วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:39 น.

การเมือง

ปชช.เฮ !! “บิ๊กป้อม” สั่ง ธ.ค.62 ควบรวมบัตรแมงมุมครบวงจร

วันพุธ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561, 14.35 น.

ปชช.เฮ !! “บิ๊กป้อม” สั่ง ธ.ค.62 ควบรวมบัตรแมงมุมครบวงจร

 

ประชาชนเฮ !! “บิ๊กป้อม” ควบรวมบัตรแมงมุมครบวงจร คาด ธ.ค.62 ใช้บัตรใบเดียวใช้ได้ทั้งระบบ "รถเมล์-รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที-รถไฟฟ้าบีทีเอส-เรือโดยสาร-แอร์พอร์ตเรลลิงก์"

 

ร.ต.หญิงพรชนก อ่ำพันธุ์ ผู้ช่วยโฆษกกลาโหม แถลงผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ การเกษตร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นประธาน กรณีความคืบหน้าการดำเนินการระบบตั๋วร่วม (บัตรแมงมุม) ว่า ปัจจุบันมีบัตรแมงมุม 2.0 ที่ออกโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ซึ่งประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้ได้กับรถเมล์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบัตรแมงมุม 2.5 ที่สามารถใช้ได้กับรถไฟฟ้ามหานคร (เอ็มอาร์ที) สายสีม่วงและสีน้ำเงิน โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ได้เชิญชวนให้ประชาชนอัพเดทปรับบัตรแมงมุม 2.0 ให้เป็นบัตรแมงมุม 2.5 ได้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. – 30 ก.ย. 2561

 

ส่วนในอนาคตจะมีการควบรวมให้เป็นบัตรแมงมุม 4.0 ซึ่งสามารถใช้ร่วมได้ทั้งรถเมล์ ขสมก.และรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที  รวมถึงในเดือน ธ.ค.2561จะมีความชัดเจนว่าจะใช้ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยได้หรือไม่ ขณะที่ในเดือน ม.ค.2562 จะมีการพัฒนาบัตรให้ใช้ได้กับการเดินทางระบบราง ระบบเรือโดยสาร รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ โดยจะมีการประเมินทุก 6 เดือน และตั้งเป้าว่าจะสามารถใช้บัตรใบเดียวได้กับการเดินทางทุกระบบในเดือนธ.ค.2562 ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้การดำเนินการมีความชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหาการจราจร

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง