การตลาด
เฮงเค็ล ไม่หวั่น โควิด-19 มั่นใจ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมยังสดใส
วันพุธ ที่ 03 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 11.44 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เฮงเค็ล ไม่หวั่น โควิด-19 มั่นใจ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมยังสดใส
เฮงเค็ล เจ้าของ แบรนด์ Schwarzkopf และ Joico มั่นใจ ตลาดการดูแลเส้นผม การทำสีผม และจัดแต่งทรงผม ยังสดใส พร้อมเผยแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้ช่างทำผมเพิ่มทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถนำไปใช้ได้ที่บ้าน เพื่อขยายพอร์ตแบรนด์สินค้า
นายธีรศักดิ์ ไตรทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป เฮงเค็ล บิวตี้แคร์ โปรเฟสชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจดูแลความงามของเส้นผมในประเทศไทย ปี 2563 ยังคงสดใส ถึงแม้จะได้รับผลกระทบบ้างจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ร้านทำผมถูกสั่งปิดตามนโยบายรัฐบาลไปช่วงเวลาหนึ่ง แต่ผู้บริโภคชาวไทยมีความรู้และใส่ใจในเรื่องของแฟชั่นมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงมองในแง่ดีว่า ตลาดยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมากในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยตลาดที่มีศักยภาพมากที่สุด สำหรับเรื่องเส้นผม คือ ผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ทำสีผม เช่น สีผมแฟนซีต่างๆ กำลังเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น อีกตลาดหนึ่งที่เป็นตลาดผู้บริโภคกลุ่มใหม่สำหรับสีผม ก็คือกลุ่มวัยเริ่มทำงาน (first jobbers) ทั้งหญิงและชาย อีกเทรนด์หนึ่ง คือ การดัดคลื่นผมด้วยดิจิทัล (digital wave perm) และความสนใจในเรื่องของความงามแบบองค์รวมของเส้นผม
“เมื่อผู้คนใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ไม่เพียงแต่เรื่องของอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิถีชีวิตของตัวเองด้วย เราคาดว่าความงามแบบธรรมชาติในแนวออร์แกนิก จะเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จากปัจจัยในเรื่องนี้ ทำให้ร้านทำผมมีความต้องการโซลูชั่นสำหรับการดัดและยืด ตลอดจนการดูแลรักษาเส้นผมภายหลังการดัดและยืด และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมใหม่ๆ อีกด้วย” นายธีรศักดิ์ กล่าว
เฮงเค็ล ประเทศไทย เป็นผู้นำในตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้านวัตกรรมเส้นผม ด้วยแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพสูงมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Schwarzkopf ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2499 อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งการบำรุง ทำสีผม และการจัดแต่งทรงผม ขณะเดียวกันก็ได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง รองรับค่านิยมความงามของเส้นผมทุกยุคสมัย มีโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถแสดงบุคลิกเฉพาะตัวได้อย่างมั่นใจและมีสไตล์
ส่วนหนึ่งของแผนการตลาดที่สำคัญ คือการพัฒนาศักยภาพช่างผมมืออาชีพ ซึ่งถือเป็นคู่ค้าธุรกิจที่สำคัญ ผ่านการจัดฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการทำผมแบบสากลนิยม เทรนด์ใหม่ และการบริหารจัดการธุรกิจ ในแต่ละปี เฮงเค็ล ได้จัดให้มีการเทรนช่างทำผม 2,000-3,000 คน ทั้งในประเทศไทย กัมพูชาและเมียนมาร์
นอกจากนี้ เฮงเค็ล ยังมีแบรนด์ให้เลือกที่หลากหลาย โดยตลาดค้าปลีก มีแบรนด์ Freshlight, Palett, Got2b และ Natural & Easy ส่วนช่างผมมืออาชีพ เฮงเค็ล มีแบรนด์ Igora Royal, Igora Vibrance, BlondMe, และ Joico ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ยอดนิยม และในปีนี้ เฮงเค็ล มีสินค้าใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวในตลาดประเทศไทยผ่านทั้งสองช่องทางการค้าปลีกและร้านเสริมสวย ได้แก่ Bonacure, Oil Ultimate, Fiber Plex, Joico K-PACK และ Joico DEFY Damage โดยมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งจะครอบคลุมระบบการดูแลรักษาเส้นผมทั้งระบบ ทั้งก่อนและหลังการทำผมในร้านเสริมสวย
สำหรับไตรมาสแรกที่ผ่านมา ได้เปิดตัวเฉดสีใหม่ที่เรียกว่า Igora Raw ซึ่งเป็นเฉดสีใหม่ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และเปิดตัวเฉดสี Joy-Full ภายใต้การดูแลของแบรนด์ Joico ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับช่างผมมืออาชีพโดยเฉพาะ และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมแบรนด์ Taft Pomade ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านห้าง ร้านค้าปลีก
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นดิจิทัล เพื่อช่วยช่างทำผม สามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างที่เราพัฒนาขึ้นมาคือ แอพพลิเคชั่น House of Colors หรือ Essential Looks ซึ่งช่างทำผมสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งไว้บนโทรศัพท์มือถือ แอพพลิเคชั่นนี้ช่วยให้ช่างทำผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการทำสีผม เก็บรักษาข้อมูลของลูกค้าและการบริการที่ผ่านมา ติดตามการสั่งซื้อ และเก็บข้อมูลสีผมที่อยู่ในสต๊อก ที่สำคัญ แอพพลิเคชั่นนี้ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับ เทรนด์สีผมล่าสุด ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นสีผมใหม่ ในคลังข้อมูล Essential Look รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิควิธีการนำเสนอคอลเลคชั่นสีผมใหม่ให้กับลูกค้าที่ร้าน
“ทั้งนี้รายได้ส่วนใหญ่ของเรา มาจากร้านค้าในรูปแบบเดิมๆ แต่รายได้จากช่องทางออนไลน์ ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับช่องทางการค้าปลีกนั้น เรามีร้านค้าของแบรนด์ชวาร์สคอฟ อยู่ใน Lazada, Shoppee และ JD Central เรามีช่องทางการขายในรูปแบบเดิมและช่องทางออนไลน์ เพื่อเติมเต็มซึ่งกันและกัน และเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความงามที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคของเรา” ” นายธีรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.