วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:25 น.

ประกัน

เมืองไทยประกันชีวิต อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ในการแจ้งความประสงค์ เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษี

วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 14.40 น.
เมืองไทยประกันชีวิต อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
ในการแจ้งความประสงค์ เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษี
 
 
 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบาย “MTL Everyday Life Partner” ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต ด้วยบริการที่ครบครัน อาทิ บริการ Video Call ที่เสมือนยกศูนย์บริการลูกค้ามาไว้ในมือคุณ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลารวมถึงการซื้อหรือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเมืองไทยประกันชีวิตผ่านเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ แบบ Real Time รวมไปถึงการพัฒนาแอปพลิเคชัน MTL Click ที่รวบรวมทุกบริการของบริษัทฯ ไว้อย่างครอบคลุม โดยการบริการของบริษัทฯ มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลักที่สามารถเลือกใช้บริการตาม Lifestyle ที่ชื่นชอบ ทั้งแบบ Face to face หรือ Self-Service ผ่านช่องทาง Digital หรือ Non-Digital ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กร ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในทุก Journey ของลูกค้า สามารถสะท้อนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในอนาคตควบคู่กับการบริหารความเสี่ยงในระดับมาตรฐานสากล และตระหนักถึงความรับผิดชอบในการดูแลสิทธิประโยชน์ด้านความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ตลอดจนสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกค้าพึงได้รับ
 
 
ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด ให้ผู้มีเงินได้ที่ต้องการขอใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากเบี้ยประกันชีวิต เบี้ยประกันสุขภาพ เบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ และเบี้ยประกันสุขภาพบิดามารดา ตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไปนั้น ผู้มีเงินได้ต้องแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามายังบริษัทประกันชีวิต เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยด้วยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร (การไม่แจ้งความประสงค์จะทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีค่าเบี้ยประกันภัย ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากรแจ้งความประสงค์เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้) บริษัทฯ จึงได้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ในการแจ้งความประสงค์ผ่านขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากและหลากหลายช่องทาง อาทิ ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ (ในวันและเวลาทำการ) หรือช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.muangthai.co.th หรือ แอปพลิเคชัน MTL Click รวมถึงสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์ ผ่านเว็บไซต์ www.muangthai.co.th หรือ แอปพลิเคชัน MTL Click เพื่อกรอกรายละเอียดแล้วส่งมายังบริษัทฯ โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้   วันที่ 31 ธันวาคม 2563
 
“จุดยืนในการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการประกันชีวิตและสุขภาพของเรา ไม่ใช่แค่เข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร แต่เราจะคิดเผื่อไปมากกว่านั้น และสิ่งที่เรานำมามอบให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่เรื่องของประกัน การเคลม หรือการติดต่อตัวแทนประกันชีวิต แต่เป็นการดูแลลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ที่ถูกออกแบบโดยการคิดเผื่ออย่างรอบด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า” นายสาระ กล่าว