วันอาทิตย์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 16:01 น.

การตลาด

แบงค์แอนด์โอลาฟเซ่น ทุ่ม20 ล้าน สร้างแบรนด์โกยยอดขาย

วันพุธ ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.09 น.
แบงค์แอนด์โอลาฟเซ่น ทุ่ม20 ล้าน สร้างแบรนด์โกยยอดขาย  
 
แบงค์แอนด์โอลาฟฯ แบรนด์เครื่องเสียงดีไซน์และไลฟ์สไตล์สัญชาติเดนมาร์ก  ทุ่มงบ 20 ล้านเปิดแฟลกชิฟสโตร์สาขาสองในประเทศไทยที่ เดอะคริสตัล เอกมัย – รามอินทรา พร้อมเปิดตัว BEOSOUND BALANCE ลำโพงอัจฉริยะรุ่นล่าสุดครั้งแรกในไทย  ตั้งเป้าโตเพิ่ม 20%
 
  
นายทรงพล บุญลาโภ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอชดับเบิ้ลยูเทรดดิ้ง ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า แบงค์แอนด์โอลาฟเซ่น (Bang & Olufsen) แบรนด์เครื่องเสียงพรีเมียมไลฟ์สไตล์จากเดนมาร์ก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1925 จุดเริ่มต้นของแบรนด์เกิดขึ้นในเมือง Struer (สตูเออร์) ประเทศเดนมาร์ก โดยPeter Bang และ Svend Olufsen ซึ่งทั้งคู่เป็นทั้งวิศวกรและศิลปิน พวกเขาเชื่อในความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมความสวยงามของศิลปะที่ช่วยจรรโลงใจ วิสัยทัศน์นี้กลายมาเป็นรากฐานของแบรนด์อันมั่นคงกว่า 95 ปี ทั้งนี้ในฐานะผู้นำเข้าเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างให้กับไลฟ์สไตล์ของทุกคนด้วยภาพและเสียงเหนือระดับ ที่มาพร้อมดีไซน์และนวัตกรรมอันโดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งว่าแม้แบงค์แอนด์โอลาฟเซ่นจะมีมาในประเทศไทยนับ 10 ปีแล้ว แต่ในปีนี้เรามุ่งเน้นนำเสนอโปรดักส์ที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกคนทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์
 
เพื่อตอบรับ วิถีชีวิต ในรูปแบบใหม่  ในปีนี้ บริษัทเน้นในการสร้างแบรนด์ แบงค์แอนด์โอลาฟเซ่น (Bang & Olufsen)  ให้เป็นที่รับรู้มากขึ้น จะเพิ่มงบประมาณทางการเตลาด 30% ตั้งเป้าผลประกอบการในปีนี้ และปีหน้าเพิ่มขึ้นอีก 20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมียอดขายกว่า 100 ล้านบาท โดนเน้นกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่ 25-35 ปี  และเปิด เปิดแฟล็กชิปสโตร์ แห่งที่ 2 ถือเป็นอีกก้าวที่บริษัทได้ขยายพื้นที่ยังกลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพโซนตะวันออก พร้อมยกระดับโชว์รูมเพื่อนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ภาพและเสียง  
 
โดยในปีนี้ทางบริษัทเล็งเห็นเทรนด์การใช้เวลาพักอาศัยภายในบ้านที่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกสบายแบบลักชัวรี  เน้นการพัฒนาระบบสมาร์ทโฮมภายใต้ชื่อ BEOLiving Intelligence เพื่อการสั่งงานทุกอย่างในบ้านได้ด้วยเสียงผ่านลำโพงของ B&O หรือด้วยแอปลิเคชันบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังมีแผนนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ภาพเสียงดีไซน์และเทคโนโลยีผ่าน AR Application ประสบการณ์ลำโพง B&O ในบ้านแบบเสมือนจริง ที่ช่วยให้จินตนาการได้ว่าดีไซน์ของลำโพงชิ้นไหนจะเข้ากับบ้านมากที่สุด และ Try & Buy เพื่อให้ลูกค้าสามารถให้ยืมเครื่องเสียงไปลองก่อนและเลือกสิ่งที่เข้ากับไลฟ์สไตล์มากที่สุด
 
สำหรับแฟลกชิฟสโตร์สาขา2  ทางบริษัทได้นำเสนอสินค้าทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าแถบเอกมัย-รามอินทรา เลือกสรรกันอย่างครบครัน โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น
 
กลุ่ม HOME ประกอบไปด้วยทีวีและลำโพงโฮมเธียเตอร์ที่เป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านที่มีเสียงเพื่อประสบการณ์ภาพและเสียงเหนือระดับสำหรับการดูหนังหนังฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดลำโพงแห่งอนาคตที่ปรับทิศทางของเสียงตามตำแหน่งของผู้ฟังอย่าง BEOLAB 50 หรือโทรทัศน์พับได้เครื่องแรกในโลกอย่าง BEOVISION HARMONY
 
กลุ่ม Multiroom ที่โชว์อยู่ในบริเวณงาน คือลำโพงบลูทูธแนวตั้งหรือลำโพง stand alone ที่ใช้งานง่าย ผ่านสมาร์ทโฟนเพียงแค่เสียบปลั๊กต่อบลูทูธก็ใช้งานได้เลย มีให้เลือกทั้งสายอคูสติกเบาๆ รื่นหูอย่างลำโพงอัจฉริยะทรงกรวยอย่าง BEOSOUND 2 รุ่นยอดนิยม หรือสายเบสหนักที่ชอบเสียงแน่นๆ อย่าง BEOSOUND EDGE ลำโพงวงกลมทรงพลังที่ได้แรงบันดาลใจจากเหรียญปอนด์ของอังกฤษ ซึ่งลำโพง BEOSOUND BALANCE ตัวใหม่ก็จัดอยู่ในกลุ่มนี้เช่นกัน
 
และกลุ่ม On The Go gadget เน้นความสะดวกสบายในการพกพา และทำหน้าที่เป็นเครื่องประดับแฟชั่น โดยในวันงานก็ได้มีการเผยโฉมหูฟังลิมิเต็ดอิดิชั่นอย่าง BEOPLAY E8 SPORT ON ที่ร่วมมือกับแบรนด์รองเท้าวิ่งชื่อดังจากสวิสแลนด์ On เอาใจนักวิ่งและผู้รักการออกกำลังกายเพียง 20 ตัวแรกในประเทศไทย
 
พร้อม เปิดตัว BEOSOUND BALANCE ลำโพงคุณภาพใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทยจาก B&O ด้วยคุณสมบัติของตัวขับลำโพงที่กำหนดค่าเฉพาะไม่เหมือนใครรวม 7 ตัว และออฟโฟสซิ่งซัฟวูฟเฟอร์สองตัว เพื่อให้พลังเสียงเบสที่หนักแน่น กลบเสียงสั่นที่อาจสร้างความรำคาญใจให้เพื่อนบ้าน ลำโพงBEOSOUND BALANCE ยังเน้นพัฒนาการด้านเสียงที่ยืดหยุ่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมโหมดเสียงสองโหมด ได้แก่ โหมดรอบทิศทาง เพื่อให้ประสบการณ์ด้านเสียงที่สอดประสานรอบๆ ลำโพง และโหมดเสียงที่จะให้พลังเสียงรายล้อมเฉพาะ และเลือกโฟกัสได้ตามที่ต้องการตามไลฟ์สไตล์ของผู้ฟัง
 
นอกจากนี้ทางบริษัทมีแผนรุกตลาดไลฟ์สไตล์และสายดีไซน์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของสินค้ากลุ่ม Home สำหรับทีวีและลำโพงคู่สำหรับการดูภาพยนตร์และโฮมเธียเตอร์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของแบรนด์ รองลงมาคือกลุ่ม Multiroom ซึ่งมีหลากหลายราคา หลากหลายขนาดให้เลือกขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และบ้านของแต่ละคน รวมไปถึงการสร้างฐานลูกค้าบนโลกออนไลน์ด้วยกิจกรรมทางการตลาดและสื่อออนไลน์ เพื่อขยายฐานการรับรู้