วันศุกร์ ที่ 06 กันยายน พ.ศ. 2567, 13.02 น.
#legend บุกตลาดนิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไทย ตั้งเป้าชิงแชร์ส่วนแบ่งโฆษณาสื่อไทย
#legend นิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์หรูชื่อดังจากฮ่องกง เปิดตัวธุรกิจแห่งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย การขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของธุรกิจนิตยสารในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แนวคิด "Luxury Fast Forward" นำเสนอนิตยสารรายเดือนฉบับสองภาษาทั้งไทยและอังกฤษพร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล
#legend_th ตั้งเป้าที่จะคว้าส่วนแบ่งโฆษณาในตลาดสื่อของประเทศไทยด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เจาะลึก มุ่งเน้นแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ และครอบคลุมทุกแง่มุมของไลฟ์สไตล์หรูในแบบ 360 องศา
Bruce Rockowitz ประธานกรรมการแห่ง Rock Media กล่าวถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับการขยายธุรกิจในครั้งนี้ว่า "แม้ว่าสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องเผชิญกับความท้าทายและการเพิ่มจำนวนของสื่อดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง แต่หากมองภาพรวมของสื่อสิ่งพิมพ์ในประเทศไทยนั้นยังคงเรียกได้ว่าแข็งแกร่งโดยมีมูลค่าประมาณ 2.6 พันล้านบาท จากมูลค่างบประมาณทั้งหมดของสื่อโฆษณาโดยรวมในประเทศไทยประมาณ 8 หมื่นล้านบาท และตลาดสินค้าฟุ่มเฟือยของไทยนั้นติดอันดับตลาดที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชีย ซึ่งเรามองเห็นโอกาสสำคัญของการเติบโตในธุรกิจนี้"
Bruce Rockowitz ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “การขยายตัวของแบรนด์ลักซ์ชูรี่ในระดับสากลยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการได้รับความนิยมของดาราและเซลิบริตี้ของไทยนั้นเป็นสัญญาณที่ดีในการเปิดตัวในประเทศไทย เรามั่นใจว่าการขยายธุรกิจมายังประเทศไทยนั้นเป็นจุดหมายและการก้าวเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับ #legend
นอกเหนือไปจากการสร้างสรรค์สื่อแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่มีเนื้อหารอบด้านทั้งในรูปแบบสิ่งพิมพ์และดิจิทัลแล้ว #legend_th ยังนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบสองภาษาทั้งไทยและอังกฤษ เป็นการวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์เพื่อรุกเข้าสู่ตลาดแฟชั่นลักซ์ชูรี่ หนึ่งสิ่งที่ทำให้ #legend_th มีความแตกต่างนั้นคือการบรรจบกันของกลุ่มคนที่มีความคิดคล้ายกัน ไม่ว่าจะเป็น #legendChat ซึ่งเป็นเซสชั่นพูดคุยเชิงสร้างสรรค์โดยมีผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก ประสบการณ์รวมถึงความเชี่ยวชาญเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการเรียนรู้ให้กับผู้เข้าร่วม สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ #legendTreasure ที่นำเสนอเรื่องราวของผู้คนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาบอกเล่าถึงสิ่งล้ำค่าของพวกเขาซึ่งมีตั้งแต่รถหรูนาฬิกา เรื่อยไปถึงเรื่องของจิตวิญญาณ
“เราเชื่อว่ามูลค่าที่แท้จริงของสินค้าลักซ์ชูรี่นั้นอยู่ที่ประสบการณ์และเรื่องราวของเจ้าของ เราตั้งใจนำเรื่องราวความหรูหราเหล่านี้มาทำให้เกิดความน่าสนใจ ผ่านมุมมองที่ลึกซึ้งและเข้าถึงความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นเพื่อนำเสนอแก่ผู้อ่านของเรา ด้วยการให้ความสำคัญกับการเล่าเรื่องและประสบการณ์ที่แท้จริง เป็นการสร้าง #legend_th ให้แตกต่างจากสื่อแฟชั่นลักซ์ชัวรี่อื่นในตลาดที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง แนวทางนี้ไม่เพียงแต่โดนใจกลุ่มเป้าหมายของเราเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับนิยามความหรูหราที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันอีกด้วย" Dr.Steve Rockowitz, CEO แห่ง Hashtag Legend กล่าว
นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อแปดปีที่แล้ว #legend ได้นำเสนอเนื้อหาที่ทันสมัยทั้งในภาคธุรกิจสินค้าลักซ์ชูรี่ ผสมผสานความสง่างามของแฟชั่นชั้นสูงและไลฟ์สไตล์เข้ากับเรื่องราวเชิงลึกของบุคคลผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย #legend_th ไม่เพียงแต่มุ่งสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างนิตยสาร แบรนด์ และผู้อ่านเท่านั้น แต่ยังเชื่อมความสัมพันธ์กับสื่ออื่นๆ และบุคคลผู้ทรงอิทธิพลทั่วโลกอีกด้วย
นอกจากนี้เรายังภูมิใจที่จะนำเสนอรายชื่อผู้ทรงอิทธิพล #legend100 สำหรับประเทศไทยอีกด้วย โปรเจ็กต์นี้นำเสนอบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่มีความโดดเด่น และมีวิสัยทัศน์มากที่สุดของประเทศไทยจากหลากหลายสาขาอาชีพ โดยยกย่องความสำเร็จและการมีส่วนร่วมอันน่าทึ่งของพวกเขาในระดับประเทศและในระดับโลก
Hashtag Legend (Thailand) Company Limited
#legend แพลตฟอร์มมัลติมีเดีย 360 องศา ที่มาพลิกโฉมวงการสื่อ นำเสนอรูปแบบสื่อพร้อมเนื้อหาคับคุณภาพเเละเปี่ยมด้วยเเนวคิดสร้างสรรค์ ในรูปเเบบนิตยสารรายเดือน 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) ดำเนินการควบคู่พร้อมไปกับดิจิทัลเเพลตฟอร์มทุกช่องทาง ด้วยรูปเเบบเนื้อหาและกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดแนวคิดที่น่าสนใจ อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจ และส่งอิทธิพลต่อคนยุคดิจิทัลในเอเชีย
#legend ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ดำเนินการโดย Legend Publishing (HK) Limited ภายใต้ผู้นำทางธุรกิจระดับโลก อันได้เเก่ Bruce Rockowitz (Chairman), Dr. Steve Rockowitz (CEO) ผู้ก่อตั้ง Rock Media Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Hashtag Legend Thailand ร่วมด้วย รัชนีพร กิจเจริญ (Managing Director) เเละ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรวัฒน์ ชำนาญ (บรรณาธิการบริหาร) ของสำนักงานในประเทศไทย