การตลาด
แม็คโคร เตรียมเปิดสาขา 3 ในกัมพูชา
วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 07.39 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโครเดินหน้าเต็มที่ สำหรับการขยายสาขาต่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกในภูมิภาคเอเชีย โดยมีกำหนดการตัดริบบิ้นทยอยเปิดหลายสาขาในปีนี้
นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร เปิดเผยว่า หนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของการเติบโตของแม็คโคร คือ การเปิดสาขาเพื่อขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ที่แม็คโครมีสาขาอยู่แล้วหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เมียนมา อินเดีย และ จีน ซึ่งในปี 2565 ได้วางแผนขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในแต่ละประเทศ นอกจากนี้การขยายสาขาในต่างประเทศยังเป็นโอกาสสำคัญ ในการนำพาสินค้าที่ผลิตจากเอสเอ็มอีไทย ไปขยายตลาด สร้างชื่อสร้างการเติบโต ซึ่งสินค้าไทยได้รับความนิยมจากลูกค้าในกลุ่ม CLMV เป็นอย่างมาก

“กัมพูชา ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่น่าสนใจ โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กัมพูชาได้ประมาณการการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสำหรับปี 2565 เอาไว้ที่ 5.4% ซึ่งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ได้มีการเปิดประเทศและปล่อยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับอานิสงส์และทำให้ภาคเศรษฐกิจเติบโตได้ดี ที่ผ่านมาเราเปิดสาขาไปแล้ว 2 แห่ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย และผู้ประกอบการร้านอาหาร จนทำให้เรามองเห็นโอกาสที่จะเปิดสาขาที่ 3 ในประเทศกัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ เมืองหลวง และเป็นจุดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เพื่อรองรับกำลังซื้อและการขยายตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว”
สำหรับแม็คโครในต่างประเทศ จะถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมการให้บริการผ่านระบบ e-commerce เชื่อมต่อธุรกิจแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) เพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ ที่สำคัญยังเน้นย้ำความเป็น “ผู้นำอาหารสด” และศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก ใน “ราคาขายส่ง” เพื่อผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สำคัญของแม็คโคร พร้อมกันนี้ เรายังมุ่งมั่นนำพาสินค้าจากผู้ผลิตเอสเอ็มอีไทย มากกว่า 300 รายการไปเติบโตแต่ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นให้การสนับสนุนสินค้าเกษตรและผู้ผลิตรายย่อยของกัมพูชา รวมทั้งจ้างงานพนักงานท้องถิ่นกว่า 90 % เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่อีกด้วย
ในปีนี้ แม็คโครมีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศอีกหลายแห่ง ไม่เพียงกัมพูชา แต่ยังมี อินเดีย, และจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและดำเนินการ คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทาราตอกย้ำบทบาทผู้นำด้านการดูแลสุขภาพ 25 ธ.ค. 2568
- เดินทางง่ายสุด! สะดวก ปลอดภัย เข้า-ออกได้ 24 ชั่วโมง “centralwOrld Bangkok Countdown 2026 The Original - A Tribute to Love” 25 ธ.ค. 2568
- เมกาบางนาต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส กับแคมเปญ “MEGA CHRISTMAS SPECIALS” วันนี้–31 ธ.ค. 68 25 ธ.ค. 2568
- ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า พาร์ทเนอร์ “Wingstop” บุกตลาดไทยเปิดสาขาแรก 25 ธ.ค. 2568
- อิมแพ็ค เมืองทองธานี ต้อนรับคริสต์มาส–ปีใหม่ 2026 ด้วยเมนู Festive จาก 3 ร้านดัง 25 ธ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
เซ็นทรัลพัฒนา คว้ารางวัล Prime Minister Award 2025 ‘Innovation for Sustainability’ 18:56 น.- MBK คว้าเรตติ้งระดับสูงสุด AAA หุ้นยั่งยืน SET ESG Rating 2025 ยกระดับการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน 18:51 น.
- ‘เอส แอนด์ พี’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิออทิสติกไทย’สร้างคุณค่าแก่สังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่าน “กระเป๋าผ้ารักษ์โลกS&P คอลเลคชั่น 2026” 07:50 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ จัดงานฉลองความสุขส่งท้ายปีใหม่“THE MALL LIFESTORE THE GREAT NEW YEAR 2026” 19:48 น.
- คิง เพาเวอร์ ชวนฉลองเทศกาลแห่งความสุข ในงาน “THE POWER GIFTIVAL ดินแดนแห่งความสนุก” 15:00 น.


