วันจันทร์ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2568 02:35 น.

การตลาด

เซอร์เทนตี้เปิดตัว Certainty Holistic Wellness Care ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร

วันศุกร์ ที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2566, 14.03 น.

เซอร์เทนตี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ลงนามความร่วมมือกับ สมาคมการค้าและการบริการสุขภาพผู้สูงอายุไทย ยกระดับการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร พร้อมเปิดตัว Certainty Holistic Wellness Care

คุณอภิศักดิ์ อัครพัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ (Certainty) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่ขณะนี้มีอัตราการเติบโต 10% ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขผู้สูงอายุในประเทศไทยที่มีมากกว่า 12 ล้านคน  ดังนั้นสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับตลาดนี้จึงมีทิศทางที่ดี และการที่จะทำให้สังคมผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ต้องมีความสมบูรณ์ทั้งด้านสุขภาพ ร่างกายและจิตใจ การที่เซอร์เทนตี้ให้ความสำคัญกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เนื่องจากช่วงหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจนี้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากประเทศไทยได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ประกอบกับวิถีชีวิตของคนวัยทำงานในปัจจุบันมีข้อจำกัดเรื่องของเวลาจึงมีความจำเป็นต้องหาศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ (Nursing home) ที่น่าเชื่อถือช่วยดูแลผู้สูงอายุในครอบครัว  เพื่อให้เซอร์เทนตี้สามารถเข้าไปมีส่วนสนับสนุนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุได้มากยิ่งขึ้น ยังได้ลงนามความร่วมมือกับสมาคมการค้าและการบริการสุขภาพผู้สูงอายุไทย (SHSTA) ซึ่งมีศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่เป็นสมาชิกกว่า 650 แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมให้ความรู้กับคนไข้ ผู้สูงอายุ ผู้ดูแลและบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสังคมผู้สูงอายุ ความเจริญทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่กำลังขยายตัวในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เซอร์เทนตี้ถือเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ลงนามความร่วมมือกับสมาคมฯ โดยจะร่วมกันทั้งการวิจัย ศึกษานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ซึ่งจะคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ใช้เป็นหลัก จัดทำเนื้อหาการดูแลผู้สูงอายุรวมทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เผยแพร่ความรู้ กิจกรรม ให้กับคนไข้ ผู้สูงอายุ ผู้ดูแล ผู้ประกอบการ บุคลากรทางการแพทย์ สมาชิกสมาคมฯ และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการยกระดับการดูแลผู้สูงอายุอีกทางหนึ่งด้วย

คุณพรภัทร จิรเรืองปัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า เรื่องสุขอนามัยของผู้สูงอายุเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญดังนั้นผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ซึ่งอยู่ในตลาดประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดงาน Certainty Grand Symposium Virtual Conference 2023 ปีที่ 2 ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุทั่วประเทศ หลังจากที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในปีที่แล้ว เพื่อสร้างการรับรู้ให้เห็นว่าผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้เป็นแบรนด์แรกที่แนะนำการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร ช่วยยกระดับการดูแลผู้สูงอายุ รวมถึงยังให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับตัวของผู้ประกอบการรองรับการเติบโตของธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุอีกด้วย  ดังนั้น เซอร์เทนตี้จึงได้เข้าไปสนับสนุนความรู้ด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ให้สถานประกอบการได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะชุดเซ็ตการดูแลผู้สูงอายุ เพื่อดูแลสุขอนามัยของผู้สูงอายุแบบครบวงจร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นว่าได้รับการบริการที่มีคุณภาพ ในส่วนของเซอร์เทนตี้นั้น มีแผนที่จะส่งเสริมให้ผู้สูงอายุและผู้ดูแล เลือกใช้ชุดเซ็ตการดูแลผู้สูงอายุ (Certainty Holistic Wellness Care) เพื่อดูแลสุขอนามัยของผู้สูงอายุแบบครบวงจร ประกอบด้วย ผ้าเช็ดทำความสะอาดเซอร์เทนตี้ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้แบบเทป เซอร์เทนตี้แผ่นเสริมซึมซับ และแผ่นรองซับเซอร์เทนตี้โดยสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ จะรณรงค์ 4 ขั้นตอน “เช็ด ใส่ คู่ ปูรอง”

ทั้งนี้ การที่เซอร์เทนตี้พยายามสร้างความตระหนักรู้การดูแลสุขอนามัยแบบครบวงจร เพราะมีการทดสอบอาสาสมัคร พบว่า 93% ที่ใช้แผ่นเสริมซึมซับเซอร์เทนตี้ 400 ซีซี ควบคู่กับการใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้แบบเทป ทำให้นอนหลับได้ยาวนานเพิ่มขึ้นเกือบ 60 นาทีเมื่อเทียบกับการใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เพียงอย่างเดียว ดังนั้นเมื่อผู้สูงอายุได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ การฟื้นฟูสมรรถภาพ ทั้งทางด้านร่างกาย  จิตใจและอารมณ์ก็จะดีตามไปด้วยเช่นกัน

หน้าแรก » การตลาด