วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:55 น.

ประกัน

ติวเข้มรับมือ “กม. ข้อมูลส่วนบุคคล”

วันจันทร์ ที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.18 น.

ติวเข้มรับมือ “กม. ข้อมูลส่วนบุคคล”

 

ทีคิวเอ็ม เป็นเจ้าภาพใหญ่จัดอบรม “กฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ผลกระทบต่อธุรกิจ และการเตรียมพร้อมระบบ คน เอกสาร” ดึงพาร์ทเนอร์ บริษัทประกันภัย สถาบันการเงิน กลุ่มลูกค้า รายใหญ่ และพนักงานในกลุ่มบริษัท สร้างความเข้าใจข้อกำหนดภายใต้ (ร่าง) พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของสหภาพยุโรป (General Data Protection Regulation: GDPR) พร้อมตั้งรับความเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แวดวงธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมกำลังมีการตื่นตัวเพื่อเตรียมความพร้อมด้านระบบและบุคลากรสำหรับการปฎิบัติตามเงื่อนไขของ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (Thailand’s Personal Data Protection Act B.E. 2562 (2019): PDPA) ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจภาพรวม โดยทีคิวเอ็มเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ให้ความตระหนักกับกฏข้อบังคับและให้ความสำคัญกับข้อมูลส่วนบุคคลมาโดยตลอด นับจากบริษัทเริ่มมีการดำเนินธุรกิจและก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล กระทั่งเป็นผู้นำโบรคเกอร์ ประกันภัยในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบเจ้าแรกในประเทศไทย

 

“ทีคิวเอ็ม ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลและผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และถือเป็นนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทและกลุ่มบริษัท จึงได้จัดให้มีการอบรมหลักสูตร “กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ผลกระทบต่อธุรกิจ และการเตรียมพร้อมระบบ คน เอกสาร” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เข้าร่วมรับการอบรม ซึ่งประกอบด้วย พันธมิตรบริษัทประกันภัย สถาบันการเงิน กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ และพนักงานในกลุ่มบริษัท สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง และส่งผลลัพธ์ที่ดีแก่หน่วยงานและองค์กรต่อไป” ดร.นภัสนันท์ กล่าว

                

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ชินภัทร วิสุทธิแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย เป็นวิทยากรร่วมให้ความรู้ ณ ห้องออดิทอเรียม มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อเร็วๆ นี้