วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:37 น.

การเมือง

เวียงสาน่านน้ำป่าหลากท่วมไร่นา! 'ธรรมนัส'สั่งช่วยเหลือด่วน

วันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 19.49 น.

'ธรรมนัส'สั่งช่วยเหลือด่วน น้ำป่าหลากท่วมไร่นาเวียงสาน่าน ขณะที่เชียงม่วนพะเยาน้ำท่วมหนักเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนที่โคราชยังแล้ง'เทวัญ'ตรวจ' อ่างลำตะคอง-อ่างลำแชะ' ด้าน'ซัดดัมอีสาน'เหน็บ 'ส.ส.ไม่มีสายฉีดก้นแต่พวกเราไม่มีฝนจะทำนา'

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2562  ร้อยเอกธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าตรวจสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ในลำน้ำแม่สาคร บริเวณ ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งได้เริ่มเข้าท่วมเทือกสวนไร่นาของเกษตรกรบางส่วน  โดยได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือชาวนาและเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายและรายงานให้ทราบโดยด่วน   จากนั้น ยังได้เดินทางไปพบปะประชาชนและรับฟังปัญหาเกษตรกร ผู้ปลูกยางพารา ข้าวโพด และกลุ่มสุราพื้นบ้าน ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน เพื่อนำข้อเสนอของเกษตรกรไปพิจารณาแก้ไขต่อไป


พะเยาน้ำท่วมที่อ.เชียงม่วนเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อเวลา 13.00น.หมวดบรรเทาสาธารณภัย ร.17 ร่วมกับ ปลัดอำเภอเชียงม่วน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)เทศบาลตำบล(ทต.)เชียงม่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงม่วน จิตอาสาฮักบ้านเกิดพะเยา และประชาชนในพื้นที่ บ้านปงสนุก หมู่ 2 ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ได้ร่วมกันดำเนินการขนย้ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ ม.2 ต.เชียงม่วน ที่ติดอยู่ในบ้านมา ออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย โดยใช้เรือยางของ ร.17 และเชือกกู้ภัยทางน้ำ
          
ทั้งนี้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันดำเนินการช่วยเหลืออย่างระมัดระวัง เนื่องจากระแสน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งทำให้การขนย้ายผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างปลอดภัย และทางเจ้าหน้าที่แพทย์ทหารของโรงพยาบาลค่ายขุนเจืองธรรมิกราชได้เข้ามาดูแลผู้ประสบภัยด้วย

 
'เทวัญ'ติดตามภัยแล้งที่โคราช'อ่างลำตะคอง-อ่างลำแชะ'

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้วฯ และ บ้านหนองแคทราย ต.ลำเพียก อ.ครบุรีฯ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลบน–ลำแชะ การตรวจติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำแชะพร้อมออกเยี่ยมเยียนประชาชน บริเวณสระประปาบ้านหนองแคทราย , อ่างเก็บน้ำคลองน้ำมัน , อ่างเก็บน้ำบ้านจัดสรร , ตรวจพื้นที่มันสำปะหลังที่ได้รับความเสียหายในพื้นที่ รับทราบปัญหา อุปสรรค การป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง 
โดยมีนายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา , นางสาวเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคชาติพัฒนา มีนางปิยะฉัตร อินสว่าง รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย สำนักชลประทานที่8นครราชสีมา , ผอ.ชลประทาน จ.นครราชสีมา , ผอ.โครงการฯ , เกษตรจังกวัดฯ และเจ้าหน้าที่รวมกว่า100คน ร่วมประชุม ก่อนการประชุมได้มีกลุ่มผู้ใช้น้ำตัวแทนกว่า20คนชาว อ.สีคิ้วฯ และกลุ่มผู้ใช้น้ำต่อต้านไม่ยอมให้โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งวางท่อสูบน้ำลำตะคอง เป็นการแย่งน้ำชาวบ้าน ยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบและไม่อนุญาตให้ใช้น้ำจากลำตะคอง

'ซัดดัมอีสาน'เหน็บส.ส.ไม่มีสายฉีดก้นแต่พวกเราไม่มีฝนจะทำนา

นายสุชาติ ศรีสังข์ เจ้าของฉายา“ซัดดัมอีสาน" อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคไทยรักไทย แต่ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก "สุชาติ ศรีสังข์ ซัดดัมอีสาน" กรณีส.ส.ออกมาโวยวายถึงความไม่สะดวกของห้องน้ำรัฐสภาใหม่ โดยระบุว่า "ส.ส.ไม่มีสายฉีดก้น แต่พวกเราไม่มีฝนทำนา"
          
กระทู้ด่วน ดึงกระดาษชำระลำบาก “ส.ส.เดือดร้อนแสนสาหัส”สภาฯบ่นเรื่องทุกข์ของสส.แต่ชาวบ้านเดือดร้อนจะตาย เศรษฐกิจแย่ ฝนแล้งอิสานกลาง เอาไว้ทีหลังซึ่งมันน่าคิดนะว่าอะไรจะด่วนกว่า"

 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง