วันพุธ ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2568 10:35 น.

การตลาด

แม็คโคร จับมือ กรมอนามัย และ อย. สร้างความเชื่อมั่นอาหารสดปลอดภัย

วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 16.24 น.
แม็คโคร จับมือ กรมอนามัย และ อย.
 สร้างความเชื่อมั่นอาหารสดปลอดภัย
 
แม็คโคร จับมือ กรมอนามัย และ อย. สร้างความเชื่อมั่นอาหารสดปลอดภัย พร้อมวางแผนเชิงรุก ยกระดับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังขั้นสูงสุด ทุกสาขาทั่วไทย
 
 
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หนุนมาตรการป้องกันโควิด-19 เชิงรุก บูรณาการภาครัฐ กรมอนามัยและ อย. สร้างความเชื่อมั่นอาหารสดปลอดภัย ยกระดับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังขั้นสูงสุด ตอกย้ำผู้นำอาหารสด และสถานประกอบการปลอดภัยไร้โควิด-19 รองรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ช่วงการระบาดรอบล่าสุด
 
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ในหลายพื้นที่ของประเทศ แม็คโครได้วางแผนเชิงรุกในการยกระดับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังขั้นสูงสุด โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมอนามัย และอย. ในการกำหนดแนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมวางมาตรการเสริมเพิ่มเติม เพื่อสร้างความมั่นใจในช่วงการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนของสินค้าอาหารสด อาหารทะเล แม็คโครได้เพิ่มความเข้นข้นในการตรวจสอบตลอดห่วงโซ่การผลิตและจัดจำหน่าย เพื่อให้ถึงมือผู้ประกอบการและผู้บริโภคอย่างปลอดภัย
 
 
“ในสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชนมีความกังวลกับการระบาดรอบใหม่ของเชื้อโควิด-19  และความปลอดภัยในอาหารทะเล  แม็คโครได้เพิ่มดีกรีการเฝ้าระวังและป้องกันตลอดกระบวนการ  เพิ่มความเข้มงวดในกระบวนการรับและตรวจสอบที่ศูนย์กระจายสินค้า กำหนดแนวปฏิบัติเร่งด่วนในการงดรับสินค้าอาหารทะเลสดที่มาจากพื้นที่เสี่ยง  ส่วนอาหารทะเลแช่แข็งแม็คโครเพิ่มความถี่ในการตรวจเข้มทุกโรงงาน  เพิ่มการฆ่าเชื้อตลอดกระบวนการผลิต อุปกรณ์บรรจุต่างๆ ทุกวัน รวมทั้งเข้มงวดสุขอนามัยในการขนส่ง ซึ่งคู่ค้าทุกราย ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ดังกล่าวอย่างเคร่งครัด”
 
โดยปกติแม็คโครให้ความสำคัญในการเข้มงวดมาตรการอาหารปลอดภัย 5 ประการ ประกอบด้วย การคัดเลือกจากแหล่งปลอดภัยผู้ผลิตได้รับการรับรองมาตรฐาน, การตรวจสอบคุณภาพและยืนยันความปลอดภัยจากห้องปฏิบัติการ ISO/IEC 17025,  การจัดส่งสินค้าด้วยระบบปิดควบคุมอุณหภูมิตลอดทั้งกระบวนการ, การควบคุมการจัดจำหน่ายสินค้าตามมาตรฐานการจัดการความปลอดภัยของอาหาร ISO 22000  และตรวจสอบกลับได้ถึงแหล่งที่มาของสินค้า (Traceability)
 
 
ขณะที่ยังคงดำเนินมาตรการหลักในการป้องกันโควิด-19 ตามแนวทางที่ได้รับจากภาครัฐอย่างเข้มข้น ควบคู่กับมาตรการเสริมของแม็คโคร อาทิ การรักษาระยะห่าง (Social distancing) ด้วยการกำหนดจำนวนลูกค้าเข้าสาขา  (1 คนต่อ 5 ตารางเมตร) โดยการนับจำนวนคนเข้า-ออก และรายงานจำนวนคนภายในสาขาเป็นระยะ พร้อมจัดที่นั่งรอห่างกัน 1 เมตรด้านหน้าสาขา เมื่อปริมาณคนในสาขาเกินจำนวนที่กำหนด, ตีเส้นรักษาระยะห่างที่พื้น (Social distancing grid)  เป็นสัญลักษณ์ในจุดที่มีความหนาแน่น  เช่น แผนกอาหารสด และจุดชำระเงิน, การจัดทีมรักษาระยะห่าง 3-5 คนต่อสาขา คอยประกาศย้ำเตือนในการรักษาระยะห่างในขณะเลือกซื้อสินค้า  พร้อมด้วยการรณรงค์ให้ลูกค้าใช้ถุงมือหรืออุปกรณ์ในการหยิบหรือตักอาหารสด เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเน้นบริการชำระเงินแบบ Cashless payment ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินสดอีกด้วย
 
“แม็คโคร คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ เราจึงดำเนินมาตรการทุกวิถีทางในการยกระดับมาตรการตามแนวทางของ หน่วยงานสาธารณสุขระดับประเทศ เพื่อก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก  ต่อสู้กับการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ไปด้วยกัน” นางศิริพร กล่าว

หน้าแรก » การตลาด