วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:11 น.

ไอที

รมว.ดีอีเอส นำทีม NT พร้อมหัวเว่ยหนุนระบบสื่อสาร

วันอาทิตย์ ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 09.36 น.
รมว.ดีอีเอส นำทีม NT พร้อมหัวเว่ยหนุนระบบสื่อสาร
หวังอำนวยความสะดวกให้โรงพยาบาลสนามสู้โควิด
 
รมว.ดีอีเอส นำทีม NT และ หัวเว่ย ลงพื้นที่มอบระบบสื่อสารโทรคมนาคมพร้อมระบบเทเลเมดิซีน สนับสนุนภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของโรงพยาบาลสนามบางขุนเทียนให้มีประสิทธิภาพ
 
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และนายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมส่งมอบระบบสื่อสารโทรคมนาคม ระบบ เทเลเมดิซีน และถุงยังชีพเพื่อมอบให้ผู้ป่วยโควิด-19 แก่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โดยมี นายศุภรัช สุวัฒนพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน  เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 
 
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า “วันนี้ได้ส่งมอบระบบสื่อสารโทรคมนาคมและระบบเทเลเมดิซีนให้แก่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน พร้อมกับตรวจสอบคุณภาพสัญญาณสื่อสารในจุดต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ต ฟรีไวไฟ รองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ตลอดจนสามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยโควิดสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
กระทรวงดีอีเอสตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เราจึงพร้อมประสานงานไปยัง NT ให้ดำเนินการสนับสนุนติดตั้งระบบ Internet Wi-Fi ระบบโทรศัพท์ IP Phone รวมถึงระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อให้บริการกับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยโควิด-19 ได้ใช้ในการติดต่อสื่อสาร ทั้งนี้เราพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับโรงพยาบาลสนามทุกแห่งที่แจ้งความประสงค์เข้ามา และยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหัวเว่ยมอบระบบเทเลเมดิซีนเพื่อสนับสนุนการรักษาพยาบาลแก่ประชาชนให้สะดวกและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย ซึ่งทางกระทรวงฯ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยผ่านพ้นวิกฤตนี้โดยเร็ว”        
 
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า “ในการส่งมอบระบบสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่     โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิดในครั้งนี้  NT ได้เข้าติดตั้งระบบ Internet WiFi และระบบ CCTV ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2564 ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จทั้ง 4 เฟส สามารถสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนการใช้ติดต่อสื่อสารของผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากการให้บริการกับโรงพยาบาลแห่งนี้แล้ว  NT ยังได้เข้าติดตั้งระบบ Internet Wi-Fi โทรศัพท์ IP Phone รวมถึงกล้องวงจรปิด (CCTV) ให้แก่โรงพยาบาลสนามในหลายพื้นที่ ได้แก่ โรงพยาบาลสนาม 2 จังหวัดเชียงราย (ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS) โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยพะเยา โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงพยาบาลสนามวชิรพยาบาล โรงพยาบาลสนามเอราวัณ 1 บางบอน (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา) โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ โรงพยาบาลสนามโรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี”

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที