วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:19 น.

ไอที

ADD เดินเกมรุกขยายงาน “ดิจิทัลคอนเทนต์” รับยุค 5G

วันอังคาร ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 12.07 น.

ADD เดินเกมรุกขยายงาน “ดิจิทัลคอนเทนต์” รับยุค 5G

มั่นใจรายได้ปี 64 โต 50% - ส่งซิกปี 65 จ่อปิดดีลใหม่เพิ่ม

หนุนการเติบโตแตะ 600 ลบ.

 

 

 

บมจ.แอดเทค ฮับ (ADD) เดินเกมรุกบุกขยายงาน “ดิจิทัลคอนเทนต์” ต่อเนื่อง สบช่องการให้บริการออนไลน์ต่างๆ เพิ่มทุกอุตสาหกรรม สอดรับยุคแห่งดิจิทัล 5G มั่นใจในปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ตามแผนที่วางไว้ เหตุภาพรวมอุตสาหกรรมฟื้นตัว – กำลังซื้อผู้บริโภคกลับมาคึกคัก ด้าน CFO “สมโภช ทนุตันติวงศ์” วางหมาก มองหากิจการที่เข้ามาเติมเต็มใน Ecosystem ที่มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต่ำกว่า 10% เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯทันที คาดสรุปดีลได้ภายในครึ่งแรกปี 2565  

 

นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการระบบสนับสนุนบริการดิจิทัลคอนเทนต์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงตั้งเป้าอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี 2564 ไม่ต่ำกว่า 50% ตามแผนที่วางไว้ บนพื้นฐานการขยายตัวของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายการการให้บริการทั้งในส่วนของการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content) ผ่านช่องทางโทรคมนาคม รวมถึงการให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าช่วงปลายปีนี้ ภาพรวมอุตสาหกรรมจะเริ่มมีการฟื้นตัว ซึ่งเป็นอานิสงส์จากการคลายมาตรการล็อคดาวน์ รวมถึงการเปิดประเทศ ที่จะเข้ามาเป็นตัวแปรหลักของการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อกลับมาอีกครั้ง

ส่วนภาพรวมของตลาดบริการดิจิทัลยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดรวมที่ 231,220 ล้านบาท ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น ส่งผลให้การให้บริการออนไลน์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงการลงทุนเครือข่าย 5G ถือเป็นโครงข่ายความเร็วสูง ซึ่งเป็นปัจจัยส่งเสริมให้เกิดการใช้งานได้จริงในอนาคต  หนุนให้มีการพัฒนาแพลตฟอร์ม Digital Content ใหม่ๆ ออกมารองรับความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะการใช้บริการ Digital Content ในรูปแบบการสมัครสมาชิก ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวเป็นตัวสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจในอนาคตเติบโตอย่างโดดเด่น

นายสมโภช กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประเด็นดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ เตรียมขยายงานด้าน Content หรือ Solution ใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตตามการขยายตัวของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Operator) ผ่านการเชื่อมโยงไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆรวมถึงมองหาโอกาสในการลงทุนขยายธุรกิจในปี 2565 โดยบริษัทฯมุ่งเน้นมองหากิจการที่สามารถเข้ามาเติมเต็มใน Ecosystem เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ทั้งด้านรายได้และกำไรในทันที โดยบริษัทฯคาดหวังที่จะมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต่ำกว่า 10%  และจะสามารถสรุปดีลให้เห็นความชัดเจนได้ภายในช่วงครึ่งแรกปี 2565

นอกจากนี้ ความต้องการใช้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content) ก็มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ด้วยการพัฒนา Content ที่เหมาะสมแก่ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะ Content สำหรับการดูแลสุขภาพและกีฬา เนื่องจากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ทางบริษัทฯจึงเล็งเห็นความสำคัญของกลุ่ม Content ดังกล่าว 

ขณะที่การให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Digital Solution) รวมไปถึงการให้บริการพัฒนาระบบชำระเงินค่า บริการหรือสินค้าผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Carrier Billing) ให้แก่โอเปอเรเตอร์ ก็มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีอัตราการเติบโตของรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม เนื่องจากบริษัทฯมีการรับรู้รายได้ในรูปแบบส่วนแบ่งรายได้ (Revenue Sharing) จากโอเปอเรเตอร์   และจากปัจจัยการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจประกอบกับการขยายงานด้าน Content และ Solution ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ซึ่งสอดรับกับกำลังซื้อผู้บริโภคที่เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้บริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2565 เป็นไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที