การตลาด
SABINA ดันคนรุ่นใหม่บริหารงานฝ่าวิกฤติโควิด-19
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
SABINA ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ดันคนรุ่นใหม่บริหาร วางเป้าปั้นทีมสร้างรายได้โตยั่งยืน
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯ เพราะเป็นครั้งแรกที่ “SABINA” เขย่าโครงสร้างการบริหารในองค์กรอย่างจริงจัง เพราะหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกเมื่อต้นปี 2563 จนถึงการระบาดระลอกใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจทบทวนโครงสร้างองค์กร เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและนำมาซึ่งการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการรองรับกับแรงกระทบในภาวะวิกฤติในอนาคต
ล่าสุด บริษัทฯ ได้ประกาศแต่งตั้งนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ (Chief Commercial Officer : CCO) ถือเป็นกำลังเสริมสำคัญของ SABINA และเป็นทีมคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนบริษัทฯ ควบคู่ไปกับทีมผู้บริหารระดับสูง ซึ่งประกอบด้วย นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (Chief Marketing Officer : CMO) และนายสมคิด ผดุงเกียรติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (Chief Financial Officer : CFO)
“วิกฤติโควิด-19 ทำให้เราต้องปรับตัว และทำให้เรารู้ว่า ไอเดียของคนรุ่นใหม่นั้นสำคัญมากกับการเสริมทัพธุรกิจภายใต้การใช้ชีวิตแบบนิว นอร์มอล ที่การซื้อขายเกิดขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ เป็นส่วนใหญ่ และที่ผ่านมาแนวคิดของคนรุ่นใหม่ๆ ก็ทำให้ SABINA อยู่ในเทรนด์ได้เสมอ ขณะเดียวกัน การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ยังเป็นการกระชับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการขับเคลื่อนของทีมบริหารรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าต่อหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว ยังจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย” นายบุญชัยกล่าว
ด้าน นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าวว่า ภารกิจหลักของงานส่งเสริมธุรกิจ จะมุ่งเน้นการบริหารช่องทางการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจหลักให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร โดยจะครอบคลุมทั้งการกำหนด ดูแลและควบคุมกลยุทธ์ ตลอดจนเป้าหมายทางการค้าให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงรับผิดชอบในการร่วมวางแผน พัฒนา ปรับปรุงแผนงานด้านการขาย การตลาด การกำหนดงบประมาณตามสภาวะและความต้องการของตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมาย รับผิดชอบดูแลปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารการขาย ปรับปรุงรูปแบบการขายใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด ที่เน้นความรวดเร็วและคล่องตัว
“การปรับองค์กรของ SABINA ครั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน ที่เรายึดความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง CCO จะเชื่อมการทำงานหลักๆ ระหว่างทีมหารายได้ที่ทำงานติดกับลูกค้า กับทีมการตลาด ทีมวิเคราะห์และพัฒนา ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้การสื่อสารต่างๆ กระชับขึ้น เร็วขึ้น ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะต้องยอมรับว่า ปัจจัยท้าทายที่สุดในเวลานี้ เป็นเรื่องของความไม่แน่นอนจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้จากภายนอก ทำให้องค์กรต้องพยายามปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสินค้าและบริการของ SABINA มาโดยตลอด ดังนั้น เป้าหมายหลักในวันนี้ จะเริ่มต้นจากการปรับทัพใหม่ วางแผน วางกำลังคนให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร เพื่อให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.