การตลาด
ร้านอาหาร “พรุ” โฉมใหม่รางวัล 1 ดาวมิชลินแห่งเดียวในภูเก็ต
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ร้านอาหาร “พรุ” ในเครือมนทาระ พร้อมรูปโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซป “Ecosystem Based Culinary” ร้านอาหารรางวัล 1 ดาวมิชลินแห่งแรกและแห่งเดียวในภูเก็ต นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดียิ่งขึ้นภายใต้ปรัชญาใหม่ พร้อมปรับโฉมร้านและขยายเวลาให้บริการ
ร้านอาหาร “พรุ”(PRU)ในเครือมนทาระร้านอาหาร1 ดาวมิชลิน แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต จากงานประกาศรางวัลมิชลินไกด์ประจำประเทศไทยปี 2562ขยายเวลาให้บริการพร้อมด้วยรูปโฉมใหม่ ซึ่งเป็นการปรับปรุงใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ร้านได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2559 และเปิดโอกาสให้ได้แสดงถึงอัตลักษณ์ของร้านอาหาร PRU ผ่านอาหารและ ดีไซน์ใหม่ของร้าน เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น
สำหรับพื้นที่ที่ได้ออกแบบและตกแต่งใหม่ประกอบด้วยห้องรับประทานอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน เพื่อมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟและเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ใหม่ในการให้บริการโดยภายในร้านได้มีการตกแต่งใหม่และเลือกใช้วัสดุที่มาจากท้องถิ่นเพื่อช่วยรังสรรค์บรรยากาศที่หรูหราและสง่างามยิ่งขึ้น
เชฟจิม โอฟอสต์เชฟชาวเนเธอร์แลนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากสไตล์การทำอาหารที่ผสมผสานจินตนาการและเทคนิคใหม่ๆ เข้าด้วยกัน กล่าวว่า“ความท้าทายของเราคือการสร้างบรรยากาศร่วมสมัยที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านอาหารและการบริการของเราในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งเรื่องราวแห่งความทรงจำและเสน่ห์แบบดั้งเดิมของร้าน”
นอกจากการปรับโฉมใหม่ภายในห้องอาหารแล้ว ในส่วนของครัวเองก็ได้มีการขยายพื้นการใช้สอยด้วยเช่นกัน โดยเชฟจิมโอฟอสต์ ได้กล่าวถึงว่า “เพื่อสนับสนุนปรัชญา “ปลูก-ดูแล-เข้าใจ” ของร้านอาหาร “PRU” ดังนั้น เราจึงต้องการจัดพื้นที่ห้องครัวของเราใหม่ด้วย เพื่อช่วยให้สร้างความคิดสร้างสรรค์และมีความอิสระผ่านเมนูต่างๆ ที่เรารังสรรค์ขึ้นได้ดียิ่งขึ้น”
ไม่เพียงเท่านี้ ทีมงานยังได้ปรับปรุงแนวคิดการทำอาหารของร้าน “PRU” ด้วยการนำปรัชญาแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ “ระบบนิเวศ” หรือ “Ecosystem based” มาใช้
“เราเชื่อว่าหนึ่งในความต้องการของลูกค้าคือการได้ฟังเรื่องราวที่จะพาพวกเขาไปสู่สถานที่ที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมนูที่ทำจากกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปี จ. สุราษฎร์ธานี เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากระบบนิเวศเดียวกัน เช่น ซอสที่ทำจากปลา รวมทั้งผักและพืชชนิดอื่นๆ ที่พบในแม่น้ำสายเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือเมนูอาหารที่กลายเป็นศูนย์รวมที่สมบูรณ์แบบของระบบนิเวศที่น่าอัศจรรย์นั้น”เชฟจิม โอฟอสต์ กล่าวเสริม
เพื่อนำเสนอปรัชญาใหม่นี้ ร้านอาหาร “พรุ” ได้เปิดตัวเมนูซิกเนเจอร์แบบ8 คอร์สเพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย นอกจากนี้ทางร้านยังได้นำอาหารจานยอดนิยมจากเมนูเดิมมารวมไว้ในเซตเมนูแบบ6 คอร์สที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ด้วย
“แม้ว่าแนวทางใหม่นี้จะทำให้การจัดหาวัตถุดิบยากยิ่งขึ้นแต่เรารู้สึกว่ามันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรามากกว่าเดิม รวมทั้งยังช่วยให้เราได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นมากขึ้น”
นอกจากนี้ทีมงานที่ดูแลด้านอาหารยังได้ลงทุนในการพัฒนา “ฟาร์มพรุจำปา” ซึ่งเป็นฟาร์มของร้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้ปลูกพืชสมุนไพรผักและผลไม้ กว่า 50 ชนิด
“เราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นฟาร์มของเราเติบโตและได้พัฒนาขึ้น ในช่วงแรกๆ เราปลูกได้แค่มะเขือเทศอย่างเดียว ต่อมาเราได้แทนที่วลี “มะเขือเทศจากฟาร์มของเรา” ภายในเมนูที่เราใช้มาอย่างยาวนาน ด้วย “อามูสบูช” (Amuse Bouch) หรืออาหารเรียกน้ำย่อยที่ทำจากส่วนผสม 14 ชนิดที่ปลูกในฟาร์มของเราเองทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเราเติบโตขึ้นมากแค่ไหน ทั้งในและนอกห้องครัว”เชฟจิมโอฟอสต์กล่าวสรุป
นอกจากนี้ร้านอาหาร “พรุ” ยังได้ขยายเวลาทำการโดยให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ สอบถามและเยี่ยมชม ร้านอาหาร พรุ” (PRU) ได้ที่ www.prurestaurant.comหรือ อีเมล์ prureservations@trisara.com
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.