การตลาด
DRT ลุ้น ไตรมาส 2 ทำสถิติเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี
วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 12.03 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
DRT ลุ้น ไตรมาส 2 ทำสถิติเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี
‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ ส่งซิกแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 ร้อนแรงต่อเนื่อง ลุ้นทำสถิติเติบโตดีที่สุดในรอบ 5 ปี เร่งส่งมอบสินค้าเข้าสู่ช่องทางการขายทุกช่องทาง รับความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างพุ่ง หลังประสบความสำเร็จในการทำตลาดภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์เป้าหมายที่ 25-27% ดันครึ่งปีแรกเติบโตก้าวกระโดด
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 คาดว่าจะรักษาอัตราการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากไตรมาสแรกปีนี้ที่ทำรายได้รวม 1,394.73 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 211.93 ล้านบาท หลังจากเร่งผลักดันสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น เพื่อรองรับโอกาสในการขาย หลังจากใช้ช่วงเวลาวันหยุดยาวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เร่งผลิตสินค้าเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้าและจัดส่งสินค้าแก่ลูกค้าผ่านทุกช่องทาง ทำให้สินค้าตราเพชร มีความพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ การทำการตลาดภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ผ่านสื่อสารการตลาดที่มีการสื่อสารภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ตอกย้ำจุดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ ที่สามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง สื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการทำกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยพบว่า ช่องทางการจำหน่ายสินค้ากลุ่มลูกค้าโครงการและตลาดส่งออก มีสัญญาณการขยายตัวได้อย่างโดดเด่นมาก
“เรายังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเท่าที่ประเมินการดำเนินงานไตรมาส 2/62 เบื้องต้นมีสัญญาณที่ดีมาก มีโอกาสจะเห็นการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก แต่เรายังคงต้องรอดูสถานการณ์เดือนมิถุนายนนี้ก่อนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหากเราทำได้ตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะทำให้ผลงานในไตรมาสนี้มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในรอบ 5 ปี” นายสาธิต กล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิต ยังสามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพบว่า ต้นทุนวัตถุดิบบางรายการปรับลดลง ประกอบกับอัตราเดินเครื่องจักรเพื่อผลิตสินค้ายังอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยสูงถึง 90% ทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยอยู่ในระดับต่ำและช่วยสนับสนุนให้ DRT รักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 25-27% ได้ตามแผนงานและจะเข้ามาสนับสนุนผลการดำเนินงานที่ดี แม้ว่าในไตรมาสนี้จะต้องมีรายการบันทึกค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จากการตั้งสำรองเงินชดเชยพนักงานเกษียณอายุตามกฎหมายแรงงานใหม่ก็ตาม
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.