การตลาด
“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทยร่วม CIIE2019
วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.18 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทยร่วม CIIE2019
“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทยร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีนพร้อมเยี่ยมชม CP-CPFจัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิ ชย์ เข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้า CIIE 2019 หรือ China International Import Expo 2019 มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติ ที่ใหญ่ที่สุดของจีนณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำผู้ประกอบการไทย 46 รายเข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้ าในครั้งนี้ มั่นใจจะผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น พร้อมคาดการณ์ไทยจะมียอดการซื้ อขายเกิดขึ้นจากงานCIIE 2019 นี้ถึง2,000 ล้านบาท โดยนายจุรินทร์ได้เข้าเยี่ ยมชมบูธต่างๆของผู้ประกอบการไทย อาทิ บูธซีพี ที่มี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ คณะของรองนายกรัฐมนตรี ยังได้เข้าร่วมหารือกับผู้บริ หารระดับสูง Alibaba โดยความร่วมมือระหว่างกรมฯ และอาลีบาบา เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เข้าสู่แพลตฟอร์มการค้ าออนไลน์ระดับนานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าไทยอี กทางหนึ่ง ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดและส่ งออกสินค้าเกษตรของไทยผ่ านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่ออํานวยความสะดวกในการทําธุ รกิจและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ
ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก หากประเทศไทยสามารถขยายตลาดในจี นได้ จะเกิดมูลค่าการค้ามหาศาล เป็นประโยชน์ต่ อประเทศไทยในระยะยาว ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้สู ง เนื่องจากชาวจีนนิยมและชื่ นชอบอาหารของประเทศไทย ทั้งยังเชื่อมั่ นในมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่ ประเทศไทยโดดเด่นที่สุดในภูมิ ภาคด้วย
ดังเช่นที่เมื่อเร็วๆนี้ ประเทศจีนโดยสำนักงานการศุ ลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (General Administration of Customs of People's Republic of China : GACC) ได้ประกาศรายชื่อและขึ้นทะเบี ยนโรงงานผลิตและแปรรูปเนื้อสั ตว์ปีกและผลพลอยได้ไก่แช่แข็ งของไทยที่ได้รับการรับรอง เพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง รวมเป็น 16 แห่ง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในปี 2563 ไทยจะสามารถส่งออกเนื้อไก่ สดไปจีนได้ในปริมาณถึง 1 แสนตัน คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านบาท
สำหรับบูธซีพีเอฟหนึ่งในผู้ ประกอบการธุรกิ จเกษตรและอาหารของไทยที่เข้าร่ วมแสดงสินค้าภายในงานนี้และจั ดแสดงได้อย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ ถึง 500 ตรม. สมศักดิ์ศรี “ครัวของโลก” เรียกความสนใจสินค้าของไทยจากผู้ ประกอบการและผู้บริโภคชาวจีนได้ มากทีเดียวโดยสินค้าที่นำมาจั ดแสดงเป็นนวั ตกรรมอาหารหลากหลายรูปแบบ อาทิ ไก่เบญจา กุ้ง Alive Shrimp และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ซีพี ออลล์ - เซเว่นฯ ร่วมโชว์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ในมหกรรมนวัตกรรมบัวบาน 17 ก.ย. 2568
- “น้ำทิพย์” ติดโผแบรนด์น้ำดื่มที่มีพัฒนาการโดดเด่นที่สุดในไทย 17 ก.ย. 2568
- ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปลุกดวงนักช้อป! รีเทิร์นแคมเปญซิกเนเจอร์สุดคุ้มแห่งปี 17 ก.ย. 2568
- ฟิวเจอร์พาร์คเปิดให้บริการอาคารจอดรถใหม่ตอกย้ำศูนย์การค้าชั้นนำของภูมิภาค เพิ่มศักยภาพรองรับลูกค้า 17 ก.ย. 2568
- เปิดเมนูใหม่ “ดูไบช็อกโกแลต” อร่อยเข้มข้น คูนาฟ่ากรอบ หอมพิสตาชิโอเต็มแก้ว 17 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.