การตลาด
ยกระดับร้านกาแฟมวลชนสู่เบเกอรี่เฮาส์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่
วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.37 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ซีพี รีเทลลิงค์ ประกาศปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภค หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากวิกฤตโควิด-19 โดยมุ่งยกระดับร้านกาแฟมวลชนสู่ร้านเบเกอรี่เฮ้าส์และกาแฟระดับพรีเมียม เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและสามารถเติบโตได้ในโลกการแข่งขันตลาดร้านกาแฟยุคปัจจุบันและอนาคต
นายวรายุทธ์ โพธิ์น้อย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารร้านกาแฟมวลชน บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมและรสนิยมของกลุ่มผู้บริโภคกาแฟได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดธุรกิจร้านกาแฟที่มีการแข่งขันกันอย่างสูง ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ให้มีทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและบริการมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการใหม่ๆ ทางบริษัทจึงได้มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจ เพิ่มโอกาสการขายใหม่ โดยมุ่งสู่ธุรกิจเบเกอรี่เฮาส์ Bellinee's Bake & Brew ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการอย่างครบครัน อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี่อบสด และอาหารพร้อมทาน มาเติมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะทยอยดำเนินการ โดยในระยะแรกเป็นการปรับเติมสินค้าบางรายการ ก่อนยกระดับสู่การเป็นร้าน Belliness’s Bake & Brew และเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ ร้านกาแฟมวลชน เป็นธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในสังคม ซึ่งปัจจุบันมีร้านจำนวนหนึ่งที่บริหารโดยผู้ร่วมธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญและพร้อมให้คำปรึกษาในการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจครั้งนี้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้การสนับสนุนแฟรนไชส์ซีในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้ บริษัทเชื่อมั่นว่า การยกระดับธุรกิจในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้กับทางแฟรนไชส์ซี ได้มีโอกาสในการสร้างรายได้และความมั่นคงทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงศักยภาพ ตลาดและกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่เป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถแข่งขันและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- “Spark EV” จับมือ BCP และพันธมิตร เปิดครบ 100 สถานีชาร์จทั่วไทย พร้อมเร่งขยาย 300 สถานีภายในสิ้นปี 2568 15 ต.ค. 2568
- ตลาด IVF/ICSI โตพุ่งทะลุ 6.1 พันล้าน สวนกระแสคนรุ่นใหม่มีลูกช้าลง 15 ต.ค. 2568
- EVEANDBOY จัดใหญ่เปิดสาขาใหม่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต 15 ต.ค. 2568
- เปิดตัว La Tierra “ลา เทียร์ร่า” เชียงใหม่: ชูกลยุทธ์ “รีเซ็ตชีวิต – ฟื้นฟูหัวใจ – เติมพลัง” มอบประสบการณ์การพักผ่อน ฟื้นฟูชีวิต ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง 15 ต.ค. 2568
- GCAP ผนึกพันธมิตร เปิดตัวโดรนโดยสารไร้คนขับครั้งแรกในไทย 15 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ซัมซุงบุก DOOH ทั่วกรุงเทพฯ ตอกย้ำภาพลักษณ์ Bespoke AI Laundry เครื่องซัก–อบที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนเมือง 17:40 น.
- “ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล” ผู้นำหญิงแห่ง “บีเจซี” 11:58 น.
- บีไชน์ เนเจอร์ซี อะเซโรลา เชอร์รี่ 1000 มก. วิตามินซีธรรมชาติ 100% สูตรเข้มข้น! 18:20 น.
- “โอโซน วิลล่า ภูเก็ต” ผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่ เปิดวิสัยทัศน์สู่ศูนย์กลาง “Wellness Tourism” ระดับโลก 16:26 น.
- นายกสมาคมต่อเรือและซ่อมเรือไทย คนใหม่ 15:26 น.