การตลาด
“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทยร่วม CIIE2019
วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.18 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทยร่วม CIIE2019
“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทยร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีนพร้อมเยี่ยมชม CP-CPFจัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิ ชย์ เข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้า CIIE 2019 หรือ China International Import Expo 2019 มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติ ที่ใหญ่ที่สุดของจีนณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำผู้ประกอบการไทย 46 รายเข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้ าในครั้งนี้ มั่นใจจะผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น พร้อมคาดการณ์ไทยจะมียอดการซื้ อขายเกิดขึ้นจากงานCIIE 2019 นี้ถึง2,000 ล้านบาท โดยนายจุรินทร์ได้เข้าเยี่ ยมชมบูธต่างๆของผู้ประกอบการไทย อาทิ บูธซีพี ที่มี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ
ในโอกาสนี้ คณะของรองนายกรัฐมนตรี ยังได้เข้าร่วมหารือกับผู้บริ หารระดับสูง Alibaba โดยความร่วมมือระหว่างกรมฯ และอาลีบาบา เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เข้าสู่แพลตฟอร์มการค้ าออนไลน์ระดับนานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าไทยอี กทางหนึ่ง ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดและส่ งออกสินค้าเกษตรของไทยผ่ านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่ออํานวยความสะดวกในการทําธุ รกิจและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ
ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก หากประเทศไทยสามารถขยายตลาดในจี นได้ จะเกิดมูลค่าการค้ามหาศาล เป็นประโยชน์ต่ อประเทศไทยในระยะยาว ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้สู ง เนื่องจากชาวจีนนิยมและชื่ นชอบอาหารของประเทศไทย ทั้งยังเชื่อมั่ นในมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่ ประเทศไทยโดดเด่นที่สุดในภูมิ ภาคด้วย
ดังเช่นที่เมื่อเร็วๆนี้ ประเทศจีนโดยสำนักงานการศุ ลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (General Administration of Customs of People's Republic of China : GACC) ได้ประกาศรายชื่อและขึ้นทะเบี ยนโรงงานผลิตและแปรรูปเนื้อสั ตว์ปีกและผลพลอยได้ไก่แช่แข็ งของไทยที่ได้รับการรับรอง เพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง รวมเป็น 16 แห่ง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในปี 2563 ไทยจะสามารถส่งออกเนื้อไก่ สดไปจีนได้ในปริมาณถึง 1 แสนตัน คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านบาท
สำหรับบูธซีพีเอฟหนึ่งในผู้ ประกอบการธุรกิ จเกษตรและอาหารของไทยที่เข้าร่ วมแสดงสินค้าภายในงานนี้และจั ดแสดงได้อย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ ถึง 500 ตรม. สมศักดิ์ศรี “ครัวของโลก” เรียกความสนใจสินค้าของไทยจากผู้ ประกอบการและผู้บริโภคชาวจีนได้ มากทีเดียวโดยสินค้าที่นำมาจั ดแสดงเป็นนวั ตกรรมอาหารหลากหลายรูปแบบ อาทิ ไก่เบญจา กุ้ง Alive Shrimp และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.