วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:03 น.

การเมือง

“รมว.พม”ชวนอุดหนุนสินค้าจากผู้ด้อยโอกาสพร้อมส่งต่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้เด็กในสถานสงเคราะห์

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.42 น.

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2562 เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์การค้า MBK Center กรุงเทพฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “Gift  for  Give  มหกรรมของขวัญถูกใจ..ได้บุญ”  ด้วยร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ (MBK) เพื่อร่วมส่งความสุข ด้วยการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ด้อยโอกาสในสังคม ผ่านการสนับสนุนผลิตภัณฑ์งานฝีมือ เป็นการส่งเสริมอาชีพและรายได้ เพื่อให้สามารถดูแลตนเองและดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 ธันวาคม 2562 ณ ลาน Avenue Zone A ศูนย์การค้า MBK Center กรุงเทพฯ

นายจุติ กล่าวว่า ในเดือนธันวาคมเป็นเดือนแห่งการให้ความสุข ให้โอกาส ให้ความหวัง วันนี้กระทรวงพม. ร่วมกับ MBK Center จัดทำโครงการ “Gift  for  Give  มหกรรมของขวัญถูกใจ..ได้บุญ” เรามีเด็กที่ขาดผู้ปกครอง พ่อแม่ อยู่ทั่วประเทศ เกือบ 9,000 ชีวิต จึงอยากเชิญชวนทุกคนที่มีจิตใจเมตตา นึกถึงคนที่ยังไม่มีใครห่วงใย อยากให้ช่วยกันซื้อของขวัญมอบให้เด็ก ๆ ทั่วประเทศ หวังว่าเด็กกว่า 9,000 ชีวิตจะได้เปิดของขวัญปีใหม่ทุกคน อย่างน้อยเด็กจะยังมีความหวังว่าเขายังมีใครที่ห่วงใยอยู่  อนาคตเด็กและเยาวชนคืออนาคตของประเทศ ขอให้ช่วยกัน มีมากก็แบ่งมาก มีน้อยก็แบ่งน้อย  ทุกคนที่มาทำโครงการนี้ ล้วนทำด้วยใจร้อยเปอร์เซ็นต์ สิ้นค้าที่นำมาขายราคาถูกและทำด้วยมือทั้งสิ้น อีกทั้งผู้ที่มาในงานนี้จะได้ถึง 4 ต่อ คือ 1.เขาขายของได้ 2.เขามีรายได้และมีความหวัง สังคมยังห่วงใย 3.ท่านได้สินค้าที่มีคุณภาพ ราคาถูก และต่อที่ 4.ท่านได้บุญ ซึ่งท่านสามารถนำของขวัญที่ซื้อในบริเวณงาน มามอบให้ที่บูธจิตอาสาและเขียนคำอวยพรบนการ์ดปีใหม่ เพื่อรวบรวมนำไปส่งต่อความสุขให้กับเด็กจำนวนกว่า 9,000 คน ในสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศสังกัดกระทรวงพม. 

นายจุติ กล่าวอีกว่า ผู้ที่ไม่ได้มาร่วมงานแต่อยากร่วมบริจาค สามารถร่วมบริจาคและมอบของขวัญ เช่น ของเล่น เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา สามารถส่งมาได้ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือโทรศัพท์มาได้ที่สายด่วน พม. 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2562

หน้าแรก » การเมือง