การตลาด
สายสตรีทฟู้ดถึงพรีเมียม! เปรียบเทียบ 3 เมนูสุกี้แห้งยอดฮิต กระแสแรงในโลกโซเชียล
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

สายสตรีทฟู้ดถึงพรีเมียม! เปรียบเทียบ 3 เมนูสุกี้แห้งยอดฮิต
กระแสแรงในโลกโซเชียล
ในวันที่ “สุกี้ผัดแห้ง” ไม่ใช่แค่อาหาร แต่กลายเป็นกระแสแรงในโลกโซเชียล ร้านอาหาร และแอปฯ เดลิเวอรี่ สะท้อนอินไซต์สำคัญของคนไทยที่ชอบกินอาหารร้อนๆ ผัดแห้งๆ รสเข้มข้น แบบจานเดียวจบ ล่าสุดหลายแบรนด์ดังต่างพร้อมใจกันปล่อยเมนู “สุกี้แห้ง” มาสู้ศึกกันแบบไม่มีใครยอมใคร
เราเลยขออาสาพาไปตะลุย 3 สำนัก “สุกี้แห้ง” ที่กำลังเป็นที่พูดถึงแบบหนักมากในโลกออนไลน์ตอนนี้ จะมีเจ้าไหนเด็ด เจ้าไหนโดน? ไปดูกันเลย!
เริ่มที่ “สุกี้แห้งกะหล่ำกรอบ” จากถ้ำมังกร Bar B Q Plaza ได้จับมือกับ Grab เปิดตัวเมนูใหม่ร่วมกัน เอาใจกลุ่ม Ready to Eat (RTE) สายสตรีทฟู้ดที่ชอบความง่ายและความสดใหม่ ต้องไม่พลาดเมนูนี้ เพราะที่นี่เน้น ผัดใหม่จานต่อจาน หอมกระทะจนได้กลิ่นชัดเจน กะหล่ำปลีสดกรอบ ผัดด้วยเทคนิคเฉพาะที่ให้ Texture กรอบเบาๆ เคลือบด้วยซอสสูตรเด็ด เสริมด้วยหมูสามชั้นทอดกรอบๆ จัดจ้านสุดๆ พร้อมน้ำจิ้ม GON กระทะ รสชาติเข้มข้นที่หลายคนหลงรักจากในร้าน แม้จะเป็นเมนู “สุกี้แห้ง” แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็น GON ไว้ครบ ทั้งรสชาติและความหอมกระทะ และที่สำคัญ... พร้อมเสิร์ฟแบบเดลิเวอรี่ถึงบ้าน อร่อยง่าย ไม่ต้องลุกไปไหน ในราคาเริ่มต้นเพียง 139 บาท เหมาะสำหรับคนที่ชอบ “สุกี้แห้งรสจัด กะหล่ำกรอบ หมูทอดเน้นๆ” เป็นทางเลือกใหม่สำหรับสายกินสบาย ที่อยากอร่อยครบจบที่บ้าน
มาต่อกันที่ สุกี้แห้งถ้วยมาม่า จากพรศิริ (Street Food สุดจี๊ด) ร้านริมทางที่โด่งดังจากไวรัล TikTok กับเมนู “สุกี้แห้งถ้วยมาม่า” ที่วัยรุ่นสายสตรีทแห่ตามรอย ด้วยจุดขายด้านราคาย่อมเยา รสชาติจัดจ้าน ผัดจานต่อจาน หอมกระทะ เสิร์ฟในถ้วยบ้านๆ ที่มาพร้อมความอบอุ่นและความรู้สึกดิบๆ สไตล์สตรีทฟู้ดแท้ๆ ร้านพรศิริจึงกลายเป็นจุดเช็คอินสุดฮิตของสายกิน Gen Z ไปโดยปริยาย เพราะนอกจากจะเสิร์ฟเร็ว ราคาเริ่มต้น 95 บาท ยังมีรสชาติที่เข้มข้นโดนใจจนไม่ธรรมดา เมนูนี้จึงเหมาะกับมื้อด่วน ๆ ที่อยากกินของอร่อยแบบไม่ต้องรอ โดนใจสาย TikTok และนักล่าของอร่อยริมทางแบบสุด ๆ พร้อมเสิร์ฟผ่าน LINE MAN ได้แล้ววันนี้
และที่สุดท้ายกับ สุกี้ผัดแห้งหม้อแดงจากพี่เอ็ม ที่สร้างกระแสด้วยความเข้มข้นจากหม้อแดง เปิดศึกอย่างยิ่งใหญ่ที่ MK ขนมาเสิร์ฟถึงโต๊ะในสาขากว่า 400 แห่งทั่วประเทศ โดยเน้นประสบการณ์ที่สดใหม่ ลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งชุดหมู เนื้อ หรือทะเล ผัดสดถึงโต๊ะ เสริมความรู้สึกพรีเมียมด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษเฉพาะสำหรับสุกี้ผัดแห้ง มีให้เลือก 3 ชุดหลัก คือ หมู, เนื้อ และทะเล โดยเริ่มต้นเพียง 199 บาท (สำหรับ 2 ท่าน) เหมาะกับสายกินจริงจังที่อยากแชร์กันเป็นคู่หรือครอบครัว โดยเน้นฟีลลิ่งแบบ “พรีเมียม” ที่มาพร้อมความสดใหม่ แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ใหญ่ก็สามารถยืดหยุ่นและปรับตัวให้ทันกับกระแสของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไม่ว่าจะเป็นสุกี้แห้งกะหล่ำกรอบสไตล์สตรีทฟู้ดจาก Bar B Q Plaza, สุกี้แห้งถ้วยมาม่าสุดจี๊ดจากพรศิริ หรือสุกี้ผัดแห้งหม้อแดงสดใหม่จาก MK ทั้งสามเจ้านี้ต่างมีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความชอบของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างลงตัว ใครจะครองใจสายสุกี้แห้งในศึกนี้ คงต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วล่ะ!
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- สหฟาร์มพลิกโฉมอาหารฮาลาล อวดเมนูใหม่ในงาน THAIFEX 2025 – เปิดตัวแคมเปญ “Halal With Heart” ชูศรัทธา สู่มาตรฐานโลก 1 มิ.ย. 2568
- กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เดินหน้าส่งเสริมสุขภาพพนักงาน พร้อมรับโล่ประกาศเกียรติคุณ โครงการ “รักนี้คุมได้” 1 มิ.ย. 2568
- “Thailand’s Drag Star 2025” ปักหมุดกลางกรุง! โชว์อลังการ เวทีประวัติศาสตร์การประกวดแดร็ก “รูปแบบนางงาม” ครั้งแรกของเมืองไทย! 1 มิ.ย. 2568
- ย่อสถาปัตยกรรมยุคเรเนซองส์ สู่นาฬิกาที่เป็นทั้งงานศิลปะและเครื่องประดับชั้นสูง 1 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่ รองรับการขยายตัวเต็มกำลัง ในงาน Job Expo Thailand 2025 6 – 8 มิ.ย. นี้ 17:20 น.
- ซีพีแรม เปิดประสบการณ์ “ Fudidiworld.com ” Market Place ใหม่ 11:14 น.
- MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise 20:15 น.
- “ฟู้ดสตาร์” กระหึ่มงานระดับโลก “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” ลุยเสริมทัพแบรนด์ดัง-สินค้าใหม่รุกตลาดเครื่องดื่ม 18:07 น.
- ครั้งแรกของศูนย์ประชุมไทย!! ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เปิดตัว แดชบอร์ดคำนวณคาร์บอนแบบเรียลไทม์ ยกระดับมาตรฐานไมซ์ไทยสู่ความยั่งยืน 16:35 น.