วันอาทิตย์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 10:38 น.

การตลาด

“C2” น้ำดื่มไทยแบรด์แรกคว้า Jackson Wang เป็น Brand Ambassador พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศมีนาคมนี้

วันพุธ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566, 11.01 น.

“C2” น้ำดื่มไทยแบรด์แรกคว้า Jackson Wang เป็น Brand Ambassador พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศมีนาคมนี้

หลังจากที่มีการโปรโมทป้ายโฆษณาตามที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมเมืองด้วยหน้าตาป้ายเรียบๆ เขียนว่า “J love C2” สร้างความแปลกใจได้ไม่น้อยว่าย่อมาจากอะไร ล่าสุดน้ำดื่มยี่ห้อ “ซีทรู” ได้ออกมาเฉลยอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ แอมบาสเดอร์ แจ็คสัน หวัง หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 ซีทรูพร้อมจำหน่ายน้ำดื่มทั่วประเทศในเดือนมีนาคมนี้

“ซีทรูมองว่าปัญหาขยะพลาสติก เป็นปัญหาระดับโลก เราเลยตั้งใจเป็นอย่างมากในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่จะไม่เป็นขยะในอนาคต การผลิตน้ำดื่มแบบ ‘ไร้ฉลาก’ พร้อมตัวฝาที่ถูกเลเซอร์บาร์โค้ดแบบพิเศษ ทำให้ผู้บริโภคสามารถนำไปรีไซเคิลได้แบบ 100% และเมื่อซีทรูกำลังพูดถึงปัญหาระดับโลก เราจึงมองหาคนระดับโลกมาช่วยกันพูดถึงปัญหานี้” คุณธัญรัศม์ จิรฐิติเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซี ดริ้ง จำกัด กล่าว

“ซีทรู” มีความตั้งใจจริงที่จะผลิตน้ำดื่มที่ดีต่อโลก โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตที่มีประสบการณ์ในตลาดน้ำดื่มกว่า 40 ปี และเล็งเห็นว่าปัญหาใหญ่ที่สำคัญ และมักทำให้ขวดพลาสติกไม่สามารถรีไซเคิลในกระบวนการได้ มักมีส่วนมาจากกาวที่ใช้ติดฉลาก ด้วยสาเหตุนี้ ซีทรูจึงพยายามคิดค้นและออกแบบขวดไร้ฉลากและฝาน้ำซึ่งใช้เทคนิคพิเศษในการยิงเลเซอร์บาร์โค้ดลงไปบนฝา ทำให้ทั้งขวดไร้ฉลาก และฝาที่ไม่ต้องสกรีน และเป็นพลาสติกประเภท PET ที่รีไซเคิลได้ 100%

บรรจุภัณฑ์ที่ “ไร้ฉลาก” กับรางวัลดีไซน์ระดับโลก

นอกจากซีทรูจะเป็นแบรนด์น้ำดื่มที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% แล้ว การออกแบบร่วมกับบริษัทออกแบบบรรจุภัณฑ์อย่าง Prompt Design ยังกวาดรางวัลดีไซน์ระดับโลกมากว่า 13 รางวัล ด้วยการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งาน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมลูกเล่นเรื่องเล่าของสัตว์จากการปั๊มนูนบนบรรจุภัณฑ์ ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่าซีทรูตั้งใจผลิตน้ำดื่มให้ผู้บริโภค โดยที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมอย่างแน่นอน

กลยุทธ์การเลือกแบรนด์ แอมบาสเดอร์

เรื่องโลกร้อน เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกว่าที่คิดมาก และการพูดเรื่องนี้ด้วยแบรนด์เพียงอย่างเดียว อาจมีน้ำหนักไม่มากพอที่ช่วยให้คนตระหนักถึง การเลือกแจ็คสัน หวัง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีอิทธิพลต่อโลก อาจช่วยให้เกิดการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ มากขึ้น และมองว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้

 

หน้าแรก » การตลาด