมุ่งหน้าคว้ามาซึ่งเสรีภาพและความเสมอภาคตามอุดมการณ์ที่ได้วาดฝันไว้
 
Poor Things คือผลงานที่ดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ Alsdair Gray เขียนบทภาพยนตร์โดย Tony McNamara โดยเป็นการร่วมงานกันครั้งที่สองระหว่าง Lanthimos และ McNamara (“The Favourite”) ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย Ed Huiney, Andrew Lowe, Yorgos Lanthimos และ Emma Stone 

หน้าแรก » บันเทิง