วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:33 น.

ประกัน

วิริยะฯเดินหน้ายกมาตรฐานตัวแทนประกันวินาศภัย

วันพุธ ที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 20.32 น.

วิริยะฯเดินหน้ายกมาตรฐานตัวแทนประกันวินาศภัย    

 

นายดลเดช สัจจวีระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนากระบวนงานต่างๆ ให้ก้าวทันไปกับเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตัวแทนประกันวินาศภัยของบริษัทฯปัจจุบันมีมากกว่า 4,000 คน และมีสำนักงานตัวแทนกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วไทยกว่า 300 แห่ง

ทั้งนี้ แม้ว่ามาตรฐานตัวแทนประกันวินาศภัยของบริษัทจะได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน แต่กระนั้นบริษัทยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาศักยภาพตัวแทนของบริษัทฯ ให้มีมาตรฐานการทำงานสูงขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในยุคดิจิตอลที่สังคมเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรฐานตัวแทนประกันวินาศภัย ภายใต้พันธกิจ 'ยกระดับมาตรฐาน กระชับความสัมพันธ์ และเพิ่มเติมตัวแทนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย' โดยการยกระดับมาตรฐานนั้น บริษัทฯ มุ่งเน้นให้ตัวแทนวิริยะประกันภัยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยอย่างรอบด้าน ทั้งเรื่องประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ และหมายรวมไปถึงความตระหนักในจริยธรรมและจรรยาบรรณของวิชาชีพ นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาสำนักงานตัวแทนประกันวินาศภัยที่มีอยู่กว่า 300 แห่งให้เป็นสำนักงานตัวแทนมาตรฐานที่มีภาพลักษณ์ทันสมัย พร้อมเทคโนโลยีสารสนเทศ เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายหนึ่งเดียวกับบริษัท  เพื่อให้การจัดการงานด้านบริการและงานขายที่มีประสิทธิภาพ

                 

นายดลเดช กล่าวต่อว่า สำหรับการขยายตัวแทนให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วไทย บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นเติมเต็มในพื้นที่ที่ตัวแทนเก่ายังไม่สามารถบริการการประกันภัยได้อย่างใกล้ชิดและทั่วถึง โดยในระยะแรกบริษัทฯ จะเปิดรับสมัครในพื้นที่เป้าหมาย รวม 13 จังหวัดด้วยกันคือ ภาคเหนือ ได้แก่ ลำปาง, น่าน, พิจิตร และ อุตรดิตถ์ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ ได้แก่ กาฬสินธ์, มหาสารคาม, และศรีษะเกษ  ภาคตะวันออก ได้แก่ สระแก้ว และจันทบุรี ภาคกลางและภาตตะวันตก ได้แก่ กาญจนบุรี และภาคใต้ ได้แก่ ตรัง, ชุมพร  และภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลประกอบการครึ่งปีแรก(มกราคม-มิถุนายน 2562) บริษัทมีผลประกอบการรวม 19,218,708,635 บาท แบ่งออกเป็น ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ15,718,822,048 บาท ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 1,770,832,632 บาท ประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ 1,729,053,956 บาท  คิดเป็นอัตราการเติบโตเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนเพิ่มรวม 3%”