การตลาด
ยกระดับร้านกาแฟมวลชนสู่เบเกอรี่เฮาส์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่
วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.37 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ซีพี รีเทลลิงค์ ประกาศปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภค หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากวิกฤตโควิด-19 โดยมุ่งยกระดับร้านกาแฟมวลชนสู่ร้านเบเกอรี่เฮ้าส์และกาแฟระดับพรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและสามารถเติบโตได้ในโลกการแข่งขันตลาดร้านกาแฟยุคปัจจุบันและอนาคต
นายวรายุทธ์ โพธิ์น้อย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารร้านกาแฟมวลชน บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมและรสนิยมของกลุ่มผู้บริโภคกาแฟได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดธุรกิจร้านกาแฟที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ให้มีทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการใหม่ๆ ทางบริษัทจึงได้มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจ เพิ่มโอกาสการขายใหม่ โดยมุ่งสู่ธุรกิจเบเกอรี่เฮาส์ Bellinee's Bake & Brew ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการอย่างครบครัน อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่อบสด และอาหารพร้อมทาน มาเติมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะทยอยดำเนินการ โดยในระยะแรกเป็นการปรับเติมสินค้าบางรายการ ก่อนยกระดับสู่การเป็นร้าน Belliness’s Bake & Brew และเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ร้านกาแฟมวลชน เป็นธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในสังคม ซึ่งปัจจุบันมีร้านจำนวนหนึ่งที่บริหารโดยผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญและพร้อมให้คำปรึกษาในการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้การสนับสนุนแฟรนไชส์ซีในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้ บริษัทเชื่อมั่นว่า การยกระดับธุรกิจในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้กับทางแฟรนไชส์ซี ได้มีโอกาสในการสร้างรายได้และความมั่นคงทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงศักยภาพ ตลาดและกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่เป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถแข่งขันและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เคเอฟซี ปักธง “MRT ลาดพร้าว” เปิดสาขาแรกในสถานีรถไฟฟ้า 4 ก.ค. 2568
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 4 ก.ค. 2568
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 4 ก.ค. 2568
- มหกรรมช้อปใหญ่กลางปี ผนึกกำลังลดยกศูนย์ฯ 4 ก.ค. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา สร้างประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวฉลอง Pride Month ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วไทย 4 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ในวาระ “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” 19:48 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ NGG JEWELLERY พา Top Spenders สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียม 19:44 น.
- ยิ่งใหญ่ตระการตา “เซ็นทรัล อุบล” จัดเทศกาล “Miracle of Candle 2025 มหัศจรรย์เทียนพรรษา” 09:55 น.
- บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 08:08 น.
- “เอส แอนด์ พี” ประกาศแต่งตั้ง “คุณกำธร ศิลาอ่อน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ 20:47 น.