วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 03:23 น.

การตลาด

เอเชียแค็บเปิดตัวเทคโนโลยีรถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทย

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 14.47 น.

เอเชียแค็บเปิดตัวเทคโนโลยี “CABB EV” เพื่อพัฒนารถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้ระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมให้บริการในปี 65

เอเชีย แค็บ ผู้ผลิตและผู้ให้บริการ CABB รถแท็กซี่ที่มีต้นแบบจากลอนดอนแท็กซี่ ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการด้วยมาตรฐานใหม่ ปลอดภัย สะอาด สะดวกสบาย สบายใจ เปิดตัว CABB EV รถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก ในงาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City หวังสร้างมาตรฐานใหม่ให้ระบบขนส่งสาธารณะของไทย ช่วยลดมลพิษในอากาศ เตรียมนำออกให้บริการในปี 2565 และวางแผนส่งออกทั่วโลก

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการ บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด กล่าวว่า งาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City เป็นวาระพิเศษที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อผลักดันแคมเปญยานยนต์ไฟฟ้าคาร์บอนต่ำร่วมกับการสร้างเมืองอัจฉริยะ โดยภายในงานได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำนำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจากสหราชอาณาจักรมาจัดแสดงให้กับผู้ร่วมงานได้ชม ซึ่งเอเชีย แค็บ ก็ได้รับเกียรติให้นำรถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบ CABB EV มาจัดแสดงในงานนี้ด้วย เพื่อโชว์ศักยภาพของคนไทยในการพัฒนาต่อยอดรถจากระบบเครื่องยนต์สันดาปเป็นระบบไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะของประเทศไทยให้เป็นมาตรฐานสากล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“CABB EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% สามารถวิ่งได้ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง ตัวรถยังใช้ต้นแบบจากกลอนดอนแท็กซี่ที่มีรูปทรงคลาสสิก เป็นเอกลักษณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนาทั้งเรื่องน้ำหนักรถ แบตเตอรี่ เพื่อให้ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานจริง โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาให้ CABB EV เสร็จสมบูรณ์และนำออกมาให้บริการในปี 2565 เริ่มให้บริการในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน โดยวางแผนผลิต 1,200 คันต่อปี และในอนาคตมีแผนที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศด้วย” นายสุรเดชกล่าว

นายสุรเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่ทราบกันดีว่ารถยนต์เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีการปล่อยคาร์บอนในอากาศ การที่เอเชีย แค็บ พัฒนารถแท็กซี่ไฟฟ้า CABB EV ขึ้นมานับว่าเป็นการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะของประเทศไทยให้มีมาตรฐานใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้คนไทยได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์มากขึ้น และยังสอดคล้องกับเป้าหมายของภาครัฐที่จะทำให้ยานยนต์ไร้มลพิษ หรือ Zero Emission Vehicle 100% ภายในปี 2578

สำหรับ CABB นับเป็นรถแท็กซี่ที่มีคุณลักษณะโดดเด่นหนึ่งเดียวในไทย ห้องโดยสารกว้างขวางรองรับได้ 5 ที่นั่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง มีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยแผงกั้นใส (Partition Screen) พร้อมระบบแอร์แยกส่วน เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้โดยสาร มีระบบอินเตอร์คอมใช้สื่อสารกับคนขับ อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นคือ มีทางลาดให้เข็นวีลแชร์ขึ้นรถได้ เหมาะกับผู้ที่มีข้อจำกัดทางการเคลื่อนไหว พร้อมราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด และกล้องบันทึกภาพพร้อมปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน ที่ชาร์จ USB และ Free WiFi ระบบชำระค่าโดยสารแบบ Cashless Payment ผ่านบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือโมบายแบงก์กิ้ง ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ผู้สนใจสามารถเรียกใช้บริการผ่าน 3 ช่องทางคือ 1) CABB Application 2) CABB Call Centre 02-0268888 3) CABB Stand หรือจุดให้บริการตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ

หน้าแรก » การตลาด