การตลาด
ซีพีเอฟ ปั้นนวัตกร ยกระดับการผลิตอาหารสัตว์ด้วย AI และดิจิทัล
วันเสาร์ ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2568, 07.05 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ซีพีเอฟ ปั้นนวัตกร ยกระดับการผลิตอาหารสัตว์ด้วย AI และดิจิทัล
มุ่งสร้างอาหารปลอดภัยสู่ผู้บริ โภค สนับสนุนความมั่นคงทางอาหาร
นวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่ มศักยภาพการแข่งขัน ช่วยยกระดับประสิทธิภาพและคุ ณภาพขององค์กรให้ก้าวทันอนาคต การพัฒนา “นวัตกร” ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม ทำให้พนักงานมีทักษะคิดแก้ปั ญหาและสร้างคุณค่าใหม่ให้ กระบวนการทำงาน และในระดับประเทศ นวัตกรรมคือพลังที่ช่วยขับเคลื่ อนเศรษฐกิจ เพิ่มผลิตภาพ และเสริมความสามารถแข่งขั นของไทยบนเวทีโลก
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการผลิ ตอาหารปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "ครัวโลก" (Kitchen of the World) พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมในทุ กระดับขององค์กร โดยมุ่งพัฒนาบุคลากรให้ก้าวสู่ บทบาท “นวัตกร” ที่สามารถคิด-สร้างสรรค์นวั ตกรรม และต่อยอดเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิ ตและยกระดับมาตรฐานอุ ตสาหกรรมอาหารสู่ระดับสากล
ล่าสุด ธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ จัดงาน “Feed Innovation Week 2025” ภายใต้แนวคิด “Innovate for Better Tomorrow – นวัตกรรมเพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่ า” เพื่อผลักดันพนักงานสู่การเป็ นนวัตกร ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตด้วย AI และดิจิทัลเทคโนโลยี ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานนวั ตกรรมที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 100 ผลงาน ที่สามารถ “ใช้งานได้จริง” เป็นฐานพัฒนาสู่ต้นแบบและการใช้ งานจริงในกระบวนการผลิต
นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิ จอาหารสัตว์บก กล่าวว่า บริษัทฯมุ่งมั่ นในการผสมผสานเทคโนโลยีดิจิทัล– AI–องค์ความรู้จากอุตสาหกรรม เพื่อต่อยอดกระบวนการผลิตให้มี ประสิทธิภาพสูงสุด ตอบโจทย์ลูกค้า และใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ผ่านการสร้างบุคลากรด้านนวั ตกรรมอย่างเป็นระบบ
“ธุรกิจอาหารสัตว์บก เปิดเวทีให้พนักงานร่วมสร้ างผลงานนวัตกรรมต่อเนื่องเป็นปี ที่ 17 ปัจจุบัน มีนวัตกรรวม 1,063 คน คิดเป็นมากกว่า 60% ของพนักงานทั้งหมด สะท้อนวัฒนธรรมที่สนับสนุนให้ทุ กคนมีส่วนร่วมในการคิดค้นและปรั บปรุงงานอย่างต่อเนื่อง มุ่งผลักดันให้ทุกคนกล้าคิด กล้าทำ และสร้างคุณค่าใหม่ให้ธุรกิจ และเราไม่หยุดพัฒนาได้จริง”
ปีนี้ธุรกิจฯ ยังได้รับรางวัล CP Excellence Award 2025 ระดับ Platinum โดยเฉพาะด้าน “การจัดการนวัตกรรม” สะท้อนการพัฒนาศักยภาพด้ านเทคโนโลยีอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของการประยุกต์ใช้ AI การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ และการนำระบบดิจิทัลมาเพิ่ มประสิทธิภาพและลดการสูญเสี ยในกระบวนการผลิต
การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่ วมมือจากหน่วยงานภายในและพันธมิ ตรภายนอก ทั้งด้านผลิต วิชาการ การตลาด บัญชี วิศวกรรม และบริษัทเทคโนโลยี ต่อยอดการแลกเปลี่ยนความรู้ และการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ สามารถขยายผลได้จริง ตอกย้ำเป้าหมายของซีพี เอฟในการส่งต่ออาหารปลอดภั ยและสร้างความมั่นคงทางอาหารสู่ ผู้บริโภค พร้อมยกระดับขี ดความสามารถขององค์กรและขับเคลื่ อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน
Feed Innovation Week 2025 นับเป็นเวทีที่เปลี่ยน “แนวคิด” ให้เป็น “ต้นแบบ” และเปลี่ยน “ต้นแบบ” ให้กลายเป็น “ผลงานใช้งานจริง” ซึ่งจะขับเคลื่อนธุรกิจอาหารสั ตว์บกสู่อนาคตที่ยั่งยืน มีประสิทธิภาพ และแข่งขันได้ในระดับโลก
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ซีพีแรม - ซีพี ออลล์ - ทรู ดีเดย์พร้อมใจร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วโลก 11:15 น.- "พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ" เปิดตัว The Pullman Holiday Hamper ชุดของขวัญสำหรับคนพิเศษ 07:21 น.
- ไอริส โอยามะ ส่งความสุขด้วยพัดลมตั้งโต๊ะรุ่นยอดฮิต 2 สีสันใหม่ที่การอยู่บ้านในช่วงเทศกาลไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 20:29 น.
- Central Park x LINE MAN Wongnai เปิดแลนด์มาร์กความอร่อยใจกลางเมือง ยกทัพร้าน Users’ Choice กว่า 50 ร้าน 17:47 น.
- GIZ และ Nestlé ประกาศความสำเร็จในการยกระดับและขยายผล 'การเกษตรเชิงฟื้นฟู' ในกลุ่มผู้เพาะปลูกกาแฟโรบัสตาของไทย 17:46 น.


