การตลาด
“ทานชวนทาน” ร่วมส่งต่ออาหาร 1 จานให้ผู้ขาดแคลน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผุดโครงการ “ทานชวนทาน” ร่วมส่งต่ออาหาร 1 จานให้ผู้ขาดแคลน
จุดเริ่มต้นของโครงการ “ทานชวนทาน” เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ “ภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้โปรดักส์) ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” หลังจากที่เห็นคนจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องตกงาน ไม่มีรายได้ และรวมถึงขาดแคลนอาหาร
“จริงๆ มันเริ่มจากผมไปเห็นคลิปที่มีคนไปทานอาหารในร้าน แล้วจ่ายเงินเพิ่มไว้ให้กับร้านอาหาร เพื่อให้ทางร้านส่งต่อให้กับคนที่ลำบากหรือด้อยโอกาสเข้ามาทานอาหารในร้าน และหลายครั้งที่ผมเห็นคนที่ลำบากนั่งอุ้มลูกอยู่หน้าร้านอาหารเพื่ออ้อนวอนขอข้าวกินสักมื้อ มันทำให้ผมรู้สึกว่า ศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์มันถูกทำลาย ผมก็เลยคิดโครงการ “ทานชวนทาน” เพื่อเชิญชวนให้คนที่พอมีกำลังทรัพย์ เริ่มจากพี่ๆ น้องๆ หรือเพื่อนที่ผมรู้จัก ช่วยกันแบ่งปันให้กับคนที่ขาดแคลน โดยสามารถฝากเงินไว้กับร้านค้าที่มีสติ๊กเกอร์โครงการ “ทานชวนทาน” หรือจะติดต่อขอรับสติ๊กเกอร์เพื่อเพิ่มจำนวนร้านค้าที่จะเข้าโครงการนี้ก็ได้ ซึ่งสติ๊กเกอร์นี้จะเป็นสัญลักษณ์ให้คนที่กำลังลำบากรู้ว่า ร้านไหนสะดวกที่ให้เข้าไปทานอาหารได้ โดยไม่ต้องจ่ายสตางค์ เพราะมีคนจ่าย “เผื่อ” ไว้ให้แล้ว พวกเขาไม่ต้องนั่งรอหน้าร้าน ไม่ต้องสูญเสียคุณค่าความเป็นมนุษย์ในตัวเอง” ภูวสิษฏ์ระบุ
สำหรับสติ๊กเกอร์โครงการ “ทานชวนทาน” จะจัดทำขึ้น พร้อมกับคูปองอาหาร โดยผู้ที่ต้องการแบ่งปันสามารถนำเงินฝากกับร้านค้าที่เลือก พร้อมกับติดสติ๊กเกอร์โครงการ ลงชื่อในคูปองให้ตรงกับจำนวนเงินที่ฝากไว้ เมื่อผู้มีขาดแคลนมาขอรับอาหาร ก็เพียงแค่ดึงคูปองให้กับเจ้าของร้าน เพื่อให้รู้จำนวนโควต้าอาหารที่แน่นอนว่า ยังเหลืออีกกี่จาน โดยคูปองแต่ละใบจะสามารถรับอาหารได้ 1 จานในราคาจานละ 40 บาท
ภูวสิษฏ์ ระบุด้วยว่า โครงการนี้นอกจากจะช่วยผู้ที่กำลังลำบากจากโควิด-19 แล้ว ยังถือเป็นการช่วยเหลือร้านอาหารร้านเล็กๆ ตามตลาด ซึ่งมักจะเป็นร้านเป้าหมายของผู้ที่กำลังลำบาก ที่ไม่กล้าไปร้านใหญ่ ขณะที่ร้านเล็กๆ เหล่านี้ ปกติก็ทำมาหากินลำบากอยู่แล้ว ยิ่งประสบกับภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส ก็ไม่อาจจะสามารถแบกรับภาระช่วยเหลือคนที่กำลังขาดแคลนได้
โดยขณะนี้ มีร้านอาหารบริเวณรอบสำนักงานใหญ่ของ “แพงโกลิน” ในซอยสุขุมวิท 22 ทั้งร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวมันไก่ รวมถึงร้านบริเวณโรงงานแพงโกลิน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ที่เข้าร่วมโครงการ โดยในเบื้องต้นมีเป้าหมายจะเลือกร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 50 ร้าน ด้วยทุนประเดิมโครงการ 1 แสนบาท และหวังว่า จะมีผู้ที่สนใจช่วยกันไปแพร่กระจายกันในอีกหลายๆ พื้นที่ทั่วประเทศ
“ถ้าโครงการนี้สำเร็จ เราจะเหมือนมีโรงทานทั่วประเทศ ทุกคนสามารถช่วยแบ่งเบาภาระร้านเล็กๆ และได้ช่วยผู้ด้อยโอกาส โดยที่เจ้าของร้านอาหารในโครงการก็จะเป็นผู้คัดกรองคนที่ควรได้รับ “ทาน” ได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย” ภูวสิษฏ์กล่าว
สำหรับผู้สนใจรับสติ๊กเกอร์โครงการ “ทานชวนทาน” สามารถติดต่อขอรับได้ที่คุณจิราภรณ์หรือคุณกวีวรรณ โทร. 02-259-0320-3 ต่อ 8334 หรือ 8338
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เบทาโกร ฉลองครบรอบ 58 ปี ภายใต้แนวคิด “Celebrating with Purpose” รวมพลัง One Betagro ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน 15 ก.ย. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ชวนอิ่มคุ้มกับแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อสุดคุ้ม 15 ก.ย. 2568
- “ชาบูชิ” ปังปูริเย่ !!! ครั้งแรกของบุฟเฟต์ปู ฟินปูไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้มสไปซี่ซีฟู้ด วันนี้ถึง 16 ต.ค. นี้เท่านั้น 15 ก.ย. 2568
- ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจคุณภาพ ผ่านจุดขาย ‘ซอสโฮมเมด’ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงทุกคำอาหาร 15 ก.ย. 2568
- ชวนสายสปอร์ตเอ้าท์ดอร์ร่วมอัพเดทไอเทมเทรนด์ฮิตในงาน “SPORTSMALL OUTDOOR SPORTS FEST 2025” 15 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.