การตลาด
'ไก่ย่าง ห้าดาว' Soft Power สัญชาติไทย สร้างกระแสไกล ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก
วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567, 17.41 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

'ไก่ย่าง ห้าดาว' Soft Power สัญชาติไทย สร้างกระแสไกล ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก
คุณเคยเดินผ่านร้านอาหารหรื อรถเข็นที่มีควันโขมง กลิ่นเย้ายวนชวนหิว ที่ทำให้ท้องร้องโดยไม่รู้ตั วไหม ?
นั่นแหละคือ เสน่ห์ของ ‘ไก่ย่าง’ จะอยู่ตรอกซอกซอยไหน มักจะพบเห็นอาหารประจำถิ่นเมนู นี้ เช่นเดียวกับ ห้าดาว แบรนด์ธุรกิจอาหารแฟรนไชส์ที่ เริ่มต้นจากเมนูง่ายๆ ชวนเตะจมูกอย่าง 'ไก่ย่าง' ด้วยรสชาติคุ้นเคย สะดวก หาซื้อง่าย คุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ จึงยืนยัดมายาวนานกว่า 40 ปี และยังครองใจชาวต่างชาติทั่ วโลกอีกด้วย
‘ไก่ย่าง ห้าดาว’ ถ่ายทอดความโดดเด่นได้อย่างสมบู รณ์ ด้วยวัตถุดิบลหัก คือ กระเทียมและพริกไทยดำ ปรุงรสสูตรเฉพาะของห้าดาว หมักเข้าเนื้อไก่คุณภาพคัดพิเศษ ใส่ใจตั้งแต่กระบวนการเลี้ ยงในโรงเรือนระบบปิดของซีพีเอฟ นำมาย่างในเตาที่ควบคุมด้วยอุ ณหภูมิสม่ำเสมอ ทำให้เนื้อนุ่ม หนังกรอบ รสชาติที่กลมกล่อม หอมละมุนทุกคำ ชวนให้ทุกคำเป็นประสบการณ์พิ เศษไม่เหมือนใคร

ความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ ของไก่ย่าง ห้าดาว โด่งดังจนกลายเป็นหนึ่งใน Soft Power ของไทย ส่งต่อคุณภาพสู่สากลครอบคลุมถึง 4,500 สาขาในต่างแดน ทั้งไก่ย่างสูตรต้นตำรับ ไก่ย่างพริกไทยดำ แซ่บเผ็ดร้อน หอมพริกไทยดำ ถูกใจคนชอบรสชาติเข้มข้น นอกจากนี้ยังมี ไก่กรอบห้าดาว กรอบนอกนุ่มใน หมักด้วยเครื่องปรุงสูตรพิเศษ และไก่จ๊อห้าดาว เมนูคลาสสิก มีให้เลือกทั้งสูตรต้นตำรั บและสูตรพริกสด คลุกเคล้ากับส่วนผสมที่คั ดสรรอย่างดี
ร้านห้าดาว ไม่ได้มีเพียงจุดเด่นเรื่องไก่ ย่างเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์อาหารที่ มอบประสบการณ์น่าจดจำในทุกๆ คำ แก่ผู้บริโภคให้ได้อิ่มอร่ อยในทุกที่ทุกเวลา ตลอดจนเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ วัฒนธรรมไทยออกสู่ชาวโลกอย่างมี ประสิทธิภาพ เป็น Soft Power ที่ทำให้ต่างชาติเข้าถึง และหลงรักวิถีชีวิต รวมถึงวัฒนธรรมของไทยมากขึ้น
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ซีพี ออลล์ - เซเว่นฯ ร่วมโชว์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ในมหกรรมนวัตกรรมบัวบาน 17 ก.ย. 2568
- “น้ำทิพย์” ติดโผแบรนด์น้ำดื่มที่มีพัฒนาการโดดเด่นที่สุดในไทย 17 ก.ย. 2568
- ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปลุกดวงนักช้อป! รีเทิร์นแคมเปญซิกเนเจอร์สุดคุ้มแห่งปี 17 ก.ย. 2568
- ฟิวเจอร์พาร์คเปิดให้บริการอาคารจอดรถใหม่ตอกย้ำศูนย์การค้าชั้นนำของภูมิภาค เพิ่มศักยภาพรองรับลูกค้า 17 ก.ย. 2568
- เปิดเมนูใหม่ “ดูไบช็อกโกแลต” อร่อยเข้มข้น คูนาฟ่ากรอบ หอมพิสตาชิโอเต็มแก้ว 17 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.