การตลาด
ข้าวตราฉัตร ลุย “Social DISHtancing เฟส 2ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร
วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 11.07 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ข้าวตราฉัตร ลุย “Social DISHtancing เฟส 2ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร
จากสถานการณ์ปัจจุบันภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างต้องปรับตัว โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด จนเกิดกระแสใหม่ที่เรียกว่า นิวนอร์มอล (New Normal) หรือ วิถีชีวิตปกติใหม่ มีการตระหนักถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง การเลือกซื้อของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มีประโยชน์ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันการสัมผัสและการแพร่กระจายของไวรัส เห็นได้ชัดว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา มีการใช้วิธีจัดส่งสินค้าและบริการส่งอาหารถึงบ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่เติบโตขึ้นมาก ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่างปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่หลายๆ ราย
อย่างเช่นตัวอย่างผู้ประกอบการร้านอาหาร ภายใต้แคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย” ของข้าวตราฉัตรที่เพิ่งจบไป เป็นโครงการที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร SME กว่า 50 ร้าน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาปรับตัวเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ ร่วมกับพันธมิตรอย่าง LINEMAN เพื่อสู้ภัยโควิด-19 ที่ผ่านมา หลังจากที่แคมเปญนี้จบไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการร้านอาหาร ด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้น 20-200% ทำให้ข้าวตราฉัตร พร้อมเดินหน้าจัดแคมเปญ “Social DISHtancing” เฟส 2 ขึ้นมา เพื่อรองรับกับกระแสนิวนอร์มอล (New Normal) ตั้งเป้าช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร กว่า 100 ร้าน ดันยอดขายเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% และเพิ่มช่องทางออนไลน์ รูปแบบเดลิเวอรี่อย่างถาวรให้กับกลุ่ม SME ดังกล่าว
นายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส (ข้าวตราฉัตร) เปิดเผยว่า “แคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย” ที่เราได้จัดผ่านไป ได้รับผลตอบรับที่ดี สามารถช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร SME จำนวน 50 ร้าน เพิ่มยอดขายเติบโตให้กับร้านอาหารในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาได้ถึง 20% และบางกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ สร้างยอดขายเติบโตถึง 200% ซึ่งวัดจากรายได้ของร้าน และคูปองส่วนลดค่าส่งเดลิเวอรี่ เมื่อผู้บริโภคสั่งอาหารจากร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญผ่านช่องทาง LINEMAN บริษัทฯ มองว่าแคมเปญฯ นี้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดี สร้างโอกาสในการขายและเข้าถึงผู้บริโภคให้กับร้านค้าเหล่านี้ จึงได้จัดแคมเปญฯ เฟส 2 ขึ้นมา”
แคมเปญ “Social DISHtancing-ห่างกันแต่ไม่ห่างความอร่อย” เฟส 2 เรามีการขยายกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารเพิ่มอีก 100 ร้านรายใหม่ ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล และขยายพื้นที่ไปจังหวัดเชียงใหม่ และชลบุรี มีการจัดโปรโมชั่น “เมื่อสั่งซื้ออาหาร ผ่าน 100 ร้าน (ที่ร่วมรายการ) แจกฟรี คูปองส่วนลดค่าส่ง มูลค่า 100 บาท” และสนับสนุนพื้นที่สื่อโฆษณาของบริษัทฯ ทุกช่องทาง ให้กับร้านอาหารฟรี เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร และโปรโมชั่นของร้านอาหารให้กับผู้บริโภคอีกด้วย
นายยงยุทธฯ กล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคขึ้น หรือที่เราเรียกกันติดปากและคุ้นหูว่า “นิวนอร์มอล (New Normal) ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และแคมเปญฯ ที่ทางบริษัทฯ ได้จัดขึ้น ไม่เพียงแต่เป็นการช่วยเหลือในช่วงการระบาดของโควิด-19 เท่านั้น แต่เป็นการเพิ่มช่องทางออนไลน์ รูปแบบเดลิเวอรี่อย่างถาวรให้กับกลุ่ม SME และยังเป็นการสร้างมาตรฐาน วางระบบการจัดส่งสินค้าอีกด้วย และเชื่อว่าทุกๆ ธุรกิจต่อจากนี้ จะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมแบบใหม่ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กัน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนอิ่มบุญ อิ่มอร่อย ในงานTOFU VILLAGE สวรรค์ของคนรักเต้าหู้ 16 ต.ค. 2568
- “โชกุบุสซึ และ แบรนด์ PIPATCHARA” รวมพลังสร้างปรากฏการณ์รักษ์โลกในสไตล์คนรุ่นใหม่ 16 ต.ค. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา’ จัดแคมเปญ Thailand J Food Festival 2025 พลิกโฉมเทศกาลเจ 16 ต.ค. 2568
- เปิดฉากยิ่งใหญ่! “LogiMAT & LogiFOOD Southeast Asia 2025” 16 ต.ค. 2568
- ‘เป๊ปซี่’ คว้ารางวัล “Best Food & Beverage Influencer Campaign” 16 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ซัมซุงบุก DOOH ทั่วกรุงเทพฯ ตอกย้ำภาพลักษณ์ Bespoke AI Laundry เครื่องซัก–อบที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนเมือง 17:40 น.
- “ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล” ผู้นำหญิงแห่ง “บีเจซี” 11:58 น.
- บีไชน์ เนเจอร์ซี อะเซโรลา เชอร์รี่ 1000 มก. วิตามินซีธรรมชาติ 100% สูตรเข้มข้น! 18:20 น.
- “โอโซน วิลล่า ภูเก็ต” ผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่ เปิดวิสัยทัศน์สู่ศูนย์กลาง “Wellness Tourism” ระดับโลก 16:26 น.
- นายกสมาคมต่อเรือและซ่อมเรือไทย คนใหม่ 15:26 น.