ไอที
NT สร้างความเชื่อมั่นการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM)
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

NT สร้างความเชื่อมั่นการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM)
บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจแบบองค์รวม พร้อมเพิ่มขีดความสามารถให้องค์กรมีความยืดหยุ่น ตอบสนองและปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมีประสิทธิผล ตอกย้ำภาพผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ ที่สามารถให้บริการด้านโทรคมนาคมและดิจิทัลแบบครบวงจรอย่างไม่สะดุด แม้ในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือภาวะวิกฤต
พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า NT ตระหนักในเรื่องของความมั่นคงและความพร้อมของระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและโทรคมนาคมของประเทศมาโดยตลอด จึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Management - BCM) โดยได้ดำเนินการศึกษา วิเคราะห์ และประเมินผลกระทบของสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจส่งผลต่อการให้บริการของหน่วยธุรกิจหลัก รวมถึงผู้ใช้บริการ ตลอดจนขีดความสามารถที่จะทำการฟื้นฟูและกู้คืนระบบภายในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อนำมากำหนดแผนงานในภาพรวมขององค์กรให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือภัยพิบัติอันเป็นเหตุสุดวิสัยได้ในทุกรูปแบบ ซึ่งการดำเนินงานในทุกขั้นตอนนี้เป็นไปตามมาตรฐานสำคัญในการบริหารความเสี่ยง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการให้บริการในทุกบริการของ NT จะสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องในทุกสถานการณ์ พร้อมทั้งสามารถลดและควบคุมความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
“NT ได้ปลูกฝังและมีการปรับปรุงแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจให้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงาน โดยได้จัดให้มีการซักซ้อมแผน Business Continuity Plan (BCP) เป็นประจำทุกปี ทั้งในระดับส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อทดสอบความพร้อมของบุคลากร ระบบงาน และกระบวนการสื่อสารในภาวะวิกฤต ซึ่งช่วยให้เราสามารถตรวจสอบจุดแข็งและจุดที่ควรปรับปรุงได้อย่างเป็นระบบ อันจะนำไปสู่การพัฒนาแผนงานและมาตรการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และนำมาซึ่งการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกภาคส่วน”
การดำเนินการดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ NT ในการยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการองค์กรตามแนวทางสากล พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ว่าบริการของ NT จะมีศักยภาพและพร้อมให้บริการอย่างต่อเนื่องภายใต้ทุกสถานการณ์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ไอที
Top 5 ข่าวไอที ![]()
- OPPO เตรียมเปิดตัว OPPO Find X9 Series สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด มาพร้อมประสบการณ์ซูมดีทุกคอนเสิร์ต เร็วๆ นี้! 21 ต.ค. 2568
- NT สร้างความเชื่อมั่นการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCM) 21 ต.ค. 2568
- “JAS-Monomax” ปลุกความยิ่งใหญ่ศึกแดงเดือดบนจอยักษ์!!! 21 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดไอที ![]()
ทีม SUT.LIDARS คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันTHE CubeSat Quest 2025 18:49 น.
- ปล่อยไม่กั๊ก! งาน AIS ACADEMY for THAIs | LIFE FEST 40+ เปิดเวทียกระดับคุณภาพชีวิต 17:22 น.
- Klook เผยอินไซต์ คนไทยทำงานหนัก เผชิญภาวะหมดไฟ(Burnout) เพราะวัฒนธรรม “เกรงใจ” ไม่กล้าลางานไปเที่ยว 10:26 น.
- "Thailand Space Expo 2025" เปิดฉากยิ่งใหญ่! จุดเปลี่ยนประเทศไทยเปิดประตูพร้อมเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีอวกาศของภูมิภาคเชื่อมโยงระดับโลก 19:29 น.
- ทีม DO-AE คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน“Dragonfly Challenge 2025”เวทีไอเดียเปลี่ยนอนาคตเกษตรไทยด้วยเทคโนโลยีจากอวกาศ 20:30 น.