วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 05:41 น.

ไอที

MSI ชวนเปิดที่สุดแห่งประสบการณ์การเล่นเกมสมบูรณ์แบบ

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 16.25 น.

MSI ชวนเปิดที่สุดแห่งประสบการณ์การเล่นเกมสมบูรณ์แบบ 

กับมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot ที่สุดของความสมจริง

 

 

 MSI ขอแนะนำจอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot หลากหลายรุ่น เพื่อการเล่นเกมอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความสมจริงของภาพ ที่สุดของคมชัดของหน้าจอ แสดงสีสันสมจริงแม่นยำกว่าที่เคย สัมผัมภาพและสีสันตรงตามที่ผู้พัฒนาเกมสร้าง เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดในทุกมิติ ด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot ที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดได้ภายในจอมอนิเตอร์เครื่องเดียว ทั้งการมีสีสันสมจริง ด้วยขอบเขตของสีที่กว้าง DCI-P3 97%, ADOBE RGB 99% ในขณะที่มีการตอบสนองและอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็วสำหรับการเล่นเกม 

 

นายแอนดี เซียง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไมโคร สตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MSI) เปิดเผยว่า “ในอดีต ผู้เล่นเกมอาจจะมีปัญหาที่ต้องเลือกประสิทธิภาพของจอมอนิเตอร์เกมมิ่งเพียงด้านใดด้านหนึ่ง ระหว่างการเลือกหน้าจอที่มีสีสมจริงแบบมืออาชีพ หรือจะเลือกมอนิเตอร์ที่มีการตอบสนองและอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว แต่ปัจจุบันปัญหานี้จะหมดไป ด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่าง Quantum Dot ที่มีอยู่ในหน้าจอมอนิเตอร์เกมมิ่งของ MSI หลากหลายรุ่น ที่ MSI ตั้งใจพัฒนาเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดทั้งสองอย่างภายในจอมิเตอร์เครื่องเดียว ด้วยความคมชัดระดับ QWHD – UHD ภาพสีสันสวยงาม แม่นยำสมจริง พร้อมอัตราการตอบสนองเพียง 1ms และอัตราการรีเฟรชที่สูงถึง 240Hz”

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot: สุดยอดความความสมจริง

เทคโนโลยี Quantum Dot LED ถือเป็นนวัตกรรมที่ค่อนข้างใหม่ของ LED-backlit เป็น LCD ที่ใช้ประโยชน์จากอนุภาคนาโนคริสตัลขนาดเล็ก เพื่อตอบสนองต่อการผสมผสานกันระหว่างแสงและไฟฟ้า อนุภาคหรือจุดเหล่านี้สามารถมีขนาดตั้งแต่ 2 ถึง 10 นาโนมิเตอร์ และนั่นคือที่มาของชื่อ Quantum Dots ขนาดของจุดควอนตัมหรืออนุภาคนาโนที่กำหนดความแม่นยำของสีและแสงที่จะสามารถปล่อยออกมาจากแหล่งกำเนิดแสง  

 

คุณคงเคยได้ยินคำว่า 'Wide Color Gamut (ขอบเขตของสีที่กว้าง)' ที่ใช้กับจอมอนิเตอร์บางรุ่น ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วหมายถึงมอนิเตอร์ที่สามารถแสดงสีต่าง ๆ บนหน้าจอได้ดีมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยี Quantum Dot จะช่วยเพิ่มและปรับแต่งการทำงานด้านสีของจอมอนิเตอร์ให้กว้างขึ้นและดียิ่งขึ้นไปอีกระดับ มาตรฐานสีของการผลิตภาพยนตร์ดิจิทัล DCI-P3 สูงถึง 97% และ ADOBE RGB 99% ช่วยให้เหล่าเกมเมอร์สัมผัสบรรยากาศและเพลิดเพลินกับรายละเอียดของฉากต่างๆในเกมตรงตามที่ผู้พัฒนาเกมตั้งใจรังสรรค์ออกมา 

ภาพเปรียบเทียบระหว่างมอนิเตอร์ MPG ARTYMIS 273CQRX-QD ที่มีเทคโนโลยี Quantum Dot กับ มอนิเตอร์ทั่วไป

ภาพเปรียบเทียบระหว่างมอนิเตอร์ MPG ARTYMIS 273CQRX-QD ที่มีเทคโนโลยี Quantum Dot กับ มอนิเตอร์ทั่วไป

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot (QD) รุ่นแนะนำ

MSI ผู้นำในตลาดมอนิเตอร์เกมมิ่งและเดสก์ท็อปเกมมิ่งระดับโลกได้มีการพัฒนาหน้าจอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot ประสิทธิภาพสูง หลากหลายรุ่น พร้อมฟีเจอร์เกมมิ่งอีกมากมายที่ตอบโจทย์การใช้งานของเหล่าเกมเมอร์ทั้งสายคอมพิวเตอร์และสายคอนโซล อาทิ  

 

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot

OPTIX MPG321UR-QD Quantum Dot 32” IPS 4K UHD 144Hz 1ms ราคา 37,900 บาท

OPTIX MPG321QRF-QD Quantum Dot 32” Rapid IPS 2K WQHD 175Hz 1ms GTG ราคา 29,900 บาท

OPTIX MAG274QRF-QD Quantum Dot 27” Rapid IPS 2K WQHD 165Hz 1ms GTG ราคา 17,900 บาท

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot หน้าจอโค้งระดับ 1000R 

ARTYMIS 273CQRX-QD Quantum Dot 1000R 27” VA 2K WQHD 240Hz 1ms ราคา 21,900 บาท

ARTYMIS 273CQR-QD Quantum Dot 1000R 27” VA 2K WQHD 165Hz 1ms ราคา 18,900 บาทนอกจากนี้ MSI ยังมีแคมเปญ PLAY REAL with MSI! 

 

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที