การตลาด
เอสไอจีจับมืออำพลฟูดส์ เปิดตัวนวัตกรรมขวดกระดาษครั้งแรกของไทย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เอสไอจีจับมืออำพลฟูดส์ เปิดตัวนวัตกรรมขวดกระดาษครั้งแรกของไทย
อำพลฟูดส์ (Ampol Food) ผู้นำนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม เลือกใช้ขวดกระดาษ (SIG DomeMini) ของเอสไอจี เพื่อบรรจุเครื่องดื่มน้ำนมข้าวออร์แกนิก V-FIT ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวขวดกระดาษสำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในขนาดพกพา รวมถึงเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอำพลฟูดส์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่ให้ความสะดวกควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมและความยั่งยืน
บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่นี้ สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยวัสดุหลักของขวดกระดาษของเอสไอจีนี้ได้มาจากกระดาษจากป่าปลูกที่ออกแบบมาเพื่อการรีไซเคิลและได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรพิทักษ์ป่าไม้ (FSC-Certified) ควบคู่กับการใช้พลังงานหมุนเวียน 100 % ตัวบรรจุภัณฑ์ได้รับการออกแบบให้มีการใช้กระดาษอย่างมีประสิทธิภาพมีน้ำหนักเบาและประหยัดพื้นที่ ขวดกระดาษจากเอสไอจีจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นอย่างเช่น ขวดพลาสติก
การเลือกใช้ขวดกระดาษของเอสไอจีบรรจุเครื่องดื่มน้ำนมข้าวออร์แกนิก V-FIT ช่วยให้อำพลฟูดส์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย โดดเด่น เหมาะสมกับการใช้งาน ด้วยฝาขวดขนาดใหญ่ที่ด้านบน ทำให้สามารถเปิดและปิดได้อย่างสะดวก สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีความเร่งรีบแต่ยังห่วงใยใส่ใจสุขภาพ
ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการอำพลฟูดส์ กล่าวว่า "อำพลฟูดส์เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม เรามุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอควบคู่กับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มน้ำนมข้าวออร์แกนิก V-FIT นอกจากจะมีการออกแบบที่สวยงาม โดดเด่น สะดุดตา แตกต่างจากบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่นแล้ว ขวดกระดาษของเอสไอจียังนับเป็นก้าวสำคัญสู่การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน เพื่อให้ผู้บริโภคที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมีทางเลือกในการบริโภคสินค้าในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และยังสามารถเก็บรักษาคุณค่าของเครื่องดื่ม ควบคู่กับความสะดวกในการพกพาและการบริโภคอีกด้วย”
ขวดกระดาษของเอสไอจีเป็นนวัตกรรมของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษ โดยยังคงจุดเด่นในแบบขวดที่ให้ความสะดวกสบายในการดื่ม และบรรจุภัณฑ์ผลิตจากกระดาษแข็งที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรพิทักษ์ป่าไม้ ( FSC- Certified) ช่วยลดการใช้พลาสติกแต่ยังคงความสะดวกสบายในการพกพาไว้เช่นเดิม ผลิตออกมา 2 ขนาด คือ ขนาด 200 มล. และ 250 มล. โดย เครื่องดื่มน้ำนมข้าวออร์แกนิก V-FIT จะวางจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย
นายวัชรพงศ์ อึงศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเทศไทย ลาว พม่าและกัมพูชา เอสไอจี กล่าวว่า "ตลาดผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มของไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเป็นโอกาสที่ขวดกระดาษของเอสไอจีจะเป็นทางเลือกที่ดีของแบรนด์ที่ต้องการลดใช้ขวดพลาสติก บรรจุภัณฑ์จากกระดาษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและตอบโจทย์ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ขวดกระดาษภายใต้ชื่อ โดมมินิ (DomeMini) ของเอสไอจีผลิตขึ้นจากกระดาษจากป่าปลูก จึงสอดคล้องกับกระแสรักษ์โลกที่แบรนด์ต่างๆ หันมาใช้บรรจุภัณฑ์จากกระดาษทดแทนบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ผลิตและผู้บริโภค ทั้งนี้ขวดกระดาษของเอสไอจีสามารถลดการใช้พลาสติกลงได้อย่างมีนัยสำคัญ ความร่วมมือของเอสไอจีกับอำพลฟูดส์ ในครั้งนี้จึงเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยการนำเสนอทางเลือกของบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้นในประเทศไทย”
เครื่องบรรจุเครื่องดื่มปลอดเชื้อ SIG DomeMini 12 Aseptic สามารถบรรจุเครื่องดื่มที่มีความเร็วสูงสุดถึง 12,000 ชิ้นต่อชั่วโมง บรรจุผลิตภัณฑ์ได้ถึง 7 ขนาดตั้งแต่ขนาด 180-350 มิลลิลิตรในเครื่องเดียว และยังสามารถปรับเปลี่ยนขนาดในการบรรจุได้อย่างสะดวกรวดเร็วในเวลาเพียง 15 นาที จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการบรรจุได้เป็นอย่างดี และให้ความคุ้มค่าต่อการลงทุนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เรือนคลาสสิกโฉมใหม่ สัญลักษณ์แห่งความเป็นตำนาน 30 เม.ย. 2568
- แม็คโคร เปิดสาขาพังงา (ตะกั่วป่า) ยกขบวนสินค้าสด ครบ คุ้ม เต็มแม็ค 30 เม.ย. 2568
- ผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย-อิตาลีร่วมฉลองวันก่อตั้งกรุงโรมและกรุงเทพฯ 30 เม.ย. 2568
- PANEL ทรงดีมีเซอร์ไพรส์!! 30 เม.ย. 2568
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2568 30 เม.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
เซลล็อกซ์ เปิดตัวกระดาษเช็ดหน้า คอลเลคชั่นใหม่ “Cellox Facial Trendy Box” 11:53 น.
- ปักหมุดของหวานราคาเบา ๆ จากร้านในเครือ CRG 14:04 น.
- วีเอส09 ออริจินอลเฮิร์บเผยสบู่ผสมสมุนไพรขายดีช่วงฤดูร้อน 11:42 น.
- เปิดใจ 4 สาวเก่ง ก้อย-นัตตี้-ดรีม และทราย ชนิกานต์กับภารกิจปั้นแบรนด์ Bitch With Brain ส่งต่อพลังบวกให้ผู้หญิงยุคใหม่สวยในแบบของตัวเอง 21:15 น.
- โออิชิ บิซโทโระ ชวนแซ่บเมนูใหม่ 17:32 น.