การตลาด
SABINA ดันคนรุ่นใหม่บริหารงานฝ่าวิกฤติโควิด-19
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

SABINA ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ดันคนรุ่นใหม่บริหาร วางเป้าปั้นทีมสร้างรายได้โตยั่งยืน
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯ เพราะเป็นครั้งแรกที่ “SABINA” เขย่าโครงสร้างการบริหารในองค์กรอย่างจริงจัง เพราะหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกเมื่อต้นปี 2563 จนถึงการระบาดระลอกใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจทบทวนโครงสร้างองค์กร เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและนำมาซึ่งการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการรองรับกับแรงกระทบในภาวะวิกฤติในอนาคต
ล่าสุด บริษัทฯ ได้ประกาศแต่งตั้งนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ (Chief Commercial Officer : CCO) ถือเป็นกำลังเสริมสำคัญของ SABINA และเป็นทีมคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนบริษัทฯ ควบคู่ไปกับทีมผู้บริหารระดับสูง ซึ่งประกอบด้วย นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (Chief Marketing Officer : CMO) และนายสมคิด ผดุงเกียรติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (Chief Financial Officer : CFO)
“วิกฤติโควิด-19 ทำให้เราต้องปรับตัว และทำให้เรารู้ว่า ไอเดียของคนรุ่นใหม่นั้นสำคัญมากกับการเสริมทัพธุรกิจภายใต้การใช้ชีวิตแบบนิว นอร์มอล ที่การซื้อขายเกิดขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ เป็นส่วนใหญ่ และที่ผ่านมาแนวคิดของคนรุ่นใหม่ๆ ก็ทำให้ SABINA อยู่ในเทรนด์ได้เสมอ ขณะเดียวกัน การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ยังเป็นการกระชับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการขับเคลื่อนของทีมบริหารรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าต่อหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว ยังจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย” นายบุญชัยกล่าว
ด้าน นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าวว่า ภารกิจหลักของงานส่งเสริมธุรกิจ จะมุ่งเน้นการบริหารช่องทางการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจหลักให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร โดยจะครอบคลุมทั้งการกำหนด ดูแลและควบคุมกลยุทธ์ ตลอดจนเป้าหมายทางการค้าให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงรับผิดชอบในการร่วมวางแผน พัฒนา ปรับปรุงแผนงานด้านการขาย การตลาด การกำหนดงบประมาณตามสภาวะและความต้องการของตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมาย รับผิดชอบดูแลปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารการขาย ปรับปรุงรูปแบบการขายใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด ที่เน้นความรวดเร็วและคล่องตัว
“การปรับองค์กรของ SABINA ครั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน ที่เรายึดความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง CCO จะเชื่อมการทำงานหลักๆ ระหว่างทีมหารายได้ที่ทำงานติดกับลูกค้า กับทีมการตลาด ทีมวิเคราะห์และพัฒนา ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้การสื่อสารต่างๆ กระชับขึ้น เร็วขึ้น ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะต้องยอมรับว่า ปัจจัยท้าทายที่สุดในเวลานี้ เป็นเรื่องของความไม่แน่นอนจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้จากภายนอก ทำให้องค์กรต้องพยายามปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสินค้าและบริการของ SABINA มาโดยตลอด ดังนั้น เป้าหมายหลักในวันนี้ จะเริ่มต้นจากการปรับทัพใหม่ วางแผน วางกำลังคนให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร เพื่อให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เปิดโลกจินตนาการไม่มีลิมิต “เซ็นทรัลพัฒนา x รักลูกพลัส” ชวนเด็กๆ ท่องโลกนิทานเวทีสุดสนุก ในงาน “รักลูก Tales & Plays 2025” 3 ก.ค. 2568
- ‘มารุโกะ’ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “BINCHO”ร้านอาหารญี่ปุ่นย่างถ่านแบบดั่งเดิม แห่งแรกที่เมกาบางนา 3 ก.ค. 2568
- M-150 อัพเกรดแบรนด์ครั้งใหม่! เปิดแคมเปญปลุกกระแส “คนเกินร้อย ชีวิตไม่ได้มีแค่งาน” 3 ก.ค. 2568
- เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก เป๊ปซี่, ห้าดาว และ UIP Thailand เปิดการผจญภัยบทใหม่กับ Soft Power ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวไทยผ่านภาพยนตร์ “Jurassic World Rebirth” 3 ก.ค. 2568
- Go Hotel ผนึก Grab เปิดตัวแคมเปญ “Go Hotel x Grab” เสิร์ฟดีลฮอตบริการสั่งอาหาร-เรียกรถ Grab ส่งตรงลูกค้า Go Hotel ทุกสาขา 3 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ในวาระ “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” 19:48 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ NGG JEWELLERY พา Top Spenders สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียม 19:44 น.
- ยิ่งใหญ่ตระการตา “เซ็นทรัล อุบล” จัดเทศกาล “Miracle of Candle 2025 มหัศจรรย์เทียนพรรษา” 09:55 น.
- บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 08:08 น.
- “เอส แอนด์ พี” ประกาศแต่งตั้ง “คุณกำธร ศิลาอ่อน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ 20:47 น.