วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:03 น.

ไอที

สหชัยกิจการพิมพ์ ขยายการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ ด้วยนวัตกรรม HP Indigo 12000

วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 14.02 น.
สหชัยกิจการพิมพ์ ขยายการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ ด้วยนวัตกรรม HP Indigo 12000
 
 
 
 เอชพี อิงค์ ประกาศ เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล HP Indiogo 12000 สำหรับผลิตสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ติดตั้งในประเทศไทย ณ โรงพิมพ์สหชัยกิจการพิมพ์
 
บริษัท สหชัยกิจการพิมพ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 มีความเชี่ยวชาญงานการผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องพับป้อนตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งกล่องเครื่องดื่มและของใช้ที่มีการเติบโตและความต้องการเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มงานพิมพ์จำนวนน้อย ซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิทัลเข้ามาตอบโจทย์ได้อย่างดี เพราะช่วยลดขั้นตอนการผลิต ไม่ต้องแยกเพลทต่อการพิมพ์แต่ละครั้งเหมือนระบบการพิมพ์ออฟเซ็ท บริษัทฯ จึงได้ติดตั้ง HP Indigo 12000 เพื่อช่วยขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษด้วยการพิมพ์ระบบดิจิทัล ที่สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา
 
 
“เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล HP Indigo 12000 สำหรับงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์กระดาษ ทำให้โรงพิมพ์ประหยัดเวลาการติดตั้ง ลดความสิ้นเปลืองไม่ต้องเปลี่ยนเพลทตลอดเวลา สำหรับการพิมพ์จำนวนน้อย นั่นหมายถึงลูกค้ารับประโยชน์โดยได้งานที่สั่งรวดเร็วขึ้น” นายณัฐพงษ์ สหชัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหชัยกิจการพิมพ์ จำกัด กล่าว “ตั้งแต่ที่โรงพิมพ์ติดตั้งเครื่องพิมพ์เอชพีดิจิทัลนี้ สามารถรับงานที่มีจำนวนการผลิตน้อยได้เพิ่มขึ้น 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ และสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตัว”
 
รวบรวมคุณสมบัติ เหนือความคุ้มค่า
 
เทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมของ HP Indigo ช่วยให้สหชัยกิจการพิมพ์สามารถเพิ่มศักยภาพในการรองรับลูกค้าที่ต้องการความเร่งด่วนสำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์รูปแบบเฉพาะของสินค้า
 
นายณัฐพงษ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ลูกค้ามองหาความช่วยเหลือจากเราสำหรับบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีแบบหลากหลาย เพื่อให้เขาสามารถมีบรรจุภัณฑ์สำหรับเก็บสต็อคใหม่ๆ ในแต่ละประเภทสินค้า ซึ่งในอดีตจะเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานาน แต่ตอนนี้ เราสามารถพิมพ์ได้หลายรายการ เพื่อประเมินว่าแบบไหนเหมาะกับลูกค้ามากที่สุด แล้วปรับแต่งแบบเรียลไทม์ก่อนการพิมพ์จริง ช่วยสร้างความผูกพันที่มีค่าให้กับลูกค้าในการบริการ”
 
HP Indigo 12000 สำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องพับ ยังมีระบบจัดการและควบคุมคุณภาพสีของสีงานได้อย่างสม่ำเสมอตลอดกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายของงานพิมพ์ออฟเซ็ทในอดีตเราสามารถส่งมอบงานให้ลูกค้าตามมาตรฐานที่ตั้งไว้สูงและคุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยม
 
คุณสมบัติอื่นๆ ของเครื่องพิมพ์ ได้แก่ คุณภาพการพิมพ์ระดับพรีเมียม ความสามารถในการจับคู่สี Pantone ตามที่กำหนดไว้อย่างแม่นยำ รวมทั้งงานพิมพ์หมึกออกสีขาวขุ่นสำหรับวัสดุพิมพ์แนวโลหะและวัสดุสีอื่นๆ “นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์บนวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะความยืดหยุ่นในการพิมพ์บนพื้นผิวที่หนา รวมถึงวัสดุแนวโลหะ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นที่สุดของเครื่องพิมพ์” นายณัฐพงษ์ กล่าว
 
โอกาสใหม่สู่เส้นทางการเติบโต
 
ปัจจุบัน บริษัทกำลังใช้เครื่องพิมพ์ดิจิทัล HP Indigo เพื่อเสริมกำลังผลิตการพิมออฟเซ็ต “เมื่อการผลิตงานด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิทัลทำได้เต็มรูปแบบ ก็จะช่วยให้งานพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ท B2 ไม่มีตกค้างอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าโรงพิมพ์ของเราสามารถใช้ศักยภาพจากการพิมพ์ออฟเซ็ทให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างผลกำไรมากขึ้นด้วย” นายณัฐพงษ์ ให้ความเห็นเพิ่มเติม
 
“บริษัทมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ในการเติบโตของตลาดการพิมพ์ดิจิทัล การแข่งขันทุกวันนี้ มุมมองลูกค้าให้ความสำคัญกับการพิมพ์เทคนิคพิเศษและสีสันพิเศษต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค เป้าหมายของเราก็เช่นกัน ต้องเป็นโรงพิมพ์ที่ช่วยลูกค้าสร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมส่งมอบงานที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของเขา ด้วยเครื่องพิมพ์ดิจิทัล HP Indigo 12000 เสริมศักยภาพการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษอันที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายและเป็นผู้นำตลาด" นายณัฐพงษ์ กล่าว

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที