วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:08 น.

การตลาด

7 ไฮไลต์ห้ามพลาด!! SOFT POWER ความเป็นไทยสู่สายตานานาชาติที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ 

วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567, 14.06 น.

7 ไฮไลต์ห้ามพลาด!! SOFT POWER ความเป็นไทยสู่สายตานานาชาติที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ 

 

 

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ (MBK Center) ศูนย์การค้าใจกลางเมืองที่ครองใจลูกค้านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนไทยทุกเพศทุกวัย มีความโดดเด่นในการนำเสนอ SOFT POWER ความเป็นไทย ผ่าน Signature Event กิจกรรมทางการตลาดที่จับมือกับพันธมิตร สินค้าที่จำหน่าย เผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมไทยสู่สายตาลูกค้านักท่องเที่ยวจากนานาชาติ กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศ  

 

 

 

กางเกงช้าง กางเกงมวยไทย ยาดม เครื่องหอมและสปา ผ้าไหมไทยและผ้าทอ โมเดลรถตุ๊กตุ๊ก ทุเรียนทอด ผลไม้แปรรูป ของฝากจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ของที่ระลึกยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต้องหาซื้อกลับประเทศ สามารถหาซื้อได้ที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นับเป็น Thai Souvenir Shops Center รวบรวมของฝากของที่ระลึกจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยมาไว้ในที่เดียว ซึ่งมีหลายชั้นให้เลือกจุใจ ตั้งแต่ชั้น G โซน A ร้าน AT FIRST / ตลอดชั้น 3 โดยเฉพาะ SHOPPING STREET โซน D / ชั้น 4 โซน A โซน Amazing Market

 

 

 

ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมของไทยเป็นที่ถูกใจต่างชาติ ซื้อกลับไปในแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก ซึ่ง เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็น SPA & AROMA DESTINATION มีหลายร้าน แต่ละร้านมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ทั้งชั้น G และโดยเฉพาะชั้น 3 มีหลาย ๆ ร้านติดกันให้เลือกละลานตา เรียกว่าเดินผ่านยังรื่นรมย์ อาทิ RAYAMANEE luxury home spa ขนาดใหญ่อยู่ชั้น G จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา เครื่องหอม ยังมีมุม LERDEE TEA HOUSE จิบเครื่องดื่มและชาดอกไม้ออร์แกนิค ขนมไทย และยังมีร้านอยู่ชั้น 3 จำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาเครื่องหอม และเครื่องประดับหินมงคลดีไซน์เก๋ให้เลือกช้อป นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์สปาเครื่องหอมชูวัตถุดิบธรรมชาติและออร์แกนิคจากร้าน PHUTAWAN (ภูตะวัน) และ Herb Care ส่วนร้าน Khas (คาสซ์) ชูความ UNIQUE ไม่เหมือนใคร UNIQUE ART OF SCENTS ที่มีความโดดเด่นเป็นศูนย์รวมแห่งกลิ่นจากทั่วทุกมุมโลก  

 

 

 

นวดแผนไทยและสปาเพื่อสุขภาพเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของทัวริสต์ โดย ตลอดชั้น 5 ของ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีหลายร้านให้เลือก ตั้งแต่ร้าน Let’s Relax Spa ชั้น 5 โซน A โปรแกรมนวดสปาหลากหลายในบรรยากาศผ่อนคลาย ชั้น 5 โซน B ได้แก่ BEAUTY PRIVATE SPACE BY BIG CUT บริการเสริมความงามและนวดสปาผ่อนคลาย สุภัค นวดเพื่อสุขภาพ สบายตัวกับสารพัดโปรแกรมนวด ทั้งนวดไทย นวดเท้า นวดอโรม่า และอีกมากมาย Lalisa Clinic ให้บริการนวดเพื่อสุขภาพและเสริมความงาม นวดแผนไทยอโรม่า เรียกว่าผ่อนคลายสบายตัว และ อัพสวยครบจบในร้านเดียว

 

MBK Center Fight Night เป็น Signature Event ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและให้ความสนใจมาชมแน่นพื้นที่กิจกรรม ซึ่งจัดเป็นประจำทุกวันพุธแรกและวันพุธสุดท้ายของเดือน ซึ่ง เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตเวทีมวยใจกลางเมืองบริเวณลานกิจกรรมเอ็ม บี เค อเวนิว โซน A และจัด 6 มวยคู่เอกระหว่างนักชกคนไทยและต่างชาติ พร้อมด้วยมหกรรมความบันเทิงครบเครื่อง กิจกรรมให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุกส่งมอบประสบการณ์การขึ้นชกบนเวที ทดลองออกหมัดเตะต่อยอีกด้วย โดยจะปะทะหมัดประลองแข้งครั้งต่อไปใน วันพุธที่ 1 และ 29 พฤษภาคม พร้อมปักหมุดความเดือดตลอดปี 2567 ในวันพุธที่ 5 และ 26 มิถุนายน, วันพุธที่ 3 และ 31 กรกฎาคม, วันพุธที่ 7 และ 28 สิงหาคม, วันพุธที่ 4 และ 25 กันยายน, วันพุธที่ 2 และ 30 ตุลาคม, วันพุธที่ 6 และ 27 พฤศจิกายน, วันพุธที่ 4 และ 25 ธันวาคม

 

 

 

 

 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิตโรงละครสวยงามสำหรับการแสดง โขน นาฏยศาสตร์แห่งแผ่นดิน ศิลปะการแสดงชั้นสูง โดยเล่าเรื่องราวจากวรรณกรรมชั้นครูเรื่อง “รามเกียรติ์” พบกับ “หนุมาน” ตัวละครขุนศึกเอกที่เป็นที่รู้จักกันดี พร้อมกับตัวละครต่าง ๆ ที่หยิบยกมาเป็นตอนสั้น ๆ ชมฟรี!! ทุกวันพฤหัสบดีสุดท้ายของเดือน รอบการแสดง15.00 น. และ 18.00 น. โดยเปิดม่านการแสดงในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม, วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน, วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม, วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม, วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน, วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม, วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน และ วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม บริเวณลานกิจกรรมเอ็ม บี เค อเวนิว โซน A

 

 

 

 

บริเวณลานสกาย วอล์ค ชั้น 2 หน้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ศิลปินเปิดหมวกในโครงการ Bangkok Street Performer ของ กรุงเทพมหานคร ได้ปล่อยของโชว์ศิลปะการแสดง (สตรีทโชว์) ความสามารถทางดนตรี สร้างความสุขให้กับผู้ชม ซึ่งมีหลายการแสดงที่นำเสนอความเป็นไทย อาทิ การร้องเพลงไทยเดิม เพลงลูกกรุง การบรรเลงขิมเพลงไทยเดิม สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับชม ทั้งคนไทยและต่างชาติ

 

รถตุ๊กตุ๊กขึ้นห้าง ซึ่ง เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้นำ รถตุ๊กตุ๊ก ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยที่ทั่วโลกรู้จัก จำนวน 2 คันตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ชั้น 3 โซน D ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวขึ้นไปนั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

 

นอกจากนี้ในการตกแต่งศูนย์ฯตามเทศกาลต่าง ๆ ทาง เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังนำความเป็นไทยสื่อสารแบบใหม่สร้างสีสันและบรรยากาศการจับจ่าย อย่างช่วง SUMMER ที่ MBK Center X BEEBS PENTHOUSE นำเสนอธีม SUMMER CARNIVAL โดยได้รับ INSPIRATION มาจากงาน CARNIVAL ที่เป็นแหล่งรวมความสนุกสนานและกิจกรรมมากมายไว้สำหรับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกเล่าผ่าน CHARACTER ต่าง ๆ โดยแต่ละ CHARACTER จะมีการสอดแทรกเอกลักษณ์ความเป็นไทยลงไป เช่น ดีเจช้างใส่หมวกจักสานแบบไทยและกางเกงช้าง คุณลุงไอศกรีมที่กำลังเข็นไอศกรีมลูกกลม ๆ บนขนมปังที่ชาวไทยต้องเคยกินกันอย่างแน่นอน ครอบครัวทุเรียน คู่รักนักช้อปข้าวเหนียวมะม่วง และ เวทีมวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่โด่งดังไปทั่วโลก เป็นต้น ส่วนตัวตึกเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถูกเนรมิตเป็นกระโจมสีสันสดใสเปรียบเสมือน DESTINATION สำหรับคนที่เข้าไปพบกับความตื่นตาตื่นใจกับร้านค้ามากมายที่รอให้เข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้ตลอดทั้งวัน และเกือบทุก CHARACTER มีรอยยิ้มฉาบบนใบหน้าสื่อถึงความสนุก ความสุขและความรู้สึกดี ๆ ที่จะได้กลับไปเมื่อมาเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งจุดถ่ายรูป MBK CENTER SUMMER CARNIVAL ที่ MBK Center X BEEBS PENTHOUSE บริเวณลาน Sky Walk เป็นอีกจุดเช็คอินยอดนิยมของลูกค้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ บริเวณทางเชื่อม A LA ART ตั้งโมเดลจำลองงานประติมากรรมเจดีย์ทรายสัตว์หิมพานต์ 5 ผลงานสุดสร้างสรรค์จากเทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติ 2567 (International Sand Sculpture Festival 2024) จะจัดขึ้นที่พัทยาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนำไฮไลต์บางส่วนมาให้ชมสัมผัสความอลังการก่อนใครถึงใจกลางเมือง  

 

 

 

รวมถึงการสนับสนุนพื้นที่เยาวชนคนรุ่นใหม่นำเสนอความเป็นไทย ล่าสุดที่เพิ่งจบไปหมาด ๆ กับนิทรรศการดนตรีไทย Ha -THAI Tunes ในรูปแบบ Interactive Art Exhibition เพื่อเปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่ ๆ ของดนตรีไทย จัดโดย นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่ ครูดนตรี และ ทัวริสต์

 

ติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด