วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:16 น.

บันเทิง

“ขวัญ อุษามณี” รำแก้บนถวายหน้าครู108หน้า เปิดโผเป็นนางเอกหนัง “มูลู”(หน้าครู)

วันเสาร์ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 13.30 น.

สวยออร่ากระจาย “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” นางเอกสาวจัดเต็มชุดไทย เพื่อมารำถวายครูบาอาจารย์ หนังหน้าครูทั้ง108หน้า ณ.เรือนไทยหน้าครู (ลาดปลาเค้า) ที่ดูแลโดย จิลล์ จักร์พงศ์

ซึ่งงานนี้ทางด้าน “บุ๊ค ปริญญา จันทร” ผู้บริหาร บริษัท จันธารา 168 จำกัด ได้เคยขอบารมีครูทั้ง108หน้าไว้ว่า หากได้งานโปรเจคก์สร้างภาพยนตร์ จะนำวงดนตรีไทยและนางรำมาถวายพร้อมด้วยของใหว้คาวหวาน และตอนนี้ได้สำเร็จแล้วทางด้าน บุ๊ค ปริญญา ในนามบริษัท จันธารา 168 จำกัด เตรียมเปิดกล้องภาพยนตร์เพื่อรำลึกถึงหน้าครูในเรื่อง “มูลู”(หน้าครู) จึงได้ทำการแก้บนด้วยการนำวงดนตรีไทยของ อาจารย์เบิ่ง ทวีศักดิ์(กรมศิลป์) มาบรรเลงถวายพร้อมด้วยนางรำนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ที่มารำเพลง เชิญพระขวัญ ด้วยลีลาอ่อนช้อยสวยงาม

นางเอกสาวเปิดเผยว่า “ขวัญได้มีโอกาสมากราบหน้าครูทั้ง108หน้า หลังจากที่พี่บุ๊คติดต่อมาว่าจะให้แสดงเป็นนางเอกเรื่อง ”มูลู“(หน้าครู) เป็นเรื่องน่าทึ่งมากรู้สึกขนลุกและศรัทธามากๆ คุยกับพี่บุ๊คว่าอยากรำด้วยตัวเองเป็นการถวายครูก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ สำหรับหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นการเล่นหนังแบบเต็มตัวเรื่องแรก ภาพยนตร์ “มูลู”(หน้าครู) เป็นแนว ระทึกขวัญ ขวัญผวา ที่ว่าด้วยความเชื่อในด้านพิธีกรรมความเชื่อไสยศาสตร์ ต่างๆและมีเรื่องหน้าครู เข้ามาเกี่ยวข้องที่ใครๆ ต่างต้องการครอบครองเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง หากใครทำถูกขั้นตอนก็เกิดผลที่ดีตามมา แต่หากผิดขั้นตอน สิ่งที่ดีก็จะกลายเป็นร้ายตามมา เช่นกันคำว่า ”มูลู“คือพิธีกรรมในด้านไสยศาสตร์โบราณ แม้ขวัญจะกลัวผี กลัวเรื่องเล้นลับ แต่ก็ชอบนะ เลยตัดสินใจรับเล่นค่ะ เป็นอีกงานที่ท้าทายสำหรับขวัญเลยค่ะ ขอบคุณพี่บุ๊คที่นึกถึงและเลือกขวัญมาทำงานนี้ค่ะ”

หน้าแรก » บันเทิง