การตลาด
“ไดกิ้น” เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ “เซ-ต้าส”
วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 11.20 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“ไดกิ้น” เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ “เซ-ต้าส”
ชูเทคโนโลยี “สตรีมเมอร์” เพื่ออากาศบริสุทธิ์
“ไดกิ้น” เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ “เซ-ต้าส” ต้อนรับซัมเมอร์ ชูเทคโนโลยี “สตรีมเมอร์” เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา กลิ่นไม่พึงประสงค์
นายสราวุธ เต็มภัทรศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศไดกิ้น รุ่นใหม่ล่าสุด เซ-ต้าส (ZETAS) ที่มีการนำเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของไดกิ้นติดตั้งเข้าไปภายในเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการช่วยยับยั้งเชื้อโรคทั้งไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้ และก๊าซอันตรายอื่นๆ ในอากาศ โดยออกวางจำหน่ายแล้วในเดือนมีนาคม 2564
ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของไดกิ้น กับเครื่องปรับอากาศที่มีเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ เทคโนโลยีประจุอิเล็กตรอนไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งได้รับการทดสอบแล้วว่าสามารถช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2 และเชื้อไวรัสตับอักเสบจากหนู MHV-A59 ได้ถึง 99.9% โดยมหาวิทยาลัยโตเกียว และ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์โอคายาม่า ประเทศญี่ปุ่นโดยเปิดเผยผลการทดสอบเมื่อ 16 กรกฎาคม 2563
ความพิเศษของเครื่องปรับอากาศไดกิ้น รุ่นใหม่ล่าสุด เซ-ต้าส เป็นนวัตกรรมเฉพาะไดกิ้น ประกอบด้วย 3C คือ Clean air เทคโนโลยีเพื่ออากาศสะอาดบริสุทธิ์ Comfort room ปรับลดความชื้นเพื่อความสบายตัว และ Convenient Control ควบคุมการทำงานระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา
สำหรับนวัตกรรม Clean air มาพร้อมกับ Air Purifying Mode ระบบฟอกอากาศภายในเครื่องด้วยเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ประจุอิเล็กตรอนไฟฟ้าความเร็วสูง ที่ช่วยสลายเชื้อโรคและสสารอันตรายได้ถึงแก่น โดยผ่านการทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ และก๊าซอันตราย 60 กว่าชนิด จากสถาบันชั้นนำทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2014 ถึงปัจจุบัน ช่วยยับยั้งเชื้อโรค กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในเครื่องและช่วยทำให้อากาศที่ออกจากเครื่องสะอาด
นอกจากนี้ ยังมีการอัพเกรด Mold Proof Function ระบบป้องกันกลิ่นอับและเชื้อราให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยระบบทำความสะอาดเครื่องอัตโนมัติโดยการควบแน่นเพื่อให้เกิดเป็นน้ำล้างทำความสะอาดหน้าคอยล์ และเป่าลมไล่ความชื้นด้วยลมที่มีประจุอิเล็กตรอนไฟฟ้าจากสตรีมเมอร์ จึงช่วยยับยั้งเชื้อโรคที่อาจติดอยู่ตามอุปกรณ์ในเครื่องปรับอากาศ รวมถึงแผ่นกรองล่าสุดที่ไม่เพียงกรองฝุ่นละเอียด PM2.5 ได้ แต่ยังช่วยยับยั้งไวรัส แบคทีเรีย กลิ่นไม่พึงประสงค์ สารก่อภูมิแพ้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี Enzyme Blue โดยมีผลทดสอบแล้วว่าสามารถยับยั้งเชื้อโรคได้ถึง 99%
นวัตกรรมต่อมา Comfort Room ที่ไม่ใช่แค่เย็น แต่ต้องสบายตัว ด้วยเทคโนโลยี Hybrid Cooling ที่ช่วยควบคุมความชื้นอัตโนมัติให้อยู่ในระดับ 50-60% RH ที่มีการศึกษามาแล้วว่า เป็นระดับความชื้นที่เหมาะสมกับคนไทยมากที่สุด ทำให้สบายตัวและไม่อึดอัด และนวัตกรรมสุดท้าย Convenient Control เป็นการควบคุมการทำงาน โดย Wifi Adaptor ที่ถูกติดตั้งภายในเครื่อง โดยผู้ใช้สามารถติดตั้งแอปพลิเคชั่น Daikin Mobile Controller ลงบนสมาร์ทโฟนเพื่อเข้าถึงการใช้งานเครื่องปรับอากาศโดยง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
นายสราวุธ กล่าวว่า เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ “เซ-ต้าส” ยังมีความพิเศษนอกจากมอบอากาศที่สะอาดแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน ด้วยคอมเพรสเซอร์แบบสวิง ลดการสูญเสียพลังงาน ลดการรั่วไหลของการทำความเย็น ประหยัดค่าไฟมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมี Super PCB PRO แผงวงจรอินเวอร์เตอร์ทนทานพิเศษช่วยให้เครื่องปรับอากาศทนทานจากไฟตก ไฟกระชาก โดยเครื่องปรับอากาศยังสามารถทำงานได้แม้ในสภาวะไฟตกเหลือเพียง 130 โวลต์ และยังสามารถทนไฟกระชากได้สูงสุดถึง 440 โวลต์ โดยเครื่องปรับอกาศไม่เสียหาย พร้อมการเคลือบป้องกันฝุ่น ความชื้นและแมลง รับประกันยาวแผงวงจรนานถึง 3ปีเต็ม
ขณะเดียวกัน ยังมี Intelligent Eye ระบบตาอัจฉริยะ สำหรับรุ่นFTKZ09/12VV2S เซนเซอร์เพื่อความสบาย สามารถเลือกส่งลมโดนตัว หรือส่งลมไม่โดนตัวผู้ใช้ และทุกขนาดบีทียูมีเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของคนเพื่อการประหยัดพลังงาน โดยจะปรับอุณหภูมิขึ้น 2 องศาอัตโนมัติเมื่อไม่มีคนอยู่ในห้อง และปรับอุณหภูมิกลับเมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหว
นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์คอยล์ร้อนของ “เซ-ต้าส” ยังตอบโจทย์สภาพแวดล้อม ป้องกันสัตว์ขนาดเล็กอย่างจิ้งจก ที่มักเป็นสาเหตุที่ทำให้แผงวงจรอินเวอร์เตอร์เสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยได้พัฒนาชุดคอยล์ร้อนแบบใหม่ให้ทุกช่องที่สามารถเข้าถึงแผงวงจรมีขนาดเล็กกว่า 4 มม. หรือติดสติ๊กเกอร์ป้องกันในช่องทางที่กว้างกว่า 4 มม. เพื่อลดโอกาสเกิดความเสียหาย ยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- “ห้าดาว” ธุรกิจแห่งโอกาส ... “วลัยพร ช่วยยก” เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.