การตลาด
ธนัชวิชญ์แทรเวลชูรถบัสสแกนเนียมาตรฐานนางงามเลือกใช้
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ธนัชวิชญ์ แทรเวล ปลื้ม รถบัสสแกนเนียตอบโจทย์การทำธุรกิจยามวิกฤตเศรษฐกิจ หลังได้งานรับ-ส่งผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2022
นพ.ธนัช เงินประเสริฐศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากการจัดงาน Miss Universe Thailand 2022 ที่ผ่านมา ทางบริษัทธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับ - ส่งผู้เข้าประกวดในเวที Miss Universe ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางบริษัทใช้รถบัสปรับอากาศแบรนด์ยุโรปอย่างสแกนเนีย ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ทำให้ตอบโจทย์กับทางกองประกวดในการรับส่งผู้เข้าประกวดได้เป็นอย่างดี
“ทางธนัชวิชญ์เพิ่งสั่งรถรุ่นใหม่จากทางสแกนเนียเข้ามา คือรุ่น K410 ซึ่งทำให้ได้ภาพลักษณ์ของมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก มีความหรูหรา ความพรีเมียม ความสะดวกสบาย ซึ่งตอบโจทย์กับทางกองประกวดจึงยิ่งตอกย้ำให้ธนัชวิชญ์ แทรเวล เป็นแบรนด์ที่มีตัวตน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำงานที่สำคัญๆ ระดับประเทศได้”
นพ.ธนัช กล่าวว่า นอกจากการบริหารจัดการและคุณภาพบุคลากรที่ระดับประเทศที่ธนัชวิชญ์มีให้บริการแล้ว รถบัสสแกนเนียที่ใช้อยู่ก็เป็นอีกส่วนสำคัญช่วยส่งเสริมศักยภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้ได้ทำงานระดับชาติ โดยมีการเตรียมความพร้อมของทั้งระบบตัวรถ ตัวบุคลากร การบริหารจัดการอื่นๆ รวมถึงเรื่องของความยั่งยืน หรือ sustainable โดยในปัจจุบัน ธนัชวิชญ์มีสัดส่วนลูกค้าคนไทยถึง 80 % และต่างชาติ 20 % และมีรถแบรนด์สแกนเนียอยู่ทั้งหมด 80 คัน
“ในระยะหลังประมาณช่วง 3 ปีมานี้ เราพยายามเน้นที่จะ Convert to sustainable travel คือเราควบคุมเรื่องของการปล่อยก็าซคาร์บอนไดออกไซต์ (Co2) เช่น เลือกใช้โครงสร้างที่แข็งแรง และพัฒนาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์กลาสด้านหน้า และไฟเบอร์กลาสด้านท้าย ส่วนภายในตัวรถพื้นทางเดินเราจะไม่ใช้ไม้ธรรมดาแล้ว ใช้เป็นไม้พลาสวู้ด ซึ่งกระบวนการนี้จะทำให้น้ำหนักของรถบัสลดน้อยลง และมีผลต่อระยะสัมพันธ์กับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 0.3 กิโลเมตรต่อลิตร ดังนั้นรถรุ่นใหม่ของสแกนเนียที่เราดีไซน์ออกมา เราจะเน้นถึงความ smart , lean และ pure ซึ่งจะมีผลตอบแทนคืนให้เราในระยะยาวเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลง เราไม่ได้คิดแค่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลงที่จะไปวัดต้นทุนของบริษัท แต่เราคิดถึงตัวที่ต้องรับผิดชอบกับสังคม ทำอย่างไรจะลดการปล่อยมลพิษ มุ่งสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นพันธกิจของเราเลย คือจะต้องลดการปล่อย PM 2.5 และ Co2 สร้างสังคม Green Society และ Green Mobility โดยปัจจุบันองค์กรสำคัญใหญ่ ๆ ที่เป็นลูกค้าพยายามเน้นกับเรื่องนี้มาก และมักตั้งคำถามว่า รถคุณมัน energy saving หรือเปล่า” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ปกล่าว
นพ.ธนัช กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องสำคัญที่สุดอีกเรื่องคือ การพัฒนาทรัพยากรบุคลากร เพราะงานบริการถือเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือไปจากคุณภาพของรถ โดยเป้าหมายคือการนำพาองค์กรก้าวสู่การยอมรับในระดับสากล อยากจะบอกว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นซื้อบุคลากรดี ๆ เพราะบุคลากรดี ๆ ต้องผ่านการหล่อหลอมผ่านการเฟ้นหา ผ่านการพัฒนาอบรมแล้วอบรมอีกหลายๆ รอบ เพราะฉะนั้นการที่เราได้พาร์ทเนอร์อย่างสแกนเนียเข้ามาเทรนนิ่งให้คนขับรถ ทำให้เราหายห่วงในเรื่องของพนักงานขับรถ มีการใช้ฟังก์ชันเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการขับขี่ปลอดภัยเชิงป้องกัน (Defensive Driving) และการขับขี่แบบแอดวานซ์ (advance) ที่จะทำให้เราสามารถขับรถเพื่อการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเมื่อเรามุ่งเน้นในเรื่องของการเทรนนิ่ง และการบริการ และสร้างใจรักด้านการบริการแล้ว ขั้นต่อไปคือเรื่องของความปลอดภัย และคุณภาพของการบริการ มันคือคุณสมบัติหลัก (Core Value) ในการขนส่งคน คือ คุณภาพควบคู่กับความปลอดภัย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- บุญรอดฯ รวมพลังพนักงาน-คนครอบครัวสิงห์ บริจาคโลหิตกว่า 2.4 ล้านซีซี ให้สภากาชาดไทย ในโอกาสครบรอบ 90 ปี บ.บุญรอดบริวเวอรี่ 26 เม.ย. 2567
- เปิดตัวนิทรรศการ Immersive Disney Animation สุดยิ่งใหญ่ในประเทศไทย 26 เม.ย. 2567
- โก โฮลเซลล์ ร่วมขบวนพาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024 หนุนผู้ประกอบการ “เพิ่มกำไร เพิ่มยอดขาย รับเปิดเทอม” 26 เม.ย. 2567
- “สุเมธ งามเจริญ” แชร์บทเรียนบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศ 26 เม.ย. 2567
- เพราะความสวยรอไม่ได้ เซ็นทรัลพัฒนาจัด “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” 26 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.