การตลาด
“กัลเดอร์มา” เผยแนวโน้มธุรกิจสุขภาพและความงามยังรุ่ง
วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 11.07 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“กัลเดอร์มา” เผยแนวโน้มธุรกิจสุขภาพและความงามยังรุ่ง
พร้อมดัน โครงการ GAIN Thailand Got Trainers ปั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรุ่นใหม่
กัลเดอร์มา ผู้นำนวัตกรรมด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดแผนกลยุทธ์การตลาด โดยมั่นใจธุรกิจสุขภาพและความงามไทยยังมีโอกาสสูงในการขยายตลาด พร้อมดันโครงการ GAIN Thailand Got Trainers การคัดเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามไทยระดับประเทศ เพื่อต่อยอดและปั้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามรุ่นใหม่
เภสัชกรพิรพัฒน์ ศรีวัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการธุรกิจความงามประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กัลเดอร์มา นำเสนอแบรนด์ชั้นนำมากมายทั้งผลิตภัณฑ์ยาความงามและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายด้านการดูแลสุขภาพผิวใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยา (Prescription) ผลิตภัณฑ์ด้านความงาม (Aesthetics) และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิว (Consumer Solutions) โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด มีการล็อกดาวน์ ผู้คนต้องหยุดอยู่บ้าน ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการในการดูแลตัวเองมากขึ้น จากการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดความงามและสุขภาพในประเทศไทย มองว่ายังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดความงามคลินิกและศัลยกรรมที่มีอัตราเฉลี่ยเติบโตปีละไม่น้อยกว่า 15-20 % นอกจากนี้ยังพบว่าธุรกิจความงามในตลาดอาเซียนซึ่งขณะนี้มีสินค้าความงามของไทยวางขายอยู่ในตลาด มูลค่ามากกว่า 2 หมื่นล้านบาท สอดคล้องกับข้อมูลที่พบว่าภาพรวมธุรกิจความงามและสุขภาพทั่วโลกในปี 2563 เติบโตถึง 20-25 % เมื่อเทียบกับปี 2562 ทำให้เราวางแผนกลยุทธ์การตลาดของกัลเดอร์มา มองไปถึงประมาณ 15-20% อยู่แล้วในทุกปี
พร้อมกันนี้ กัลเดอร์มา ยังเป็นผู้นำนวัตกรรมความงามด้านสารเติมเต็ม RESTYLANE® และสารลดเลือนริ้วรอย ABO Active จากประเทศอังกฤษ มุ่งเน้นพัฒนาทักษะและศักยภาพองค์รวมให้กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในประเทศไทย โดยมี GAIN (Galderma Aesthetics Injector Network) ที่เป็น Training Platform ในการฝึกอบรมเกี่ยวกับการใช้สารเติมเต็มและสารลดเลือนริ้วรอยอย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ซึ่งมี GAIN Trainer หรือทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของเมืองไทยที่มีทั้งประสบการณ์และความสามารถในการถ่ายทอด ผสานกับเทคนิคเฉพาะตัว ร่วมปลุกปั้นแพทย์ด้านความงามรุ่นใหม่ให้สามารถมอบบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงได้จัดโครงการ GAIN Thailand Got Trainers หรือ GTGT ครั้งที่ 1 ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เพื่อฝึกอบรมการใช้ผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งเพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งเป็นการร่วมพัฒนาวงการความงามอย่างยั่งยืนและแข็งแรงต่อไป
“ทั้งนี้โครงการ GAIN Thailand Got Trainers จัดการคัดเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามระดับประเทศ ในการแสดงศักยภาพและความสามารถในการใช้สารเติมเต็มและสารลดเลือนริ้วรอย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม GAIN Trainer ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของกัลเดอร์มา เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ ทักษะ และพัฒนาศักยภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านความงามในเมืองไทย ซึ่งในอนาคตกัลเดอร์มาวางแผนที่จะผลักดันให้ทีม GAIN Trainer ของไทยก้าวสู่การเป็น Speaker ในเวทีระดับโลกต่อไป” เภสัชกรพิรพัฒน์ กล่าว
กัลเดอร์มายังได้ให้การสนับสนุนเรื่องการวิจัยทางการแพทย์โดยจะร่วมมือกับ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ในการทำวิจัยด้านสารลดเลือนริ้วรอยและด้านผลลัพธ์ทางความงามต่าง ๆ นอกจากนี้เรายังได้รับความร่วมมือในการเรียนการสอนเทคนิคต่าง ๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากต่างประเทศ ทั้งยุโรปและเอเชีย มาให้ความรู้กับแพทย์ด้านความงามเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะทักษะด้านการรักษาและปรับรูปหน้าของคนไทย ทั้งนี้เพราะนวัตกรรมและเทคนิคทางการแพทย์ต้องมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา กัลเดอร์มาจึงจำเป็นต้องให้ความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ
เกี่ยวกับ Galderma
Galderma เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่ใหญ่ที่สุดของโลก และมีธุรกิจอยู่ในกว่า100 ประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2524 เรามุ่งมั่นในความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหนัง และนำเสนอหลากหลายแบรนด์ที่สร้างขึ้นจากความรู้ทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ครอบคลุมทั้งในด้านความงาม การดูแลสุขภาพ และเวชภัณฑ์ เราทำงานร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยและผู้บริโภคอย่างแท้จริง เพราะเราเข้าใจผิว เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีด้านผิวหนังสำหรับทุกความต้องการของผิว
นอกจากการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว กัลเดอร์มายังมีโปรแกรมฝึกอบรมระดับโลกเพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้เชี่ยวชาญจะมีความรู้และความเข้าใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ของ Galderma ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด เครือข่าย Galderma Aesthetic Injector Network หรือ GAIN เชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและผู้ให้บริการสารเติมเต็มทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแพลทฟอร์มชั้นนำในการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความรู้และความเชี่ยวชาญเพื่อสนับสนุนการให้บริการของผู้เชี่ยวชาญ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” 22 เม.ย. 2567
- DEXON โชว์ศักยภาพรุกตลาดเยอรมันนีในงาน PTC 2024 22 เม.ย. 2567
- ‘เจ้าสัว’ คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน 22 เม.ย. 2567
- นิทรรศการดนตรี Ha -THAI Tunes 22 เม.ย. 2567
- บอลลูนอาร์ท จับมือเพาะช่าง สร้างสรรค์เวทีแสดงผลงานนักเรียน นักศึกษา 22 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.