วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:50 น.

การตลาด

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส”รุกปรับโฉมสาขาเป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ

วันอังคาร ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 15.17 น.

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส”รุกปรับโฉมสาขาเป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตของผู้คนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งของหาถึงกัน หรือการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์ ฯลฯ ทำให้ธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนเกิดการแข่งขันสูงขึ้น มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้รับประสบการณ์จากการใช้บริการที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนเอกชนเจ้าแรกในไทยที่ดำเนินกิจการยาวนานถึง 15 ปี โดยเปิดสาขาแรกในปี 2556 ในย่านอโศก และรุกขยายสาขาอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบุคลากร, เทคโนโลยี รวมถึงบริการใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุด

คุณวราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย กล่าวว่า จากวันแรกในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตั้งแต่ยุคบุกเบิก เราเห็นความเปลี่ยนแปลงของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ไปมาก จากสาขาแรกและสาขาเดียวที่ย่านอโศก วันนี้เราคือบริษัทจัดส่งพัสดุด่วนเอกชนเจ้าแรกที่มีสาขากว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศ และมีศูนย์กระจายสินค้ากว่าพันแห่ง เพื่อรองรับจำนวนพัสดุที่เข้ามาในระบบจากทั่วประเทศไทย มีรถที่ใช้ในการส่งพัสดุกว่า 20,000 คัน เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าในเร็ววัน สิ่งเหล่านี้คือพันธกิจของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในการส่งความสุขผ่านกล่องพัสดุไปยังมือผู้รับอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรสได้รับความไว้วางใจมาตลอดระยะเวลา 15 ปี

หลังจากปีที่แล้ว ทาง เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นรายแรกของธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนที่ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมเป็นเจ้าของได้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์ขยายสาขาเพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศและเพิ่มความสามารถการรับพัสดุอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้บริษัทฯ วางแผนพัฒนาธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การปรับหน้าหน้าสาขาให้เป็นมากกว่าร้านรับ-ส่งพัสดุ เช่น การนำสินค้าจากพาร์ทเนอร์มาวางจำหน่ายที่หน้าสาขา อาทิ เครื่องดื่ม C-Vitt, M150 เป็นต้น หรือการร่วมมือกับสถาบันทางการเงินอย่างธนาคารกรุงเทพ ใช้สาขาเป็นจุดให้บริการยืนยันตัวตน Be my id โดยลูกค้าที่สนใจเปิดบัญชี e-Savings จากธนาคารกรุงเทพ สามารถมายืนยันตัวตนได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ และบริการอื่นๆอีกมากมาย เพื่อให้เกิดบริการใหม่ๆที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้มากขึ้น รวมถึงแผนในการกระจายสาขาเพิ่มขึ้นทั่วประเทศตามกลยุทธ์ “Kerry Express Everywhere” เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนก็สามารถจัดส่งพัสดุกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่การทำแคมเปญทางการตลาดของ เคอรี่ เอ็กซเพรส ในช่วงปีที่ผ่านมา เน้นการทำ Emotional แบรนด์ ซึ่งเป็นการปรับโหมดของโลจิสติกส์ให้มีความเข้าถึงง่ายมากขึ้น โดยการทำ Brand Collaboration กับพาร์ทเนอร์หลายๆ รายในธุรกิจอีคอมเมิร์ซและสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ บังฮาซัน, Everyday Karmakamet ฯลฯ รวมถึงล่าสุดที่ได้ทำแคมเปญทางการตลาดร่วมกับแบรนด์เบเกอรี่ชั้นนำของประเทศอย่าง “Au Bon Pain” ซึ่งได้มีการออกแบบแพคเกจจิ้งสำหรับใส่ขนมปัง พร้อมจัดส่งขนมปังด้วยบริการ Kerry Express Bangkok Sameday บริการจัดส่งภายในวัน เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้เพื่อให้สร้างแบรนด์ของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคในกลุ่มธุรกิจเซ็กเมนต์อื่นๆอีกด้วย

“เป้าหมายของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในปีนี้เรายังคงยึดมั่นในการให้บริการเป็นสำคัญเพื่อรักษาสถานะการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง โดยมุ่งเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด พัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งพัสดุด่วน และมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนกว่า 15 ปี และความมุ่งมั่นไม่หยุดยั้งในการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทำให้เรายังคงเป็นเบอร์ 1 และดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่งคงและยั่งยืนเสมอ” คุณวราวุธ กล่าวทิ้งท้าย

 

หน้าแรก » การตลาด