วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:46 น.

การตลาด

คิง เพาเวอร์ ฉลองตรุษจีนชวนชมภาพวาดลายเส้น‘ครอบครัวหนู’

วันพุธ ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563, 10.55 น.

คิง เพาเวอร์ ฉลองตรุษจีนชวนชมภาพวาดลายเส้น‘ครอบครัวหนู’

 

คิง เพาเวอร์ ฉลองตรุษจีนขวนชมผลงานภาพวาดลายเส้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE BLESSING COMES HOME ผ่านคาแรกเตอร์ ‘ครอบครัวหนู’ ตัวแทนนักษัตรประจำปีชวด ค.ศ. 2020 โดย  ยูน- ปัณพัท เตชเมธากุล Illustrator ชื่อดังระดับโลก ในงาน ‘คิง เพาเวอร์ เดอะ เบลสซิ่ง คัมส์ โฮม’ พร้อมความอร่อยอาหารจีนต้นตำรับ กิจกรรมมงคล ตรวจดวงชะตาฟรีกับนักพยากรณ์ชื่อดังศาสตร์จีนโบราณ และช้อปรับโชคมากมาย  ระหว่างวันที่ 23 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ นี้

 

เพื่อสร้างความสุข ความเป็นมงคล และความสนุกสนานผ่านงานศิลปะที่สวยงาม ในเทศกาลตรุษจีนนี้  คิง เพาเวอร์ จึงนำผลงานศิลปะลายเส้น ‘ครอบครัวหนู’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำปีชวด ค.ศ.2020 ผลงานของ ยูน- ปัณพัท เตชเมธากุล ออกมาสะท้อนวัฒนธรรมในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน และคนไทยเชื้อสายจีนภายใต้คอนเซ็ปต์ THE BLESSING COMES HOME ที่จะอยู่รวมพร้อมหน้าในวันขึ้นปีใหม่ ภายในหมู่บ้าน “THE GOLDEN MOUSE VILLAGE” หรือ หมู่บ้านหนูทอง  ด้วยความสวยความสวยงามของสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมจีนโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ถนนซานถัง (Shantung Street) ของ เมืองซูโจว ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกโดย ยูเนสโก้ (UNESCO )ด้วยประวัติศาสตร์และความงดงามอันเป็นที่เลื่องลือจนได้รับการขนานนามว่า ‘เวนิสแห่งตะวันออก’ ผสมผสานเทคโนโลยี AR  ซึ่งทำให้ภาพวาดเสมือนมีชีวิต 

 

 

โดย คุณยูน - ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินนักออกแบบลายเส้น ที่ร่วมสร้างจินตนาการกับ คิง เพาเวอร์ ในการรังสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษสำหรับเทศกาล “ตรุษจีน” นี้ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบศิลปะชุด “ครอบครัวหนู” ฉลองปีหนูทองให้คนไทย และนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมว่า “เพื่อเป็นการเริ่มต้นทศวรรษใหม่ และฉลิมฉลองเข้าสู่ปี 2020 ปีนักษัตรหนูทอง จึงเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ของผลงานโดยนำ “การเฉลิมฉลองของครอบครัวในวันตรุษจีน” ซึ่งเป็นวันที่ทุกคนมีความสุขสนุกสนาน มักใช้เวลาร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ ที่นำความเป็นมงคลเข้าสู่ชีวิต บ้าน ครอบครัว และคนที่เรารัก เพื่อให้มีความสุข พร้อมมอบกำลังใจเข้มแข็งตลอดปี สำหรับการออกแบบคาแรคเตอร์ครอบครัวปีนักษัตรหนูสีขาว สื่อถึงความเป็นมงคลทั้ง 6 ที่ดูน่ารัก และเป็นมิตร ซึ่งหนูทั้ง 6 ตัว นั้นได้สวมใส่เสื้อผ้าที่สวยงามในเทศกาลตรุษจีน โดยลวดลายบนเสื้อผ้านั้น มีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นมงคลสอดแทรกอยู่ เช่น ค้างคาว ลูกท้อ ผลส้ม มังกร ดอกไม้ และ ผีเสื้อ โดยหนูทั้ง 6 นั้น จะมีท่วงท่าในกิจกรรมต่างๆ ที่คนจีนมักทำในวันเฉลิมฉลองตรุษจัน เช่น การไหว้เจ้าและบรรพบุรุษ การเสี่ยงเซียมซี รับประทานอาหารและผลไม้มงคล การแจกซองอั่งเปา รวมถึงชื่นชมกับการเจริญเติบโตของลูกหลานในแต่ละขวบปี เต็มเปี่ยมไปด้วยเสียงหัวเราะชื่นใจเทคนิคการวาดภาพครอบครัวหนูในครั้งนี้ ได้มีวิธีการวาดภาพและลงสีด้วยมือ ซึ่งเทคนิคนี้มักใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเป็นประจำ แล้วนำผลงานไปต่อยอดสู่การนำเสนอในรูปแบบของ AR และ Mascot เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสกับชิ้นงานศิลปะที่งดงามครั้งนี้”

 

สำหรับผลงาน “ครอบครัวหนู” ของคุณยูน คิง เพาเวอร์ ได้นำมาสื่อสารผ่านความเป็นมงคล 6 ประการ ได้แก่ มีอายุยืนยาวผ่าน คุณปู่หนูคังคัง, สุขภาพแข็งแรง ผ่าน คุณย่าหนูเจี้ยนเจี้ยน, อิ่มหนำสำราญอุดมสมบูรณ์ ผ่านคุณพ่อหนูฝูฝู, ร่ำรวยมั่งคั่ง ผ่าน คุณแม่หนูฟู่ฟู่, มีความสุขและเสียงหัวเราะ ผ่าน พี่ชายหนูเล่อเล่อ และสุดท้ายกับการมีโชคลาภ ผ่าน น้องสาวหนเจียเจีย พร้อมกับนำมาเป็น Gimmick ในการสร้างสีสันในโซน “สตรีทอาร์ท” ผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ให้ผู้ชมงานร่วมสนุก

 

 

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญของงานตรุษจีน คิง เพาเวอร์  คือ ‘ถนนอิ่มมงคล’ หรือ Paradise Food Street ของนักเดินทาง ที่สามารถอิ่มอร่อยกับร้านอาหารจีนเก่าแก่ ร่วม 30 ร้านทั่วประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น อร่อยในตำนาน อร่อยจากรุ่นสู่รุ่น อร่อยคิวยาว และอร่อยแบบไม่เคยออกงานที่ไหนมาก่อน อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเจ๊ปุ๊ย พลับพลาไชย ที่มีชื่อเสียงเรื่องลูกชิ้นปลา ฮือก้วยทำเองที่เปิดมานานกว่า 40 ปี , ร้านหมูสะเต๊ะ นายสง่า เจ้าดังย่านเอกชัย บางบอนที่การันตีว่ามางานนี้เป็นที่แรก เป็นต้น รวมถึงความมงคลที่มาพร้อมงานศิลปะ จาก Golden Mouse Street Art , Prosperous Grand Canal ลุ่มแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ และ Lucky Town Square จตุรัสมมอบโชค

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับความเชื่อ ได้แก่ การสักการะเทพเจ้าเพื่อขอพรกับการจำลอง      ‘ศาลเจ้ากลางเมือง’ ชื่อดัง ได้แก่ วัดเล่งเน่ยยี่, ศาลเจ้าพ่อเสือ ฯ  หรือร่วมเสริมเฮงรับตรุษจีนกับสุดยอดเทคนิคการไหว้เจ้าใน ‘นิทรรศการมงคล’ พร้อมด้วยการร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ของมงคลตามความเชื่อ ที่มีการสาธิตทุกวัน และสามารถรับของมงคลหลังการสาธิต อาทิ ศิลปะการตัดกระดาษจีน, กู่เฉียนเหรียญจีนโบราณ 1 ใน สุดยอด 28 ของมงคลที่เชื่อว่าสามารถนำโชคลาภมาให้ รวมถึงกิจกรรมการตรวจดวงชะตากับนักพยากรณ์ชื่อดังเมื่อช้อปครบ 20,000 บาทใน คิง เพาเวอร์  กับสุดยอดศาสตร์พยากรณ์มากมายโดยที่น่าสนใจได้แก่ หมอฮั่น มาจอง ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ไพ่นกกระจอกจีน, อาจารย์เล็ก ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การใช้ดนตรีกู่เจิ้งในการพยากรณ์

 

 นอกจากนี้ เทศกาลตรุษจีนนี้ ยังกระตุ้นการใช้จ่ายของนักเดินทางด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับ คิง เพาเวอร์ สาขา รางน้ำ, ศรีวารี, พัทยา, ภูเก็ต, สุวรรณภูมิ, ดอนเมือง และ www.kingpower.com  เพียงสมัครบัตรสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท Scarlet มูลค่า 6,000 บาท รับคูปองส่วนลด On Top 10% จำนวน 1 ใบ  พร้อมรับอั่งเปาเงินคืน 60 กะรัต (มูลค่า 60 บาท) หรือ บัตรสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท Onyx มูลค่า 60,000 บาท รับคูปองส่วนลด On Top10% จำนวน 2 ใบ  พร้อมรับอั่งเปาเงินคืน 600 กะรัต (มูลค่า 600 บาท) ระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 29 กุมภาพันธ์ 2563

 

และในวันพรุ่งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม นี้ ในเวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พบการแสดงโชว์ชุดพิเศษ ‘The Blessing Comes Home’ จากดีว่าสาวเสียงทรงพลัง ‘เจนนิเฟอร์ คิ้ม’ และนักแสดงซีรีย์หนุ่มขวัญใจชาวจีน ‘เพิร์ธ - ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร’ พร้อมการแสดงโชว์สิงโต เพื่อมอบความสุขและอำนวยพรมงคลแก่ผู้เข้ามาเยือน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ครบครันความบันเทิงเต็มรูปแบบ
ทั้งแสง สี เสียง สุดตระการตา

หน้าแรก » การตลาด