วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:09 น.

การเมือง

พปชร.ลั่นพร้อมเลือกตั้ง 24 มี.ค. เปิดรายชื่อระดมทุน 90 ล้าน

วันศุกร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562, 17.44 น.

พปชร.ลั่นพร้อมเลือกตั้ง 24 มี.ค. เปิดรายชื่อระดมทุน 90 ล้าน

 

พปชร.พร้อมเลือกตั้ง 24 มี.ค. “อุตตม” ประกาศพร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ยัน 4 รมต.ลาออกในเวลาที่เหมาะสม เผยยอดระดมทุน 622 ล้านบาท เข้าบัญชี 90 ล้านและเป็นบัญชีผู้บริจาค 532 ล้าน

 

 

วันที่ 18 ม.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค มีกรรมการบริหาร กรรมการยุทธศาสตร์ กรรมการรณรงค์หา เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสุชาติ ตันเจริญ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายสนธยา คุณปลื้ม ฯลฯ ร่วมประชุม โดยเป็นการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง รวมถึงความพร้อมในการเปิดนโยบายพรรค และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. หลังจากที่คาดว่าพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้ง ส.ส.จะประกาศ ในสัปดาห์หน้า และมีวันเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.

 

นายอุตตม แถลงว่า พรรค พปชร.มีความพร้อมแล้วเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยการประชุมวันนี้ได้มีการคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต ทั้ง 350 เขต คาดว่าสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะเรียบร้อย ได้รายชื่อ ส.ส.เขตทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการพิจารณานโยบายพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะสามารถเปิดเผยได้เมื่อพ.ร.ฎ.เลือกตั้งประกาศแล้ว และเมื่อมีความจัดเจนในวันเลือกตั้งพรรค พรรคจะเดินหน้าทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่วนการลาออกจากตำแหน่งของ 4 รัฐมนตรีในพรรคนั้น ยืนยันว่าจะลาออกในเวลาที่เหมาะสม ขอให้รอดู เพราะทั้ง 4 คนเคลียร์งานเกือบหมดแล้ว

 

นายอุตตม กล่าวว่า พรรค พปชร.ไม่มีความกังวล กรณีการเลือกตั้งที่เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 24 มี.ค. เพราะเราได้เตรียมการมาโดยตลอด มีความพร้อมที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าจะประกาศวันเลือกตั้งเมื่อใด เราพร้อมเมื่อนั้น อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หรือไม่นั้น จะต้องผ่านการพิจารณาของกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคพรรคก่อน ส่วนจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่งนั้นเราจะทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้เท่านั้นเท่านี้ แต่ต้องทำให้ดีที่สุด และผลออกมาให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ แต่เชื่อว่าเรามีศักยภาพเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้

 

ขณะที่ นายณัฐพล กล่าวถึงรายละเอียดการจัดงานระดมทุนพรรคว่า ได้ส่งรายงานการระดมทุนพรรคให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้แสดงเจตจำนงสนับสนุนพรรคทั้งหมด 622,347,950 บาท แต่จะบันทึกเข้าบัญชีการระดมทุน 90 ล้านบาท 24 รายการ ที่เหลือจะเอาเข้าบัญชีผู้บริจาค เนื่องจากส่วนที่เหลือเป็นการบริจาคหลังวันที่ 19 ธ.ค.2561 ซึ่งเลยวันระดมทุนไปแล้ว เพราะ กกต.กำหนดให้มีวันระดมทุนวันเดียวคือวันที่ 19 ธ.ค. ดังนั้น เงินบัญชีการระดมทุนจึงอยู่ที่ 90 ล้านบาทเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม พรรคได้คืนเช็คบางส่วนที่อาจร่วมระดมทุนไม่ถูกต้องตามกฏหมาย 1 ราย เพราะเป็นนิติบุคคลที่มีสัดส่วนผู้ถือหุ้นคนไทยไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ หลังจากนี้พรรคจะติดประกาศการรายงานต่อ กกต.ในวันที่ 21 ม.ค. เป็นต้นไป ที่ทำการพรรค พร้อมกับติดประกาศรายชื่อผู้บริจาคเงินให้พรรคอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าไม่มีหน่วยงานราชการร่วมระดมทุนในงานด้วย ซึ่งสื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการพรรค พปชร. ได้นำบัญชีรายชื่อผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมการระดมทุนวันที่ 19  ธ.ค. 2561 มาติดประกาศ ซึ่งมีทั้งหมด 24 ราย จำนวนทั้งสิ้น 90 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.บ.เอ็มไอที ซูลูชั่น จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 2.บ.ทีทีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 3.บ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม เมเนจเมนท์ จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 4.บ.ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ล้านบาท 5.บ.เอเซียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ล้านบาท 6.บ.อาร์ เอส เอส 2016 จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 7.บ.น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ล้านบาท 8.บ.จีฟินน์ (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 9.บ.สกาย ไอ ซี ที จำกัด (มหาชน) จำนวน 5 ล้านบาท 10.บ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 11.นายวีระพล ว่องไววิทย์ จำนวน 3 ล้านบาท 12.บ.คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จำนวน 6 ล้านบาท 13.บ.คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด จำนวน 9 ล้านบาท 14.บ.คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด จำนวน 9 ล้านบาท 15.บ.ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ล้านบาท 16.บ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 3 ล้านบาท 17.บ.เก้า เอส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด จำนวน 2 ล้านบาท 18.น.ส.พิรานันต์ พิบูลสงคราม จำนวน 1 ล้านบาท 19.บ.ซัยโจ เด็นกิ เอ็นเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จำนวน 6 ล้านบาท 20.สมาคมอุสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย จำนวน 3 ล้านบาท 21.บ.สยามโซล่า เจนเนอเรชั่น จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 22.บ.น้ำตาลมิตรผล จำกัด (มหาชน) จำนวน 6 ล้านบาท 23.บ.ยูไนเต็ดสแตนดาร์ด เทอร์มินอล จำกัด จำนวน 3 ล้านบาท 24.บ.สกายไฮ จำกัด จำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 90 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อผู้บริจาคในนามบุคคลธรรมดา ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 31 ธันวาคม 61 จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1.นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรื่องกิจ จำนวน 5 ล้านบาท 2.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ จำนวน 1 ล้านบาท 3.นายวิเชียร ชวลิต จำนวน 1 ล้านบาท 4.นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ จำนวน 5 ล้านบาท

 

วันเดียวกันนี้  (18 ม.ค.) เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อนำส่งเอกสารรายงานการจัดระดมทุนพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 ถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง โดยเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงแจ้งว่าทางพรรคมอบหมายให้มาส่งเอกสารเท่านั้น

 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง