การตลาด
ไฮเออร์ เดินเกมรุกตลาดตู้เย็น 18,000 ลบ. เปิดตัวตู้เย็นแฟลกชิป Multi-Door 2 รุ่นใหม่ ชูจุดขาย “ตู้เย็นบิวท์อินที่บางเฉียบแห่งแรกของโลก”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ไฮเออร์ เดินเกมรุกตลาดตู้เย็น 18,000 ลบ. เปิดตัวตู้เย็นแฟลกชิป Multi-Door 2 รุ่นใหม่
ชูจุดขาย “ตู้เย็นบิวท์อินที่บางเฉียบแห่งแรกของโลก”
ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 16 ปีซ้อน รุกตลาดตู้เย็นครึ่งปีหลัง 2568 ซึ่งมีแนวโน้มตลาดเติบโตกว่า 18,000 ล้านบาท เดินหน้าเปิดตัวตู้เย็นแฟลกชิป 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ Multi-Door Flagship Model HRF-MD529I(MLW)GU1 ตู้เย็น 4 ประตู และ Five-Door Flagship Model HRF-FD529I(MLW)GU1 ตู้เย็น 5ประตู ภายใต้แนวคิด Haier SPACE FIT Series เปิดมิติใหม่ด้วยการออกแบบและดีไซน์ภายในโทนสีอบอุ่น ผสานระบบไฟส่องสว่างนุ่มนวล สร้างบรรยากาศหรูพรีเมียมและความอบอุ่นทุกครั้งที่เปิดใช้งาน มาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย HCS Humidity Control รักษาความชื้นสูงสุด 90% เพื่อรักษาความสดให้ได้มากขึ้นถึง 2 เท่า และ Deep Freezing ที่มีอุณหภูมิได้มากถึง -30องศา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรักษารสชาติ เนื้อสัมผัส และคุณค่าทางโภชนาการดั้งเดิมของอาหารไว้ได้ เสริมด้วย ABT Pro เทคโนโลยีฆ่าเชื้อครอบคลุมทั้งช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็ง เพื่อคงความสะอาดและความปลอดภัยของอาหารอย่างยาวนาน โดยไฮเออร์ตั้งเป้าดันยอดขายเซกเมนต์ตู้เย็นครึ่งปีหลังเติบโต 30% มูลค่ารวมมากกว่า 1,200 ล้านบาท
มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไฮเออร์มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและดีไซน์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ไม่เพียงตอบสนองการใช้งานจริง แต่ยังมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและมีคุณภาพสูง สอดรับกับแนวโน้มตลาดตู้เย็นในประเทศไทยในช่วงครึ่งหลังปี 2568 ที่เติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีมูลค่าราว 18,000 ล้านบาท ล่าสุดจึงได้เปิดตัวตู้เย็นแฟลกชิป 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Multi-Door Flagship Model HRF-MD529I(MWL)GU1 ตู้เย็น 4 ประตู และ Five-Door Flagship Model HRF-FD529I(MLW)GU1 ตู้เย็น 5 ประตู ภายใต้แนวคิด Haier SPACE FIT Series ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยกับดีไซน์โทนอบอุ่น ตอบโจทย์ความต้องการแบบ Personalization เปลี่ยนตู้เย็นให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวยที่สะท้อนอีโมชันนอล (Emotional) และ ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้อย่างมีเอกลักษณ์
ตู้เย็นแฟลกชิปทั้งสองรุ่นจึงถูกพัฒนาขึ้นเป็นโซลูชันบิวท์อินระดับมืออาชีพ ด้วยความบางเฉียบเพียง 594 มม. ผสานเข้ากับบ้านได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังได้รับการยอมรับในระดับสากลในฐานะ “ตู้เย็นแบบบิวท์อิน บางเฉียบ” พร้อมต่อยอดบทบาทของตู้เย็นจากเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้า สู่การเป็นองค์ประกอบสำคัญของสไตล์บ้านที่เสริมทั้งความงาม ประโยชน์ใช้สอย และยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกวัน”
สำหรับตู้เย็นแฟลกชิป 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Multi-Door Flagship Model HRF-MD529I(MLW)GU1 ที่เน้นความครบครันและดีไซน์หรูหรา และ Five-Door Flagship Model HRF-FD529I(MLW)GU1 ที่มอบความยืดหยุ่นสูงสุดด้วยการเพิ่มช่องเก็บแยกสัดส่วนมากขึ้น ทั้งสองรุ่นถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่อบอุ่นและกลมกลืนกับทุกสไตล์บ้าน ผสานนวัตกรรมการจัดเก็บแบบพรีเมียมอย่างพิถีพิถัน โดยภายในถ่ายทอดความอบอุ่นจากแสงแดดอ่อน ๆ ในโทน Sunset มอบประสบการณ์ทางสายตาที่สดชื่นและสงบ เพิ่มคุณค่าด้านอารมณ์
(Emotional) ให้กับพื้นที่ในบ้าน เสริมด้วย แผงไฟ LED แบบอ่อนขนาดเต็ม ให้แสงนุ่มนวลภายใน 3 วินาที สว่างชัดไร้เงา พร้อมการจัดเก็บแบบพรีเมียมที่แบ่งโซนอย่างชัดเจน และมาพร้อมฟีเจอร์ล้ำสมัยแบบครบครัน ได้แก่
• Smart Ice เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ผลิตน้ำแข็งปริมาณมากด้วยความเร็วสูงภายใน 60 นาที ก้อนน้ำแข็งใสเหมือนคริสตัล ไม่ติดกันและละลายช้า พร้อมฟังก์ชัน ABT Pro ช่วยทำความสะอาดเพื่อให้น้ำแข็งสะอาดไร้กลิ่น กล่องน้ำสามารถถอดออกได้เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด
• HCS Humidity Control เทคโนโลยีแบ่งโซนเก็บอาหารแบบชื้นและแห้ง เพื่อคงคุณภาพอาหารได้นานยิ่งขึ้น Moist Zone รักษาความชื้นได้สูงถึง 90% อ้างอิงจากผลทดสอบของไฮเออร์จากการเก็บพริกในตู้เย็นพบว่ายังคงความกรอบ น้ำหนักลดลงไม่เกิน 3% และรักษาวิตามินซีได้ถึง 98.3%
• Deep Freezing ล็อคความสดทันที โดยปกติเมื่อปลาหรือเนื้อสัตว์ถูกแช่แข็งเป็นระยะเวลานาน ผลึกน้ำแข็งจะก่อตัวและ ทำให้สูญเสียความชื้น เนื้อสัมผัสปรับเปลี่ยน และสูญเสียรสชาติ ซึ่งตู้เย็นไฮเออร์มีระบบทำความเย็นจะลดอุณหภูมิลงอย่างรวดเร็วถึง -30°C ผ่านการทำงานของคอมเพรสเซอร์และพัดลมความเร็วสูง โหมดนี้จะส่งพลังความเย็นทันทีเพื่อแช่แข็งอาหารอย่างรวดเร็วที่อุณหภูมิต่ำเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรักษารสชาติ เนื้อสัมผัส และคุณค่าทางโภชนาการดั้งเดิมของอาหารไว้ได้
• ABT Pro เทคโนโลยีฆ่าเชื้อครอบคลุมทั้งช่องแช่เย็นและช่องแช่แข็ง กำจัดสารอันตรายได้ถึง 119 ชนิด เพื่อให้อาหารสะอาด ปลอดภัย และไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์
“เราเชื่อว่าการพัฒนาเทคโนโลยีที่ใส่ใจผู้บริโภคจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ตอกย้ำแนวคิด ‘More Creation, More Possibilities’ ของไฮเออร์ ที่สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย สอดรับกับตลาดที่เติบโตและผู้บริโภคที่มองหาคุณค่าในทุกการเลือกใช้สินค้า ทั้งสองรุ่นใหม่นี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการขยายตลาดตู้เย็น และตอกย้ำศักยภาพแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าของไฮเออร์ในประเทศไทย โดยไฮเออร์ตั้งเป้าดันยอดขายเซกเมนต์ตู้เย็นครึ่งปีหลังเติบโต 30% มูลค่ารวมราว 1,200 ล้านบาท” มร. ต่ง เจี้ยนผิง กล่าวสรุป
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ปัญญา 5 ดาว “อีทส์” แฟร์ ยกของอร่อย ร้านดังห้ามพลาด@ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค 15 ส.ค. 2568
- มาแล้ว พวงกุญแจตุ๊กตาน้องหมา-น้องแมว ขนนุ่มฟู น่ารักจนใจละลาย รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ “มูลนิธิเพื่อนสุนัขในซอย” 15 ส.ค. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนาสร้างปรากฏการณ์วันแม่! ‘My Mom, My Mate’ ยอดใช้จ่ายพุ่ง ทราฟฟิกโต ย้ำภาพผู้นำ ‘Destination for New Gen Motherhood’ 15 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สยามอะเมซิ่งพาร์ค เทศกาลวันแม่แห่งชาติ 2568 พื้นที่ความสุข เที่ยวสนุกทุกเจน บัตรผู้ใหญ่ลดสูงสุด 65% 16:01 น.
- Wacoal Motion Wear คอลเลกชันใหม่ “ลวดลายสายน้ำ” ชุดออกกำลังกายดีไซน์เฉพาะตัว สำหรับผู้หญิงที่ทั้งสวย สดใส และเต็มไปด้วยพลัง 16:00 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ส่งกำลังใจ “ฮีโร่ของชาติ” #ToOurHeroes รวมพลัง คนไทยส่งต่อคำขอบคุณจากหัวใจขึ้นจอ LED ยักษ์ 08:41 น.
- “ดีโด้” คว้ารางวัล Thailand Brand Footprint Awards 2025 : Outstanding Brands 18:09 น.
- ครั้งแรก เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ โครงการหลวง เปิดประสบการณ์เหนือระดับ ในงาน The Royal Project Gala Night 18:08 น.