การตลาด
“ไดกิ้น” โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีความเย็นแห่งอนาคตรับ New Normal ในงาน “วิศวกรรมแห่งชาติ 2563”
วันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 18.10 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“ไดกิ้น” โชว์ศักยภาพเทคโนโลยีความเย็นแห่งอนาคตรับ
New Normal ในงาน “วิศวกรรมแห่งชาติ 2563”
อาคิฮิสะ โยโคยามา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2563 (National Engineering 2020) ซึ่งจัดโดยวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ภายใต้หัวข้อ Engineering Disruption เพื่อร่วมพัฒนาวิชาชีพวิศวกรรมให้ก้าวหน้าทันต่อยุค Disruption โดยภายในงานได้จัดให้มีการสัมมนาทางด้านวิชาการครอบคลุมทุกสาขาวิศวกรรม รวมถึงการแสดงสินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อนำองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมไปพัฒนาในด้านต่าง ๆ
ในส่วนของไดกิ้น ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปรับอากาศ ได้นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีความเย็นแห่งอนาคต ผ่านเทคโนโลยีด้านระบบปรับอากาศระดับโลก ซึ่งนอกจากการควบคุมอุณหภูมิเพื่อรักษาระดับความสบายแล้ว ยังคำนึงถึงเรื่องการควบคุมคุณภาพอากาศของผู้ที่อยู่ในอาคาร โดยเฉพาะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้คนตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพอากาศภายในอาคารมากขึ้น
สำหรับนวัตกรรมระบบปรับอากาศที่บริษัทได้นำมาร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้ ได้นำเทคโนโลยีด้านระบบปรับอากาศที่น่าสนใจหลากหลาย โดยเฉพาะทฤษฎีห้องสะอาดด้วย Outdoor Air-Processing Unit อุปกรณ์ควบคุมการไหลเวียนของอากาศภายในห้องปรับอากาศ ซึ่งจะกำหนดปริมาณลมเข้าและออก, อุณหภูมิ รวมไปถึงความสะอาดของอากาศ เพื่อทำให้อากาศในห้องมีคุณภาพดีและสะอาดอยู่เสมอ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวครอบคลุมการใช้งานทั้งที่พักอาศัย, อาคารเชิงพาณิชย์, สำนักงาน, ศูนย์ประชุม ตลอดจนโรงพยาบาล
อาคิฮิสะ โยโคยามา กล่าวว่า ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรสร้าง “ห้องความดันลบ” (The Negative Pressure Room) สำหรับผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 มอบให้ “สถาบันบำราศนราดูร” และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพิ่มความปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมในการควบคุมระบบปรับอากาศ และคุณภาพอากาศทั้งภายในและภายนอก เพื่อควบคุมอากาศและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยใช้เครื่องปรับอากาศไดกิ้นแบบ Outdoor Air Processing Unit ที่สามารถเติมอากาศจากภายนอกได้ 100% และทำงานควบคู่กับระบบระบายอากาศ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย
นอกจากนี้ ยังนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีการระบายอากาศ ที่เมื่อทำงานควบคู่กันกับระบบปรับอากาศ จะช่วยทำให้ห้องปรับอากาศมีความเย็นสบายและมีอากาศถ่ายเทที่สะอาดบริสุทธิ์ นั่นคือชุดระบายอากาศ Heat Reclaim Ventilator หรือ HRV ซึ่งเป็นอุปกรณ์ควบคุมอากาศที่เข้า-ออกภายในห้องให้มีความเหมาะสม โดยที่ HRV จะช่วยลดอุณหภูมิของอากาศที่ถูกเติมเข้ามาในห้อง ทำให้อากาศที่เติมเข้ามาไม่เพิ่มภาระโหลดความร้อนให้กับเครื่องปรับอากาศ มากไปกว่านั้น ยังสามารถติดตั้งแผ่นกรอง PM2.5 (อุปกรณ์เสริม) ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กรวมไปถึงมลพิษจากอากาศที่จะถูกเติมเข้ามาในห้อง ที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้อีกด้วย
เทคโนโลยี Streamer ซึ่งมีเฉพาะไดกิ้น เป็นเทคโนโลยีที่ใช้การปล่อยประจุไฟฟ้าพลาสม่า Streamer (Streamer discharge) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยไดกิ้น เมื่อปี 2004 เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีของเครื่องฟอกอากาศที่สามารถกําเนิดอิเล็กตรอนความเร็วสูงได้อย่างคงที่ สามารถกําจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ แบคทีเรีย และมลพิษภายในบ้าน ซึ่งจากการทดสอบในห้องทดลอง ได้รับการยืนยันว่า เทคโนโลยี Streamer สามารถยับยั้งไวรัสโคโรนา (SARS-CoV-2) และไวรัสตับอักเสบจากหนู A59 (MHV-A59) ทั้งมีประสิทธิภาพในการยับยั้งสสารอันตรายกว่าอีก 60 ชนิด ซึ่งรวมถึงแบคทีเรีย 7 ชนิด ตลอดจนสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ 30 ประเภท และสารเคมีอันตรายอีก 19 ชนิดที่ได้รับการรับรองจากสถาบันชั้นนํา
สำหรับเทคโนโลยี Streamer ดังกล่าว จะอยู่ในเครื่องฟอกอากาศของไดกิ้น ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคหมดกังวลกับสสารอันตรายต่อสุขภาพที่มาพร้อมกับอากาศ โดยเครื่องฟอกอากาศไดกิ้นที่ใช้เทคโนโลยี Streamer จะช่วยยับยั้งทั้งเชื้อโรค กลิ่น และสารเคมีต่างๆภายตัวเครื่อง และทำให้อากาศที่ออกจากเครื่องฟอกอากาศสู่ภายในห้องบริสุทธิ์ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณและครอบครัวในยุค New Normal
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.