การตลาด
ลุงไม่ได้ขายแค่ไก่… แต่ลุงมีข้าวด้วย “ข้าวร้านลุงเคเอฟซี” ครั้งแรกที่ KFC จะขอเข้าไปอยู่ในใจคนไทย ด้วยเมนูข้าว 59.- บาท
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ลุงไม่ได้ขายแค่ไก่… แต่ลุงมีข้าวด้วย “ข้าวร้านลุงเคเอฟซี” ครั้งแรกที่ KFC จะขอเข้าไปอยู่ในใจคนไทย ด้วยเมนูข้าว 59.- บาท
KFCแบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่งที่ครองใจทาสรักไก่ทอดชาวไทยมากว่า 40 ปี แม้ว่าจะโดดเด่นเรื่องไก่มาเสมอ แต่เมื่อพูดเมนูไก่ทอดแล้ว คนไทยก็มักจะนึกถึงมื้อเย็นหรือมื้อพิเศษมากกว่าอาหารกลางวันง่ายๆ ที่กินได้ทุกวัน
KFC ประเทศไทยรู้ดีว่าสำหรับชาวไทย “ข้าว” คือหัวใจหลักของมื้อกลางวัน และที่สำคัญคือต้องอิ่ม อร่อย มีรสชาติ โดยแคมเปญใหม่ล่าสุด ยก 2 เมนูข้าวสุดฮิต ข้าวยำไก่แซ่บ และข้าวไก่กรอบแกงเขียวหวาน ที่ลดราคาเหลือเพียงถ้วยละ 59 บาท ทำให้เข้าถึงง่ายกินได้ทุกวัน สื่อสารผ่าน
Concept ‘ข้าวร้านลุงเคเอฟซี’
‘ข้าวร้านลุงเคเอฟซี’ เล่าผ่านหนังโฆษณายาว 5 นาที ที่เล่าเรื่องง่ายๆ แต่จี๊ดโดนใจผ่านปัญหาระดับชาติของชาวไทย เวลาเลือกข้าวกลางวัน “กินอะไรก็ได้ แล้วแต่” เพราะเรารู้ดีว่าประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหาร และคนไทยมีตัวเลือกมากมาย เที่ยงนี้เคเอฟซี ขอมีที่นั่งเล็กๆ ในใจ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณ
ผ่าน ‘ผู้พัน’ Global Legend ผู้ก่อตั้ง ที่วันนี้มาเป็น ‘ลุงร้านข้าว’ ในฟีลแบบที่ทุกคนคุ้นเคย พร้อมกับโชว์สเน่ห์ เผยมุมน่ารัก เฟรนด์ลี่ ที่ยังไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน เป็นครั้งแรกในหนังโฆษณาเรื่องนี้
"แคมเปญนี้เรามาแนวใหม่ ก้าวออกจากเซฟโซน มาลองเล่าเรื่องแบบไทย ๆ กันซึ่ง KFC ประเทศไทยยังไม่เคยทำมาก่อน เล่าเรื่องของผู้พันแซนเดอร์สซึ่งเป็นไอคอนระดับโลกเป็นลุงข้างบ้านที่ขายเมนูข้าวราคาเป็นมิตรเพื่อให้คนไทยรู้สึกใกล้ชิดและเข้าถึงได้มากขึ้น
-
เป็นกันเอง อบอุ่น และต้อนรับทุกคน ถ้ายังไม่เชื่อว่ามีข้าว KFCอร่อยๆ ในราคาแค่ 59บาท ลองแวะมากินข้าวเที่ยงที่ร้านเรา แล้วจะได้สัมผัสกับการบริการระดับโลก! ” - ซูเฮล ลิมบาดะ Market Lead & Chief Marketing Officer KFC ประเทศไทยครั้งนี้ไม่ใช่แค่รสชาติของอาหารที่อร่อยถึงเครื่องถูกปาก เพราะในแคมเปญนี้
KFC ได้ทีมเอเจนซี่ Wolf BKK และ Suneta House ควงแขนกันที่ไม่ใช่แค่ขายขำ แต่ยังต้องขายของ พาแบรนด์มาไปสู่อีกมิติของความฮา ผ่านรสชาติความตลกของหนังโฆษณา ในแบบไทยสไตล์“โจทย์วันนี้คือการสร้าง Comfort Zone Lunch ให้ชาวไทย เลยเป็นคำสั้นๆ ง่ายๆ แสดงถึงความใกล้ชิดคนไทยได้ดี Register ความสบายใจเริ่มต้นตั้งแต่การเรียกชื่อ ฟีลข้าวร้านป้า ข้าวร้านลุง แค่ได้ยินก็เห็นภาพชัดเจน” เอเจนซี่ Wolf BKK เผยที่มาของไอเดีย
“เรามาขายข้าวแบบ local มันต้องหักล้างความรู้สึกของการเป็นฝรั่งนิดนึงด้วยการให้ลุงผู้พันเข้าใกล้บุคลิกของคนไทยมากขึ้น ต่างจากวิธีการที่ KFC เคยทำ” ธีระพล สุเนต์ตา, ผู้กำกับกล่าวเสริมเที่ยงนี้...อย่าลืมแวะมาที่ร้านลุงเคเอฟซี จะข้าวยำไก่แซ่บ หรือข้าวไก่กรอบเขียวหวาน ก็อิ่ม อร่อย มีรสชาติ 59.- บาททุกถ้วย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทรัลพัฒนาชวนลูกๆ มาเป็น เพื่อนคู่ซี้คนสำคัญของแม่ ในแคมเปญ “MY MOM, MY MATE” เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุด 1 ส.ค. 2568
- COCOCO ชูโอกาสส่งออกหลังสหรัฐ เคาะภาษีไทยเหลือ 19% เดินหน้าขยายตลาด-เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ 1 ส.ค. 2568
- สกีโทลีน มอบผลิตภัณฑ์สเปรย์กันยุง สูตรจังเกิ้ล DEET 95% สนับสนุนงานเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 1 ส.ค. 2568
- เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือสังคม 1 ส.ค. 2568
- 299 คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น ดัน MK Restaurants โตต่อเนื่อง 1 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย เข้าร่วมโครงการCarbon Footprint Hotels ร่วมกับ ททท. 18:58 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชวนเที่ยวงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2025” 16:37 น.
- เรา…ไม่ทิ้งกัน…ไอแบงก์ออกมาตรการ พักชำระหนี้ ให้วงเงินเพิ่ม รับเคลมประกัน Fast Track 16:54 น.
- “บีไชน์” เปิดตัววิตามินซีใหม่ "ไบโอ โปร ซี" วิตามินซีจากแคลเซียมและผลไม้ธรรมชาติ 16:31 น.
- กรุงศรี และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ คว้ารางวัล Best Digital Supply Chain Solution (Healthcare Industry) 15:27 น.