วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:07 น.

การตลาด

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชวนคนรักพาสต้ารู้จัก 12 เส้นพาสต้าที่นักกินต้องรู้

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 20.59 น.
กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชวนคนรักพาสต้ารู้จัก 12 เส้นพาสต้าที่นักกินต้องรู้
 
 
กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ ชวนคนรักพาสต้ารู้จัก 12 เส้นพาสต้า ที่คนชอบกินต้องรู้ว่าเส้นพาสต้ามีกี่แบบ ชื่ออะไรบ้าง แต่ละแบบหน้าตาเป็นยังไง และเหมาะสำหรับนำไปทำเมนูไหนที่สุด
 
1. สปาเกตตี (Spaghetti) พระเอกของเส้นพาสต้า เป็นเส้นที่คนนิยมกินมากที่สุด เส้นมีลักษณะกลม เรียวยาว ผอม แต่มีความแน่น สามารถนำมาผัดกับซอสได้หลายอย่าง อาทิ ซอสมะเขือเทศ ซอสคาโบนารา หรือเมนูแซบสไตล์ไทยสามารถนำไปผัดพริกแห้งหรือผัดขี้เมาได้
 
2. ลิงกวีเน (Linguine) มีความคล้ายกับเส้นสปาเกตตี้แต่จะกลมรีมากกว่า ตามสูตรอาหารอิตาเลียนดั้งเดิมต้องนำไปผัดกับซอสที่มีหอยหรืออาหารทะเล และนิยมนำไปผัดกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันโหระพา ยิ่งถ้าผัดให้น้ำซอสมีความขลุกขลิกจะทำให้เส้นนี้อร่อยมากขึ้นเป็นพิเศษ
 
3. เฟตตุชชีเน (Fettuccine) เส้นจะมีความแบนและกว้าง ตัวเส้นทำมาจากไข่และแป้งจึงมีความหนาเป็นพิเศษ เหมาะกับการกินคู่กับซอสที่มีความเข้มข้น เช่น ซอสครีมต่างๆ โดยเฉพาะซอสคาโบนารา เพราะด้วยความที่เส้นหนาจึงสามารถอุ้มน้ำซอสได้ดี
 
4. แคปเปลลินี (Cappellini หรือ Angle Hair)  เป็นเส้นพาสต้าแบบยาวที่เส้นเล็กที่สุดในบรรดาเส้นพาสต้าแบบยาวทั้งหมด มีความคล้ายกับเส้นสปาเกตตีแต่จะบางกว่า เส้นยาวเป็นพิเศษและมีความอ่อนนุ่มจึงเหมาะกับซอสที่ไม่ข้นมาก หรือนำไปผัดกับเนยก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นตามสูตร อาหารอิตาเลียนดั้งเดิมจะนิยมใส่ในซุป
 
5. มักโรนี (Macaroni) เป็นเส้นที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี และจับคู่กับซอสอะไรก็ได้ทั้งซอสครีมและซอสมะเขือเทศแต่เมนูสุดฮิตที่คนชอบที่สุดคือการจับคู่กับชีสโดยเฉพาะในต่างประเทศนิยมนำเส้นมักโรนีไปอบกับชีส ส่วนคนไทยนิยมนำมาผัดกับซอสมะเขือเทศหรือนำไปทำเป็นซุป 
 
6. เพนเน่ (Penne) ตัวเส้นเป็นทรงกระบอกปลายตัดเป็นแนวเฉียง และมีรสสัมผัสที่ไม่เรียบเนียนเหมือนเส้นมักกะโรนี สามารถจับคู่ได้กับซอสพาสต้า ทุกประเภท แต่ซอสไม่ควรหนืดเกินไปจะทำให้เส้นมีรสชาติที่ดีขึ้น นิยมนำไปทำเมนูเดียวกับเส้นมักโรนี 
 
7. รีกาโตนี (Rigatoni) มีความคล้ายเส้นมักโรนีและเส้นเพนเน่ ส่วนมากมักอยู่ในร้านที่อิตา เลียน  ลักษณะเส้นคล้ายท่อ ตัวเส้นมีความขรุขระและค่อนข้างหนา รูมีขนาดกว้าง จึงเหมาะกับซอสที่มีรสชาติจัดจ้านเข้มข้น เช่น ซอสมะเขือเทศหรือจะนำไปผัดกับน้ำมันมะกอกก็สามารถเข้ากับเส้นนี้ได้ดีเช่นกัน
 
8. น็อคคี (Gnocchi) เส้นมีลักษณะโค้งคล้ายเปลือกหอย เหมาะกับซอสสปาเกตตี้แทบทุกประเภทจะเป็นซอสขาวหรือซอสที่ทำจากมะเขือเทศก็ได้ ซึ่งคนไทยส่วนมากอาจไม่เคยเห็น แต่จริงๆ แล้วเป็นเส้นที่หาซื้อได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต
 
 9. ราวีโอลี (Ravioli) เส้นราวิโอลีเป็นเส้นสี่เหลี่ยมขอบหยักลักษณะคล้ายเกี๊ยว ด้านในเป็นชีส ผัก หรือเนื้อสัตว์ นิยมนำมาผัดกับซอสอีกที แต่เป็นเส้นที่นำทำเองค่อนข้างยาก ส่วนมากคนจะนิยมไปกินที่ร้านอาหารอิตาเลียนมากกว่า
 
10. ฟาร์ฟาเล่ (Farfalle) เส้นลักษณะคล้ายโบว์  แต่คนอิตาลีมองว่าคล้ายกับผีเสื้อ เส้นฟาร์ฟาเล่นิยมกินคู่กับซอสมะเขือเทศแบบเข้มข้น หรือจะนำไปผัดกับน้ำมันมะกอกพร้อมมะเขือเทศสดก็ได้เช่นกัน 
 
11. ฟูซีลี (Fusilli) จุดเด่นคือเป็นพาสตาเส้นเกลียว มีความหนามากกว่าพาสต้าแบบอื่นๆ ส่วนมากมักนำไปอบกับชีสหรือซอสต่างๆ เพราะจะได้รสชาติที่เข้มข้น เนื่องจากเส้นที่มีความหนาจึงสามารถอุ้มน้ำซอสได้ดีเป็นพิเศษ 
 
 
12. ลาซัญญา (Lasagna) เส้นพาสต้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาทุกเส้น แผ่นแป้งสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่สามารถนำมาตัดแบ่งได้ นิยมนำไปทำเมนูกับซอสที่มีความเข้มข้น หรือซอสรสจัด เข้ากับเนื้อสัตว์และชีสได้ดี
 
กูร์เมต์ มาร์เก็ต ออนไลน์ พร้อมเสิร์ฟเมนูพาสต้าเส้นต่างๆ ชวนสัมผัสรสชาติอาหารอิตาเลียนแท้ๆได้ที่ You Hunt We Cook อาหารสำเร็จรูปพร้อมทานให้บริการส่งตรงถึงบ้าน แค่กดสั่งเลย Gourmet Express Meal หรือช้อป www.GourmetMarketThailand.com คัดสรร สินค้าหลากหลายทั้งผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเลสด ๆ สินค้านำเข้า และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย คลิกเดียวจบ สด ครบทุกมุมโลก
ลูกค้าใหม่ ช้อปครั้งแรก ส่งฟรี!ไม่มีขั้นต่ำ ส่งตรงถึงบ้านคุณ
 
พิเศษ ลูกค้าใหม่ ช้อปครั้งแรก ส่งฟรี! ส่งตรงถึงบ้าน ไม่มีขั้นต่ำ, ลูกค้าปัจจุบัน ส่งฟรี! จัดส่งด่วนใน 3 ชั่วโมง 2ครั้ง /เดือน เมื่อช้อปสินค้าครบ1,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ และจัดส่งทั่วประเทศ ฟรี! เมื่อช้อปสินค้าครบ 800 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 65 , สมาชิกบัตรเครดิต SCB M VISA ทุกประเภทรับส่วนลด 80 บาท เมื่อช้อปครบ 1,200 บาท/ใบเสร็จ, รับส่วนลด 120 บาท เมื่อช้อปครบ 1,600 บาท/ใบเสร็จ และสมาชิกบัตรเครดิต SCB รับส่วนลด 50 บาท เมื่อช้อปครบ 1,200 บาท/ใบเสร็จ, รับส่วนลด 100 บาท, เมื่อช้อปครบ 1,600 บาท/ใบเสร็จ ตั้งแต่วันนี้  - 31 ก.ค.  65 
 
ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่น  Add LINE  @gourmetmarketth >> คลิก http://gourmet.link/CrlbL รับทันทีโค้ดส่วนลด 100 บาท* เมื่อช้อปครบ 1,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 65 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-239-1234
 
 

หน้าแรก » การตลาด