ไอที
AIS เดินหน้าภารกิจเคียงข้างคนไทยในสถานการณ์ชายแดนไทย–กัมพูชา
วันศุกร์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2568, 16.39 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

AIS เดินหน้าภารกิจเคียงข้ างคนไทยในสถานการณ์ชายแดนไทย–กั มพูชา
รวมพลังอุ่นใจอาสาส่งถุงยังชีพ– เสริมระบบสื่อสาร พร้อมมาตรการดูแลลูกค้าเต็มรู ปแบบ
ท่ามกลางเหตุการณ์ความไม่สงบบริ เวณชายแดนไทย–กัมพูชา เอไอเอส ในฐานะผู้นำเครือข่ายอัจฉริ ยะของประเทศไทยที่พร้อมเคียงข้ างคนไทยในทุกสถานการณ์ เร่งขับเคลื่อนภารกิจสนับสนุน ดูแลลูกค้าและคนไทยที่ได้รั บผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการรวมพลังพนักงานอุ่ นใจอาสา พร้อมศักยภาพโครงข่ายอัจฉริ ยะสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้ าที่และช่วยเหลือประชาชนในพื้ นที่ได้อย่างทั่วถึง พร้อมส่งต่อความห่วงใยให้ผ่านพ้ นสถานการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน
นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านธุรกิจองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า“เอไอเอสยึดมั่นในบทบาทของเครื อข่ายที่พร้อมเคียงข้ างคนไทยในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะในยามวิกฤตที่สังคมต้ องการพลังแห่งความร่วมมือซึ่งกั นและกัน เราไม่ได้เพียงแค่ส่งสัญญาณสื่ อสาร แต่ยังส่งต่อกำลังใจ ความห่วงใย และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง ด้วยการระดมทีม ‘อุ่นใจอาสา’ พร้อมนำศักยภาพโครงข่ายอัจฉริ ยะเข้าไปเสริมทัพเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ สนับสนุนทั้งการปฏิบัติ งานและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ ไปด้วยกัน สิ่งที่เอไอเอสทำในวันนี้ ไม่ใช่เพียงการตอบสนองต่อเหตุ การณ์ แต่คือคำมั่นที่เรายืนยั นมาตลอดว่า เอไอเอสพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้ าและคนไทยในทุกช่วงเวลา”
เอไอเอส เดินหน้าดูแลลูกค้าและคนไทย ในสถานการณ์ชายแดนไทย–กัมพูชา
1. ระดมพนักงานเอไอเอส “อุ่นใจอาสา” ส่งต่อความห่วงใย โดยร่วมจัดเตรียมสิ่งของจำเป็น ทั้งถุงยังชีพ น้ำดื่ม และผ้าห่ม ส่งต่อความห่วงใยผ่านความร่วมมื อกับกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 2 เพื่อส่งมอบให้ผู้ได้รั บผลกระทบในพื้นที่ เป็นอีกหนึ่งพลังเล็ก ๆ ที่สะท้อนเจตนารมณ์ขององค์ กรในการยืนหยัดเคียงข้างสั งคมในยามเกิดวิกฤต
2. สนับสนุนระบบสื่อสารอย่างเต็ มกำลังแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติ งานในพื้นที่แนวชายแดน ขยายสัญญาณเครือข่ายอย่างเต็ มกำลัง อีกทั้งยังร่วมกับไทยคม สนับสนุนอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเที ยม พร้อมสแตนบายรถโมบายในพื้นที่ โดยมีทีมวิศวกรมอนิเตอร์และดู แลเครือข่าย 24 ชั่วโมง พร้อมสนับสนุนแพ็กเกจสื่อสารให้ เจ้าหน้าด้านความมั่นคงเพื่อให้ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่
3.ขยายสัญญาณเครือข่ายในศูนย์ อพยพ ร่วมกับกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 2 ขยายสัญญาณเครือข่ายในศูนย์อพยพ 5 แห่งใน 4 จังหวัด ได้แก่ ม.เทคโนโลยีราชมงคล จ.สุรินทร์, ม.ราชภัฏสุรินทร์ จ.สุรินทร์, ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ, ที่ว่าการอำเภอเดชอุดม จ.อุบลราชธานี และสนามช้างอินเตอร์เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมแผนรองรับการขยายเพิ่มเติ มในพื้นที่อื่นตามความจำเป็น
4. ดูแลลูกค้าเอไอเอสที่อยู่ในพื้ นที่ประสบภัย ฝั่งกัมพูชาและไทย ดังนี้
-ขยายเวลาชำระค่าบริการลูกค้ าเอไอเอสรายเดือน และ AIS FIBRE3 และขยายเวลาการใช้งานให้ลูกค้ าระบบเติมเงิน
-โดยปิดบริการ AIS Shop และตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่เสี่ ยงเป็นการชั่วคราว โดยลูกค้ายังสามารถทำธุ รกรรมและรับบริการได้ด้ วยตนเองผ่านแอป myAIS
· ด้านลูกค้าเอไอเอสที่โรมมิ่งอยู่ ในกัมพูชา สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือฉุ กเฉิน ผ่านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ, สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเสียมราฐ ฟรี รวมถึงติดต่อ
AIS Call Center ฟรี 24 ชั่วโมง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ไอที
Top 5 ข่าวไอที ![]()
- NT พร้อมสนับสนุนระบบสื่อสารในช่วงวิกฤตให้หน่วยงาน ประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงชายแดน 25 ก.ค. 2568
- ทรู คอร์ปอเรชั่น ห่วงใยลูกค้า ประชาชนพร้อมร่วมบรรเทาภัยชายแดนไทย-กัมพูชา มอบเน็ตฟรี โทรฟรี 25 ก.ค. 2568
- AIS เดินหน้าภารกิจเคียงข้างคนไทยในสถานการณ์ชายแดนไทย–กัมพูชา 25 ก.ค. 2568
- NT ร่วมกับ กสทช. ติดตั้งจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตโรงพยาบาลสนาม จังหวัดน่าน 25 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดไอที ![]()
N-Infinite เผยกลยุทธ์ "เติบโตอย่างมีกำไร" หนุนร้านอาหารไทย พร้อมตั้งเป้ายอดขายเดลิเวอรี 1,000 ล้านบาทภายในปี 2568 14:27 น.
- เอปสันตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 14:44 น.
- AIS eSports ผนึก นมเปรี้ยว Dutch Mill ระเบิดศึกตีป้อม ชิงแชมป์ระดับมัธยม ต่อเนื่องปีที่ 5ชิงทุนการศึกษากว่า 8 แสนบาท 13:17 น.
- AIS ชำระค่าคลื่นความถี่ 900 MHz งวดสุดท้าย ตอกย้ำพันธกิจสร้างโครงข่ายอัจฉริยะที่แข็งแกร่งเพื่อคนไทยอย่างยั่งยืน 13:27 น.
- NT จับมือ Security Pitch เป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยดิจิทัลแบบบูรณาการเสริมความเชื่อมั่นดิจิทัลระดับชาติ 19:15 น.