วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:55 น.

การตลาด

เปิดตัว “A Chef’s Trip” ตามรอยเชฟดังกับอาหารจานโปรด

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 10.17 น.

ททท.จับมือ สมาคมธุรกิจร้านอาหารและ WP ENERGY เปิดตัว “A Chef’s Trip” ตามรอยเชฟดังในโครงการ  “คิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมธุรกิจร้านอาหาร (Restaurant Business Association) พร้อมทั้งภาคเอกชน บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP ENERGY ผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวิลด์แก๊ส” ร่วมตอกย้ำนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหาร หลังสถานการณ์ COVID-19  จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็คเกจกินเที่ยวเรื่องเดียวกัน โดยมีเชฟอาหารชื่อดังเป็นจุดดึงดูดให้ทุกคนออกมากินเที่ยว ในรูปแบบไลฟสไตล์เชฟ กับ “โครงการคิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด” หรือ A Chef’s Tripโดยมีแนวคิดในการรวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร พร้อมรณรงค์สร้างความร่วมมือตามมาตรฐาน SHA (Safety and Health Administration) อันจะเป็นเอกลักษณ์และเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ร่วมกันจัดทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ครั้งใหญ่ รวมทั้งสิ้น 17 จังหวัดภาคกลางผ่านระบบดิจิตอล E-Coupon ในแอพลิเคชั่นวงใน ไฮไลท์จะเป็นการเน้นกินเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เชิงการท่องเที่ยวอาหารในราคาพิเศษ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว สอดประสานความร่วมมือรัฐและเอกชนร่วมกันในการทำแคมเปญและสื่อประชาสัมพันธ์ คาดหวังให้เกิดประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวโดยพร้อมกัน

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โครงการคิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด หรือ  A Chef’s Tripถูกจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการบริโภคภาคเอกชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยสื่อดิจิตอล  โดยใช้อาหารและเชฟเป็นตัวดึงดูด เน้นการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA (Safety and Health Administration) และที่สำคัญมีความคาดหวังให้คนกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดภาคกลาง ได้ออกไปจับจ่ายใช้สอยให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในองค์รวม ได้ประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวโดยทั่วกัน โดยเริ่มต้น 17 จังหวัด  ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม,สมุทรสาคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, นครปฐม, ราชบุรี, กาญจนบุรี, อยุธยา, อ่างทอง, สุพรรณบุรี, สิงห์บุรี, สระบุรี,ลพบุรี, เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์  ด้วยแพ็กเกจลดราคาท้าโควิด กับ 30 ร้านอาหารอร่อยชื่อดัง เปิดขายให้กับบุคคลทั่วไปผ่านแอลิเคชั่นวงใน (Wongnai) พร้อมรับส่วนลดพิเศษ 10-20%  จำหน่ายคูปองตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.63 และมีระยะเวลาการใช้คูปองได้ระหว่างวันที่  1 ก.ย. 63 ถึง 30 สิงหาคม 64 (ระยะเวลา 1 ปี)

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญต่อผลกระทบจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจหลากหลายภาคส่วนที่ต้องปรับตัวและช่วยเหลือกันเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ  รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามวิถีการดำเนินชีวิตใหม่ หรือ New Normal บริษัทฯ มีจุดมุ่งหมายในการส่งมอบพลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยการผ่านการจัดจำหน่ายก๊าซหุงต้ม(LPG) ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารโดยตรง รวมถึงได้มีการสนับสนุนวงการอาหารไทยอย่างต่อเนื่องตลอดมา  จึงได้เล็งเห็นว่า ถึงแม้เกิดวิกฤตการณ์ต่างๆขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการลดน้อยลงไป เพียงแต่มีการปรับรูปแบบให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้มีแนวคิดสนับสนุนโครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอย  ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นฟูโดยเร็วที่สุด  ตามคอนเซปบริษัท #เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม ให้คนไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้ผู้ประกอบการต่างๆสามารถปฏิบัติตามสุขลักษณะ SHA (Safety and Health Administration) ตามที่รัฐบาลได้กำหนดไว้”

สำหรับผู้สนใจต้องการสั่งจองคูปอง 30 ร้านอาหารดัง 17 จังหวัดภาคกลาง มีขั้นตอนการสั่งซื้ออย่างง่ายดายตามวิถี new normal ยุคดิจิตอล  เพียงลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่นวงในhttps://bit.ly/2GiosLY>>เลือกคอนเทนต์ 30 ร้านอาหารดัง 17 จังหวัดภาคกลางบนหน้าแรก>>แอพลิเคชั่นวงในจะลิงค์เชื่อมต่อการซื้อคูปอง>>คลิกซื้อคูปองใส่จำนวนคูปอง>>ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทุกธนาคารหรือบัตรเดบิตที่ผูกกับแอพลิเคชั่น>>วงในจะยืนยันระบบทั้งUSERและร้านค้า>>เพียงเท่านี้ลูกค้าก็สามารถไปทานอาหารตามรอยเชฟ กับโครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด...กับเชฟคนโปรด”A Chef’s Trip ได้เลยจร้า

หน้าแรก » การตลาด