วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 14:44 น.

การเมือง

เงียบฉี่เลย"บิ๊กตู่"ปมปัญหา"ไฮสปีดเทรน" "อนุทิน-ศักดิ์สยาม"ต้องดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบ

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 20.51 น.

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที 9 ตุลาคม  ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าว ฮิลล์ ซอยลาดพร้าว 4 ถนนลาดพร้าว กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและมอบนโยบายกับกลุ่มสตาร์ทอัพ โดยได้เปรียบเทียบการพัฒนาประเทศด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 รถไฟขบวนที่ 12  ว่า   ทุกอย่างจึงต้องมีความเชื่อมโยง หลายคนเกิดมาแล้วเห็นทุกอย่าง มีทั้งถนน รถไฟ จึงคิดว่าทุกอย่างต้องดีกว่านี้ เราต้องทำให้คนไทยเรียนรู้ให้ได้โดยใช้เอไอ(ปัญญาประดิษฐ์) แต่บางอย่างต้องใช้เวลาไม่มีอะไรที่คิดวันนี้แล้วทำพรุ่งนี้ได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการกล่าวดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ระบุถึงปัญหาของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ที่ยังมีปัญหาลงนามไม่ได้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจากทำเนียบรัฐบาลรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่นายกฯจะเดินทางออกไปเยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและมอบนโยบาย ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ซอยลาดพร้าว 4  ถนนลาดพร้าว กรุงเทพฯ
          
ทั้งนี้คาดว่า นายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม เดินทางพบนายกฯ เพื่อหารือถึงปัญหาของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ที่ยังมีปัญหาลงนามไม่ได้เนื่องจากบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ลาออกยกชุด ทำให้ต้องมีการแต่งตั้งใหม่ ซึ่งนายศักดิ์สยามจะเสนอบอร์ดรฟท. ชุดใหม่ เข้าครม.ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ จึงมาแจ้งต่อนายกฯ

 

หน้าแรก » การเมือง