การตลาด
สยามคูโบต้าสนับสนุนบ่มเพาะสตาร์ทอัพ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
สยามคูโบต้า สนับสนุนบ่มเพาะสตาร์ทอัพ
ด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA บริษัท เนสท์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เปิดตัวโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ หรือ AGrowth ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้การสนับสนุนธุรกิจและผู้ประกอบการจากทั่วโลกในการส่งผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยที่จะขับเคลื่อนไปสู่ผลลัพธ์เชิงบวกต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทย ซึ่งสยามคูโบต้าได้ร่วมสนับสนุนเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญจากทั่วโลก โดยการคัดเลือกสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญจากแต่ละด้าน และมีประสบการณ์การนำสินค้ามาใช้ในตลาดได้จเพนำโซลูชั่นมาทดลองและแก้ปัญหาจริงให้กับเกษตรกรที่อยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า จากนโยบายและวิสัยทัศน์ของสยามคูโบต้าในการเป็นผู้นำนวัตกรรมเกษตรแห่งอนาคต และสนับสนุนนโยบายเกษตร 4.0 โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทยให้ดีขึ้นและสามารถทำการเกษตรเพื่อสร้างอาหารให้กับโลกได้อย่างยั่งยืน สยามคูโบต้าได้มีการพัฒนานวัตกรรมการเกษตรเพื่ออนาคตให้เป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โดรนทางการเกษตร ระบบบริหารจัดการฟาร์มผ่านแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงระบบ Telematics ตลอดจนการพัฒนาองค์รู้การทำเกษตรครบวงจร หรือ KUBOTA (Agri) Solutions (KAS) เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในระยะยาว ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกรรมของประเทศ
และเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านเครื่องจักรกลการเกษตรและนวัตกรรมการเกษตรอย่างแท้จริง สยามคูโบต้า จึงได้ร่วมมือกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA บริษัท เนสท์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และ ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน จัดดำเนินงานโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ หรือ AGrowth ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพด้านการเกษตร หรือ AgTech Startup ให้มีความพร้อมและศักยภาพในเชิงพาณิชย์ สามารถพัฒนาแผนธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างเป็นรูปธรรมและเป็นไปได้จริง และสามารถขยายผลไปสู่ตลาดระดับสากลได้ และจะร่วมกันพัฒนา 6 สตาร์ทอัพจาก 4 ประเทศ ได้แก่ Evergrow, GetzTrac จากประเทศไทย Agrisource Data, Pola Drone จากประเทศมาเลเซีย Cropin จากอินเดีย และ Hello Tractor จากไนจีเรีย ให้มีการเติบโตทั้งในด้านช่องทางการขยายธุรกิจ การตลาด และนำโซลูชั่นที่สตาร์ทอัพแต่ละรายมีอยู่ มาทดลองและแก้ปัญหาจริงให้กับเกษตรกรที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆในประเทศไทยให้ได้มากยิ่งขึ้น
สำหรับโครงการ “AGrowth” สยามคูโบต้าได้ร่วมสนับสนุนเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญจากทั่วโลก โดยได้มีการคัดเลือกสตาร์ทอัพอย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตร จนเหลือเพียง 6 รายจากผู้เข้าร่วมกว่า 100 ราย จากทุกทวีป ซึ่งได้คัดเลือกสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญจากในแต่ละด้าน และมีประสบการณ์การนำสินค้ามาใช้ในตลาดได้จริง เพื่อทำ Proof of Concepts (PoC) ภายใต้แนวคิด 3 หลัก คือ 1.จะทำอย่างไรเพื่อที่จะสร้างรายได้สูงสุดให้กับเกษตรกรในพื้นที่การเกษตรที่จำกัด 2.จะทำอย่างไรเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการเครื่องจักรในกลุ่มเกษตรกร และ 3.จะทำอย่างไรเพื่อที่จะเพิ่มความสามารถในการจัดการผลผลิตและความสามารถด้านการตลาดในกลุ่มเกษตรกรไทย เพื่อทดลองหาโซลูชั่นที่สามารถใช้งานได้จริงและเหมาะสมกับประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนสามารถต่อยอดได้ในการขยายตลาดไปสู่เอเซียนในอนาคต ตอบโจทย์ที่ทางสยามคูโบต้าคาดหวังว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาของเกษตรกรไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
“สยามคูโบต้าหวังว่าโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ AGrowth จะเป็นก้าวหนึ่งของการพัฒนาภาคเกษตรกรรมไทย ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร ผ่านการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริงมาปรับใช้ให้เหมาะสมในเวลาที่รวดเร็วและเกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมจุดประกายให้กับสตาร์ทอัพไทยในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเกษตรในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่าการร่วมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีจากสตาร์ทอัพในครั้งนี้ จะสามารถนำมาต่อยอดขยายผลในวงกว้าง สู่การสร้างนวัตกรรมการเกษตรแบบครบวงจร เพื่อเป็นโซลูชั่นสำคัญในการตอบโจทย์เกษตรกรในยุคดิจิทัล และร่วมขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทยอย่างยั่งยืนจะช่วยพัฒนาความคิดและนวัตกรรมการเกษตร เพื่อที่จะสามารถทดลองใช้เทคโนโลยี และนำไปสู่การพลิกโฉมของอุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทย และประเทศในกลุ่มอาเซียนเพื่อการพัฒนาที่มั่นคงและยั่งยืน” นายสมศักดิ์ กล่าวปิดท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.