การตลาด
‘TEA’ ชี้เทรนด์การจัดงานแสดงสินค้า ปี 67 มุ่งสู่ ‘Regenerative Exhibitions’ มุ่งเป้าติดปีกองค์ความรู้ สร้างการรับรู้ไทย MICE Destination อย่างยั่งยืน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

‘TEA’ ชี้เทรนด์การจัดงานแสดงสินค้า ปี 67 มุ่งสู่ ‘Regenerative Exhibitions’
มุ่งเป้าติดปีกองค์ความรู้ สร้างการรับรู้ไทย MICE Destination อย่างยั่งยืน
สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) หรือ TEA เผยเทรนด์การจัดงานแสดงสินค้าปี 67 จำนวนการจัดงานแสดงสินค้าเริ่
‘เทรนด์โลก’ ชี้ ‘เทรนด์ไทย’
ปนิษฐา บุรี นายกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) เผยภาพรวมงานแสดงสินค้า (Exhibitions) จำนวนการจัดงานเริ่มกลับมาเกือบ 100% และเริ่มเห็นงานใหม่ๆ มากขึ้น รวมถึงขนาดของการจัดงานที่
สำหรับเทรนด์การจัดงาน ในอดีต จะเน้นจำนวนการจัดงาน แต่ ณ ปัจจุบันเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้
โดยตัวเลขของการจัดงานตลอดปี 2566 จาก 4 ศูนย์การแสดงสินค้า คือ รอยัล พารากอน ฮอลล์, อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ปนิษฐา กล่าวถึงเทรนด์ของการจัดงานปี 2567 ว่า การจัดงานแสดงสินค้าหลายงาน สอดรับกับวิสัยทัศน์ “IGNITE THAILAND: จุดพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง” ของรัฐบาล โดยวิสัยทัศน์ทั้ง 8 ด้าน ได้แก่ 1. ศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว 2. ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสุขภาพ 3. ศูนย์กลางอาหาร 4. ศูนย์กลางการบิน 5. ศูนย์กลางขนส่งของภูมิภาค 6. ศูนย์กลางผลิตยานยนต์แห่งอนาคต 7. ศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และ 8. ศูนย์กลางทางการเงิน
“ปีนี้เราจะเห็นงานที่เกี่ยวกั
ปี 67 ‘Regenerative Exhibitions’ เทรนด์ใหญ่ระดับโลก
ปนิษฐา กล่าวเพิ่มเติมถึงเทรนด์สำคัญอี
โดย TEA มีแนวคิดที่อยากให้คนในอุ
หนึ่งในพันธกิจ (วิสัยทัศน์) ของการพัฒนาอุตสาหกรรมของ TEA จึงต้องการขับเคลื่อนในเรื่องนี้
ไทยพร้อมแล้วที่จะเป็น ‘MICE Destination’
ปนิษฐา กล่าวถึงการแข่งขันตลาดการจั
อย่างไรก็ดี สิ่งที่ประเทศไทยจะต้องปรับตั
ด้วยบทบาทสมาคม TEA พร้อมผลักดัน การจัดเทรนนิ่งบุคลากรหรือองค์
สำหรับงาน Thailand MICE X-Change 2024 งานแสดงนวัตกรรมและบริการ การจัดงานแสดงสินค้า การจัดประชุมองค์กรและการจัดอี
ภารกิจทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้ Vision ของ TEA ที่ว่า “To be the driving force in making Thailand one of the preferred choices for the Regenerative Exhibitions by 2030” ซึ่ง ปนิษฐา บุรี นายกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) พร้อมพาไทยสู่ความเป็นหนึ่งในด้
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- “JAM” เล่นใหญ่ เสิร์ฟนิทรรศการ “โดราเอมอน” ใหญ่ที่สุดในโลก 23 เม.ย. 2568
- ห้างเซ็นทรัล จุดพลุฉลองวันเกิด H.B.D. “Central App” ช้อปฟิน 3 ต่อ 23 เม.ย. 2568
- เสียงตอบรับล้นหลาม! การประกวดจิตรกรรมร่วมสมัย มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประจำปี 2568 23 เม.ย. 2568
- เซ็นทารามอบ ประสบการณ์เข้าพักเหนือระดับ “Suite Heaven” ณ ห้องพักหรูของเซ็นทาราทั่วโลก 23 เม.ย. 2568
- Beauty Alert! ปลดล็อคฟิลเตอร์ เปิดอินไซต์ 6 เทรนด์ “The Unlimited Beauty-Summer Edition 2025” 23 เม.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
องคมนตรี รับมอบหนังสือกว่า 2.5 ล.ให้มูลนิธิ รพ.สมเด็จพระยุพราช เพื่อส่งเสริมการอ่าน 15:31 น.
- ซีพีเอฟ ร่วมสนับสนุนงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ประจำปี 2568 11:50 น.
- DIPROM เดินหน้าดัน Soft Power ไทย! สร้างสรรค์บุคลากรในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงามไทย Fashion Alliance 07:50 น.
- NGG Guarantee of Trust: ความเชื่อมั่นที่มาพร้อมมาตรฐานระดับโลก 20:31 น.
- “ดีโด้” ย้ำความเป็น No.1 แบรนด์น้ำผลไม้! พร้อมเสิร์ฟความเฟรช ดีโด้ อะโลฮ่า! รับซัมเมอร์ 20:14 น.